Một khu vườn tươi tốt, các loại cây trồng khỏe mạnh cũng cần đến rất nhiều yếu tố. Bạn chắc chắn sẽ luôn muốn sở hữu không gian thật đẹp nhưng vẫn cần đặt sự an toàn cho sức khỏe lên hàng đâu. 

Tìm đến thuốc trừ sâu hay phân bón tự nhiên có thể là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn ngăn chặn sâu bệnh ra khỏi vườn, nhưng đó không phải lựa chọn duy nhất. Hóa ra, động vật hoang dã thực sự có thể được tận dụng một cách khéo léo. 

Không chỉ các loại động vật thông thường như chim, ếch, cú đã tìm đến khu vườn của bạn mà các loại hoang dã như ếch, cú, rắn, dơi… đều mang đến những hữu ích nhất định trong việc ngăn chặn sâu bọ.

veggie-garden-2-1632323665152108047924.jpeg

Chim

Các loại côn trùng gây hại cho cây cảnh như sâu bướm có thể nhanh chóng bị các loài chim tìm kiếm và ăn thịt. Bạn có thể khuyến khích chim đến bảo vệ khu vườn bằng cách tạo ra môi trường làm tổ an toàn, trồng cây ăn quả, cây bụi gần khu vườn, gần nơi trồng hoa để những chú chim có thêm nhiệm vụ bắt sâu.

Ong

Khi nghĩ về những loại động vật hoang dã có thể giúp ích cho khu vườn của bạn, hãy xem xét đến những con ong. Có rất nhiều loại cây cần sự thụ phấn từ ong để tăng năng suất. Vì thế, bạn có thể kích thích các loại ong đến làm tổ bằng cách trồng thêm các loại cây rậm rạp, tạo sự yên tĩnh cho khu vườn.

community-garden-16323236650981292156606.jpeg

Cóc, ếch

Cóc và ếch đều là loại động vật thích ăn côn trùng và tìm kiếm côn trùng vào buổi tối. Cóc và ếch không hề gây hại. Chúng giống như những người bảo vệ có nhiệm vụ canh gác cho khu vườn khỏi các loại côn trùng phiền phức khác.

Ruồi Syrphid

Rất nhiều người làm vườn hữu cơ nhận thấy rằng, sự xuất hiện của ruồi chân dài giúp kiểm soát hiệu quả rệp và bọ gặm nhấm. Ấu trùng cánh chuồn và bọ rùa, bướm cưa và các loại côn trùng thân mềm khác cũng có thể dễ dàng bị loại bỏ nhờ loại ruồi này.

Dơi

Mặc dù dơi giống loài gây hại hơn nhưng chúng có thể làm nên điều kỳ diệu cho khu vườn. Những con dơi bay bên ngoài ngôi nhà của mình chính là lúc chúng đang kiếm ăn. Dơi thường ăn côn trùng và kiếm mồi vào ban đêm.

Cú là loài săn đêm tuyệt vời. Chúng có thể săn chuột và các loại gặm nhấm khác, giữ cho khu vườn luôn tốt tươi, an toàn. Cú săn mồi trong im lặng và trong bóng tối. VÌ thế nếu vườn nhiều chuột, bạn không cần thắp đèn ban đêm vì các loại gặm nhấm sẽ dễ dàng nhìn thấy cú.

Một số loại bọ

Một số loại bọ như bọ cánh cứng, bọ hung… thường ghé thăm cây cối để lấy phấn hoa. Trong quá trình ghé thăm, chúng sẽ thụ phấn giúp các loại cây trong vườn tăng năng suất đáng kể.

beneficial-insects-that-your-garden-will-love-1632323665086766025243.jpeg

Bướm

Bướm thường có nhiệm vụ thụ phấn cho hoa. Bướm cũng có thể giúp các loại cây ăn quả được thụ phấn nâng cao năng suất, mặc dù chúng không làm việc hiệu quả bằng những chú ong.

gray-hairstreak-16323236651141353041169.jpeg

Theo marthastewart

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022