Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại quên mất khâu vệ sinh lá cây. Thực tế, tần suất làm sạch lá cây phụ thuộc vào lượng bụi trong không khí. Nếu nhà ở gần công trường, đường lớn hay khu vực nhiều gió, bạn cần thường xuyên làm việc này. Cách tốt nhất để kiểm tra là dùng ngón tay chà lên lá, nếu cảm thấy hoặc nhìn rõ bụi trên ngón tay, đã đến lúc bạn cần làm sạch lá cây.

Để làm sạch lá cây, gia chủ có thể sử dụng những cách sau.

Vòi phun

Cách đơn giản nhất để làm sạch những cây kích cỡ từ trung bình đến lớn là dùng vòi phun. Hãy giữ áp suất nước ở mức thấp và kiểm tra nhiệt độ nước trước khi tưới. Tốt nhất, nước nên ấm vừa phải bởi cả nước nóng lẫn nước lạnh đều có thể làm tổn thương lá cây. Lúc tưới, nên đỡ lá hoặc cành lá.

Chai xịt

Nếu cây nhỏ, không chịu được lực của vòi phun, bạn hãy chuyển sang dùng chai xịt với những thuộc nhóm mọng nước, xương rồng, bonsai.

Nhúng nước

Để làm sạch lá của cây nhỏ, bạn cũng có thể nhúng chúng vào chậu hoặc xô nước. Lưu ý, hãy bọc chậu lại để đất không rơi ra trong quá trình vệ sinh. Bên cạnh đó, hãy để cây thật khô trước khi đưa chúng về vị trí cũ.

Untitled-design-6-jpg-1857-1643343951.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oa1vIsSp0yHow4FI6Av01g

Với những cây lá to, gia chủ có thể lấy giẻ lau để vệ sinh. Ảnh: Simplify Plants

Giẻ lau

Với những cây quá to và khó di chuyển, bạn chỉ cần lấy giẻ ẩm lau lá cây. Cách làm này phù hợp với những cây lá to và ít như lưỡi hổ hoặc chuối cảnh.

Cọ mềm

Một số loại lá cây có gai hoặc dính không thể làm sạch bằng giẻ. Lúc này, gia chủ hãy dùng những cây cọ mềm để quét sạch bụi bám vào chúng.

Trong lúc vệ sinh cây cối, bạn cũng nên dọn dẹp chúng cho gọn gàng hơn. Ví dụ, hãy cắt bỏ những lá úa và tỉa bớt phần lá bị khô. Nếu nhiều thời gian, gia chủ cũng có thể đổi chậu cho cây.

Thu Nguyệt (Theo The Spruce)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022