Tình yêu thương trong clip “Giả cùng cực xin ăn người nghèo tại Huế”

Clip quay tại chợ Đông Ba, một khu chợ cổ lâu đời nhất TP Huế. Một bạn nam trẻ đã hóa trang khuôn mặt trông rất đáng sợ với nhiều vết thương, mụn nhọt, lở loét. Bạn trẻ này đã “vào vai” một người ăn xin bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối và đi xin những người nghèo tại chợ này.

Những đối tượng mà bạn trẻ hóa trang trên đi xin rất nghèo khổ. Có thể kể đến như người bán vé số, người bán bán bánh dạo, bán chè, thậm chí cả những người ăn xin.

Tuy nhiên, “phép màu” đã xảy ra khi hầu hết những người lao động nghèo khổ ấy đều giúp đỡ chàng trai bị bệnh. Người thì cho 2 ngàn đồng nói đi mua bánh mỳ ăn. Người thì cho bánh tiêu và tiền. Người mua bánh giúp và đưa luôn miếng gà rán. Người ăn xin mới xin được 5 ngàn đồng đã không tiếc đưa luôn tờ 5 ngàn đồng cho bạn trẻ hóa trang bệnh tật này.

xinan1-1518191345144471487330.jpg

Một người ăn xin (phải) cho tiền bạn trẻ nam hóa trang thành người bệnh tật đi ăn xin

Sau khi thực hiện xong clip, bạn nam hóa trang cùng với bạn thực hiện clip đến tìm lại những người nghèo, giải thích cho họ đây là đóng giả để thử lòng người nghèo tại Huế. Đoàn đã cảm ơn chúc Tết, đồng thời tặng tiền lớn hơn cho những người đã giúp đỡ.

Được đưa lên mạng xã hội facebook với tiêu đề “Giả ăn xin thử lòng người nghèo tại Huế”, clip đã được hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng ngàn người yêu thích và bình luận.

Nhiều ý kiến đã khen không tiếc lời và cực kỳ xúc động trước lòng tốt của người nghèo khổ tại TP Huế khi tình yêu thương giữa con người và con người vẫn nhiều đến thế dù ở hoàn cảnh khó khăn nhất.

Được biết thực hiện clip này chủ đạo là bạn Lê Quang Huy – một bạn trẻ khá nổi trên Youtube với nhiều clip về cuộc sống thường ngày tại Huế và nhà báo Định Phước Phòng Văn nghệ và Giải trí Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Thật ra ý tưởng không phải mới mẻ mà chỉ xuất phát từ tấm lòng của mình. Thật ra mình rất thương những người hoàn cảnh như vậy, nên mình muốn xem tấm lòng của họ đối với những người nghèo hơn họ như thế nào.

Những người có tấm lòng như vậy thì tôi và các bạn sẽ ghi lại địa chỉ để vài hôm nữa đi thăm và tặng quà tết cho họ”, nhà báo Định Phước chia sẻ về mục đích thực hiện clip thực tế đầy cảm động trên.

Đại Dương

Tag :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022