Khác với người trẻ chạy theo xu hướng hoặc sự phá cách trong không gian sống thì cặp vợ chồng trẻ người Argentina này lại tìm về với nét truyền thống, sử dụng chất liệu gạch và gốm cho căn nhà của mình, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi về tuổi thơ.

Thông tin công trình:

  • Vị trí: Elisa, Argentina
  • Thiết kế: Ezequiel Spinelli, Facundo Lopez
  • Diện tích: 62 m2
  • Năm xây dựng: 2018
  • Ảnh: Luis Barandiaran

Thuyết minh của KTS: 

Công trình là ngôi nhà nhỏ xinh được xây dựng cho một cặp vợ chồng trẻ làm việc ở thành phố sầm uất Buenos Aires (Argentina) nhưng lại có mong muốn được chuyển đến sinh sống tại khu vực ngoại ô yên tĩnh. Họ có một số tiền tiết kiệm và sở hữu một trang web nhỏ thu nhập khá thuận lợi giúp hiện thực hóa mong muốn này. 

1-10.jpgNgồi nhà không theo xu hướng hiện đại, thời thượng mà hướng tới sự gần gũi, ấm áp từ chất liệu tự nhiên.

Ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng vật liệu truyền thống gốm nung theo ý tưởng của cặp vợ chồng. Họ nghĩ rằng ở vùng ngoại ô khí hậu khá ẩm ướt, do vậy họ cần một loại vật liệu không chỉ có thể mang tới sự gần gũi mà còn tạo được cảm giác ấm áp cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

2-11.jpgNgôi nhà có diện tích không quá lớn nhưng sử dụng toàn chất liệu tự nhiên và có cây vườn cây xanh bao quanh mát mắt.

Các KTS đã đề xuất việc sử dụng gốm nung kết hợp với các thiết kế gạch truyền thống khác để mang tới nét nghệ thuật đương đại mà vẫn tạo cảm giác thân thiện với môi trường. Từ tường, sàn, tới trần nhà đều được sử dụng gạch. Bên cạnh đó, vẫn có những phần tường, cửa được quét sơn màu sắc đen, trắng để tạo điểm nhấn. 

3-11.jpgKhông chỉ sử dụng gạch nung đỏ, chất liệu gốm mà đồ nội thất trong nhà cũng là gỗ với các gam màu đỏ ấm nồng.
4-11.jpgCận cảnh không gian phòng khách.
5-9.jpgVật liệu truyền thống – gạch nung màu đất được sử dụng làm sàn nhà.
6-9.jpgPhòng bếp cũng được xây dựng theo chủ đề chung mà cặp vợ chồng đang hướng tới.

Khi còn nhỏ, cặp vợ chồng chủ nhà từng sinh sống ở vùng Patagonia (Argentina). Nơi đây có truyền thống nấu những món ăn có thịt cừu và thịt bò dưới bếp lửa. Thế nên kiến trúc sư cũng đã đề xuất thiết kế một bếp lửa bập bùng ấm áp ở trong sân để gia chủ có thể ôn lại những ký ức tuyệt vời này. 

7-9.jpgBếp lửa được hiện thực hóa dựa trên ký ức tuổi thơ của cặp vợ chồng trẻ.

Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho một không gian sinh hoạt chung. Vào ban đêm, đây có thể là nơi tụ tập của người thân, bạn bè, gia đình để họ chơi guitar, hát nhạc dân gian và nhảy tango dưới ánh lửa ấm nóng.

8-9.jpgToàn cảnh ngôi nhà từ sân vườn nhìn vào.
10-10.jpgSân và hè được xây toàn bộ bằng gạch nung.
11-10.jpgKhông gian bên trong nhà cũng được ốp gạch nung, nội thất đỏ ấm đồng màu.

Biên dịch | H.N (Nguồn: Archdaily)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022