Thay vì một căn bếp bừa bộn đầy đồ đạc, bạn sẽ có một không gian sinh hoạt sáng sủa hơn, tiện nghi hơn, tối giản hơn nếu biết cách chọn phụ kiện nhà bếp. Điều đó giúp bạn trở nên vui vẻ hơn với công việc nội trợ của mình, đồng thời, tiết kiệm được không ít thời gian, công sức và có được cảm hứng mới mẻ mỗi lần vào bếp.

Một số bí kíp chọn phụ kiện bếp của người Nhật được tổng hợp dưới đây có thể là gợi ý tuyệt vời cho cuộc cách mạng trong nhà bếp của bạn.

Chất liệu tốt, bền với thời gian

Người Nhật quan trọng sự tối giản và cần thiết. Một món đồ được mua chỉ khi nó thực sự hữu ích và có thời gian sử dụng lâu dài.

Vì thế, khi bạn muốn có một căn bếp tối giản, điều thiết yếu đầu tiên là chúng phải được tạo nên bởi những sản phẩm chất lượng. Bởi lẽ, chúng giúp bạn có được chất lượng nấu nướng tốt nhất, không phải thay thế, dễ dàng tối ưu công năng sử dụng đồng thời tạo ra sự gọn gàng, dễ chịu.

Trong số các chất liệu làm nên phụ kiện căn bếp, inox là chất liệu được đánh giá rất cao ở độ bền và tính chống oxy hóa. Những vật dụng làm từ inox đều là lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng khi lựa chọn phụ kiện căn bếp.

photo-1-1548218288131223869158.jpg

Phụ kiện inox có màu sắc tương thích với cả ánh sáng tự nhiên cũng như ánh sáng điện, làm căn bếp có thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo được sự tối giản riêng.

Hạn chế tối đa đồ nhựa

Trào lưu "Less Plastic" mới được thế giới kêu gọi trong thời gian gần đây, tuy vậy, nó đã được người Nhật áp dụng từ lâu. Trong quá trình nấu nướng, người Nhật hạn chế tối đa việc dùng các phụ kiện bếp làm từ nhựa do đây là vật liệu khó phân hủy, gây nhiều phản ứng không tốt cho cơ thể. Đồng thời, với tính chất bản địa riêng, các món ăn của Nhật ngon hơn khi bày biện, kết hợp với các đồ vật làm từ nhôm, sứ hay thủy tinh, vì vậy, đồ phụ kiện bếp được người dân nước này tin dùng cũng xuất hiện rất ít sản phẩm làm từ nhựa.

Tận dụng khoảng trống tường bếp

Diện tích không gian nhà ở ngày càng hạn chế, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Vì vậy, để có thể tiết kiệm không gian, người ta nghĩ đến việc tạo ra các vật dụng thông minh, phù hợp với nhiều địa hình, vị trí lắp đặt. Tường bếp là nơi lý tưởng để gắn các loại giá, thanh inox để treo đồ. Tuy nhiên, cần lưu ý đo đạc kỹ kích thước tường để mua giá không bị quá to hoặc quá bé.

photo-2-15482182912401304806350.jpg

Giá treo inox là một trong những lựa chọn tối ưu để tận dụng khoảng trống tường bếp

Sử dụng phụ kiện không khoan tường, lắp đặt đơn giản, linh hoạt

Kệ bếp truyền thống nếu muốn gắn cố định phải sử dụng ốc vít. Điều này tạo nên những lỗ hổng trên các bức tường sau khi tháo dỡ kệ inox cũ. Rất mất thẩm mĩ cho cấu trúc chung của toàn bộ ngôi nhà!

photo-3-15482182942421208777969.jpg

Thay vì chọn lựa những sản phẩm phải sử dụng đinh móc hay khoan cắt vào tường nhà thì những phụ kiện không khoan tường đang được các chị em nội trợ ưu tiên lựa chọn. Việc tháo lắp của dòng phụ kiện này khá đơn giản, chỉ với hai móc hút chân không, các bà nội trợ hoàn toàn có thể nhẹ nhàng, chủ động việc bố trí gian bếp theo ý thích.

photo-4-1548218297241318361160.jpg

Sắp xếp đồ dùng theo nguyên tắc gần nơi cần

Điều quan trọng của một căn bếp tối giản và tiện nghi là đồ đạc phải gọn gàng và hợp lý. Một số quy tắc đơn giản bạn có thể áp dụng ngay khi sắp xếp đồ đạc trong gian bếp là: sắp xếp các đồ đạc sử dụng hàng ngày như gia vị, xong chảo, dao thớt… ở những vị trí trong không gian giới hạn (từ mắt đến ngang hông) và tập hợp lại thành một khu vực, hạn chế tối đa diện tích bằng các giá, kệ đa năng. Vị trí để đồ đạc cũng nên được bố trí gần nơi sử dụng (ví dụ: kệ để dao, thớt gần bồn rửa; giá treo xong, nồi chảo gần với bếp…)

photo-5-15482183002421947355594.jpg

Bố trí vật dụng đúng vị trí đồng thời sử dụng giá, kệ để đồ đa năng sẽ giảm thiểu tối đa sự bừa bộn cho căn bếp

Bạn có thể tìm thấy đầy đủ phụ kiện cho một căn bếp chuẩn Nhật tại Navado- Công ty TNHH Navado Việt Nam là đơn sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm, phụ kiện cần thiết cho ngôi nhà bạn như phụ kiện nhà bếp, gương, đèn sưởi mùa đông... đã có uy tín trên 10 năm.

Sản phẩm Navado được sản xuất bởi công nghệ độc quyền tại Việt Nam, máy móc và quy trình được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới.

Navado có hệ thống cửa hàng, đại lý lớn, khách hàng có thể dễ dàng tìm sản phẩm ở khu vực mình sống mà không cần đi xa. Thời gian bảo hành dài hạn cũng là một điểm cộng cho các dòng sản phẩm của hãng.

Tìm hiểu thêm các mặt hàng nội thất khác của công ty tại địa chỉ:http://navado.com.vn/hoặc https://phukienhitchankhong.com

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022