Một tài xế xe buýt tên Triệu Bằng Phi ở Hà Nam kể, ngày 12/12, sau khi xe của anh tới Trịnh Châu, một hành khách bước tới, trao cho anh một chiếc túi du lịch và nói rằng ai đó để quên trên xe buýt.

Trong khi chờ chủ nhân chiếc túi quay lại, hai người mở túi với hy vọng tìm được thông tin liên hệ. Họ tìm thấy một mảnh giấy viết tay và ba tờ tiền 100 nhân dân tệ (khoảng 990.000 đồng).

1-12a-srpp-1481944074233.jpg

Chàng thanh niên khóc rưng rức khi đọc thư của mẹ (ảnh lớn).

Bức thư viết: “Đông Tử à, bố mẹ đều cảm thấy tự hào về quyết định đi Trịnh Châu tìm việc của con. Nó cho thấy con đã trưởng thành.

Khi tiết xuân đã cận kề trên từng góc phố, bố mẹ hy vọng con sẽ ở lại ăn tết cùng bố mẹ trước khi rời nhà đi tìm việc. Thế nhưng con giải thích rằng sẽ khó tìm việc hơn khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Bố mẹ không muốn can thiệp vào quyết định của con, nhưng con hãy nhớ gọi điện về nhà để bố mẹ biết rằng con đang an toàn.

Hôm qua, mẹ cho con tiền, nhưng con không lấy. Vì vậy, đêm qua mẹ nhét 300 nhân dân tệ vào túi con. Con hãy giữ gìn cẩn thận và đừng tiêu hoang phí nhé. Con nhớ mặc thêm áo ấm khi trời lạnh hơn.

Con trai à, hãy giữ an toàn khi ở đó nhé. An toàn là yếu tố hàng đầu. Cho dù con không kiếm được một đồng nào, bố mẹ chỉ mong con luôn an ổn.

Mẹ”.

Sau đó, một thanh niên hốt hoảng chạy lên xe buýt, hỏi lái xe Triệu có nhìn thấy chiếc túi nào không. Anh nói mình quê Lạc Dương, vừa đến Trịnh Châu tìm việc. Biết đây chính là Đông Tử trong bức thư, lái xe Triệu trả lại chiếc túi cho chủ nhân. Khi đọc bức thư mẹ gửi, chàng trai bật khóc trong gió lạnh.

Hình ảnh bức thư và cậu con trai đọc thư khóc rưng rức đã được đưa lên mạng. Nhiều người chia sẻ câu chuyện này để ca ngợi tình thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho con cái. Một cư dân mạng bình luận: “Tất cả các bậc cha mẹ đều giống thế này. Tôi đã đi làm được hai năm, vậy mà cứ mỗi khi về thăm nhà, mẹ tôi luôn dúi cho tôi một ít tiền vào túi trước khi tôi rời nhà. Bà luôn lo lắng cho tôi mỗi khi tôi ra khỏi nhà”.

Nhưng không phải người con nào cũng biết ơn và đối xử tốt với cha mẹ. Tháng trước, một đoạn video cũng gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc với cảnh một người con đánh bố mình ngay trên đường phố ở thành phố Cáp Nhĩ Tân chỉ vì căn hộ ông mua tặng con trai làm quà cưới quá nhỏ.

Theo Lan Anh

Tiền phong/ Zhengzhou Evening Daily

Tag :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022