Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng hiến máu trong mùa dịch virus corona

Ngày 22/2, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020 với sự tham gia của nhiều đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Số lượng máu thu được lần này sẽ bổ sung cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong thời gian phòng, chống dịch bệnh virus chủng mới corona (Covid -19).

anh-1-1-1582359274035.jpg

Hàng trăm bạn trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia ngày hội hiến máu

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, đại dịch Covid-19 khiến tâm lý của người dân và đoàn viên thanh niên rất e ngại khi tham gia hiến máu tình nguyện.

Chính vì vậy mà trong thời gian gần đây, lượng máu dự trữ tại các bệnh viện, các trung tâm y tế thành phố thiếu hụt trầm trọng. Ngày hội hiến máu này giúp bổ sung vào nguồn máu cho các bệnh viện.

Hơn 600 các bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, bộ đội Biên phòng thành phố… đã cùng tham gia hiến máu. Chỉ trong sáng ngày 22/2, chương trình đã thu về được hơn 450 đơn vị máu.

anh-3-1-1582359274510.jpg

Các bạn trẻ đeo khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe khi tham gia hiến máu

Bạn Phan Thị Thuỳ Trang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu. Mặc dù lúc đầu có cảm giác sợ nhưng khi đến đây thì cảm thấy bình thường.

“Mình cảm thấy vui khi đã góp một phần nhỏ trong việc cung cấp máu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố”, Thuỳ Trang chia sẻ.

Tại ngày hội, Ban tổ chức cũng trang bị sẵn khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn đồng thời hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách đối với những người đến tham gia hiến máu.

Vân Diệu Giang

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022