Tọa lạc tại Bình Tân – TP.HCM, An House được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, sở hữu mặt tiền nổi bật trong khu dân cư. Ngôi nhà 4 tầng là nơi chốn bình yên ngập tràn ánh sáng, không gian xanh mát và khí trời tự nhiên. 

Thông tin công trình

  • Tên công trình: An House
  • Nhà phố 1 trệt 2 lầu 1 tum
  • Diện tích: 5×20.6m
  • Địa điểm: Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đơn vị thiết kế và thi công: Kiến Thiết Việt
  • Năm hoàn thành: 2022

Yêu cầu từ chủ đầu tư 

Đến gặp gỡ Kiến Thiết Việt, chủ đầu tư chia sẻ rất nhiều về một không gian sống mà anh mong muốn cho gia đình gồm 4 thành viên. Đặc biệt anh nhấn mạnh đến 4 điểm cần phải có cho ngôi nhà của mình:

  • Ngôi nhà phải thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, tối đa hóa không gian xanh, tránh các trường hợp bí bách như những ngôi nhà ống kiểu cũ.
  • Nhà nằm ở hướng Tây nên cần có giải pháp để tránh nắng buổi chiều.
  • Đẹp mắt, đơn giản nhưng ấn tượng.
  • Bố trí công năng hợp lý.

Giải pháp thiết kế đến từ Kiến Thiết Việt 

Đứng trước “bài toán” mà chủ đầu tư đặt ra, đội ngũ kiến trúc sư Kiến Thiết Việt đã lần lượt đưa ra “lời giải” hoàn hảo và kiến tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

2.jpgHình mặt tiền

Ý tưởng thiết kế mặt tiền – giải pháp cho ngôi nhà hướng Tây

Không giống như những ngôi nhà khác phần ban công đón nhận toàn bộ ánh sáng từ bên ngoài. An House được thiết kế một hệ vách bao bọc ban công nhằm giảm bức xạ nhiệt, nhưng để đảm bảo ngôi nhà vẫn tiếp cận được luồng ánh sáng tự nhiên, những hình khối bo cong được tạo ra một cách hài hòa trên hệ vách. Ngoài giá trị công năng, việc sử dụng các hình khối bo tròn đơn giản đã tạo nên một mặt tiền đẹp mắt và độc đáo.

Không gian xanh – mang đến sự cân bằng cho tâm hồn giữa thị thành náo nhiệt 

3.jpg

“Một bí quyết nhỏ để giúp cân bằng cảm xúc và suy nghĩ chính là tăng cường mảng xanh xung quanh tầm mắt để có thể thư giãn tốt hơn”. Chính vì thế An House được Kiến Thiết Việt cùng với Chủ đầu tư ưu tiên bố trí khá nhiều không gian xanh bên trong ngôi nhà. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp màu xanh ngát của cây và hoa ngay khi bước vào khu vực sân trước.

4.jpg

Không chỉ dừng ở đó, giữ vai trò kết nối toàn bộ không gian tầng trệt, giữa phòng khách và bếp là khu vực tiểu cảnh cực kỳ ấn tượng. Cây Lộc Vừng vươn mình vững chãi đón nhận nguồn ánh sáng trực tiếp từ giếng trời ở khu vực cầu thang. Tổ hợp tiểu cảnh còn là sự có mặt của các cây tầm thấp và một bể cá thủy sinh – tổng thể tạo nên một hệ sinh thái thực sự. Tiến sâu vào bên trong, khu vực sân sau cũng xuất hiện rất nhiều cây dây leo tỏa xanh khắp bức tường phía sau nhà. Sự hiện diện của rất nhiều mảng xanh đã mang đến một bầu không khí thư thái, thoáng mát tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho không gian sống với cây xanh.

Giếng trời và khoảng lùi sân sau – giải pháp lấy sáng hiệu quả

5.jpgKhu vực cầu thang – giếng trời

Ngoài cây xanh, ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố không thể thiếu để giúp ngôi nhà thêm thông thoáng. Giếng trời ở khu vực cầu thang và khoảng lùi sân sau là 2 giải pháp lấy sáng cho An House mà các kiến trúc sư Kiến Thiết Việt đã triển khai. Việc lấy sáng hiệu quả từ 2 nguồn sáng kể trên kết hợp cùng sân trước, đảm bảo cho không khí trong nhà luôn được đối lưu và luôn có nguồn gió tươi cùng ánh sáng tự nhiên trong nhà.

Góp phần gia tăng yếu tố thẩm mỹ cho An House không thể không nhắc đến chiếc cầu thang bo tròn ấn tượng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng, cây xanh và đường nét kiến trúc đã tạo nên một khu vực cực chill và xứng đáng trở thành điểm nhấn cho toàn ngôi nhà.

Bố trí công năng hợp lý

6.jpg

Với diện tích 5×20.6m là diện tích điển hình của nhà phố tại đô thị Việt Nam. Các kiến trúc sư Kiến Thiết Việt đã bố trí công năng ngôi nhà đáp ứng tối đa nhu cầu chủ đầu tư, bao gồm:

Tầng trệt: Sân trước, phòng khách, cầu thang, tiểu cảnh, bếp, sân sau, wc

Lầu 1: 2 phòng ngủ, 2 wc

Lầu 2: 2 phòng ngủ, 2 wc

Lầu 3: Sân thượng trước sau, wc, kho, phòng giặt

Nội thất gỗ công nghiệp hiện đại

7.jpg

Toàn bộ nội thất của An House là sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp được sản xuất may đo và thi công trọn gói bởi Kiến Thiết Việt. Nội thất thực tế nhất quán với thiết kế 3D đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và mang đến một không gian sống tiện nghi, hiện đại.

Gói dịch vụ xây nhà trọn gói + nội thất may đo do Kiến Thiết Việt cung cấp cho phép Chủ đầu tư sở hữu ngôi nhà hoàn hảo với chỉ một lần giao dịch với một Công ty xây dựng. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, chi phí và sức lực.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây:

1-1.jpg2-1.jpg3-1.jpg4-1.jpg5-1.jpg6-1.jpg7-1.jpgbep.jpgcau-thang-11.jpgcau-thang-17.jpgphong-ngu.jpgtieu-canh-4.jpgtieu-canh-12.jpg

Thông tin liên hệ Kiến Thiết Việt

Văn phòng: 587 Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0283 974 6666

Điện thoại/zalo: 096 849 2577Website: https://kienthietviet.com/

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022