1. Sơn lại tường

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho không gian nhà ở trở nên khác biệt. Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc căn phòng để tạo cảm giác mới mẻ thì sơn tường là một cách không thể bỏ qua. Việc chọn được một màu sắc thích hợp rất quan trọng vì bức tường chính là điểm nhấn của cả căn nhà. Hãy chọn được màu sơn phù hợp với tất cả các màu sắc khác có trong không gian nhà của bạn. Giấy dán tường ngắn hạn hiện đang trở nên phổ biến và là phương án tiết kiệm nhất. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách thường xuyên thì đây chính là phương án dành cho bạn.

2. Mang thiên nhiên vào trong nhà

Một trong những cách tiết kiệm chi phí trang trí nữa phải kể đến cây xanh. Thêm một loại cây mới sẽ tạo thêm một gam màu sắc và sức sống cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà của bạn. Bạn có thể chọn những cây nhỏ trong chậu hoặc có thể là một loại cây có lá to để mở rộng không gian cho căn phòng. Vừa thêm phần thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm chi phí.

photo-1-1626442527240355481666.jpg

Ảnh minh hoạ.

3. Thêm một tấm thảm

Nếu bạn muốn trang trí cho ngôi nhà của mình nhưng đơn giản là không có thời gian, tất cả những gì bạn phải làm là thêm một tấm thảm. Một tấm thảm trang trí có thể làm nổi bật rất nhiều đặc điểm và tính năng tiềm ẩn trong ngôi nhà của bạn mà bạn chưa từng biết. Để có được kết quả tốt nhất với ý tưởng trang trí này, bạn có thể đặt tấm thảm dưới bàn cà phê hoặc ghế sofa. Ngoài ra, hãy đảm bảo màu sắc của tấm thảm phù hợp và chất liệu không quá dày.

4. Sử dụng gương

Gương không chỉ giúp bạn chỉnh trang diện mạo, nó còn là một cách tuyệt vời để mở rộng không gian, khiến cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, nó cũng là một vật trang trí hoàn hảo với đủ hình dáng và màu sắc, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn hãy mạnh dạn đặt một chiếc gương lớn tại phòng khách. Đối với những nhà có trần nhà cao, gương trở thành một giải pháp nội thất rất hữu ích khi kết nối được không gian từ mặt sàn lên đến trần. Thậm chí bạn có thể treo gương cùng với tranh hoặc nhiều mảnh gương lại với nhau vừa mang đến sự nổi bật, vừa thu hút được mọi ánh nhìn.

photo-1-1626442529239342877934.jpg

5. Sắp xếp lại đồ đạc

Một trong những cách tốt nhất để trau dồi lại diện mạo ngôi nhà là sắp xếp lại đồ đạc trong phòng. Nếu đã lâu rồi bạn chưa thay đổi giường ngủ hoặc phòng khách, đó có thể là một trong những ý tưởng trang trí nhà tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn. Lên kế hoạch bố trí phòng khách mà bạn chưa từng thử trước đây hoặc chuyển giường sang một bức tường khác trong phòng và sử dụng nó như một điểm khởi đầu để thay đổi mọi thứ.

6. Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng vẫn luôn là yếu tố quan trọng đối với mỗi không gian. Bạn nên tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách triệt để. Hãy luôn mở rộng cửa sổ để ánh nắng tự nhiên chiếu rọi vào không gian. Ngoài ra, việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà cũng ảnh hưởng lớn đến không gian sống. Thay vì sử dụng đèn trần, hãy thử đặt một vài chiếc đèn bàn trong phòng. Bạn có thể đặt đèn phía sau giá sách, trường kỷ và các đồ nội thất khác. Trong phòng ngủ, để đèn giữa lưng giường và tường có thể giúp giường của bạn trông thoáng mát hơn.

Theo VOV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022