Vụ án bé gái 9 tuổi mang quốc tịch Việt Nam bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản đang gây chấn động dư luận. 2 ngày sau khi tìm thấy thi thể của N.L trong tình trạng khỏa thân, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm các manh mối, bằng chứng có liên quan. Dưới đây là một chi tiết bất thường liên quan đến sự việc. 

Tin tức mới của vụ án cùng công bố của điều tra viên

1. N.L bị người lạ theo dõi từ nhiều tháng trước?

Trong cuộc phỏng vấn với NHK, một bạn học cùng lớp của N.L tiết lộ, hồi tháng 1, cô bé từng chia sẻ sự sợ hãi vì có người đáng ngờ theo dõi trên đường đến lớp. Mỗi lần đi học, N.L đều cố bước thật nhanh qua khu vực đó.

Theo hệ thống camera an ninh ghi lại, cảnh sát cũng phát hiện có một chiếc xe khả nghi theo dõi bé N.L từ nhiều tháng trước. Điều này cũng trùng khớp với nghi ngờ của một người nhà N.L khi đăng tải thông tin để kêu gọi cộng đồng tìm kiếm bé.

2. Chiếc ba lô đỏ của N.L ở đâu?

Tại hiện trường phát hiện thi thể của N.L, cảnh sát chỉ tìm thấy một số chiếc cặp học sinh khác mà không có chiếc ba lô đỏ mà N.L đeo trong hình ảnh cuối cùng được ghi lại trước khi cô bé mất tích.

17545201-1271529056256942-1693-2859-3034

Cơ quan điều tra cho biết ngày 27/3, một người dân địa phương thông báo tìm thấy một chiếc ba lô đỏ, nghi ngờ là của N.L. Cảnh sát Abiko xác nhận đây đúng là chiếc cặp thất lạc, tuy nhiên tình trạng đồ đạc cũng như địa điểm tìm thấy chưa được thông báo cụ thể. Cơ quan chức năng đang điều tra liệu chiếc cặp được vứt đi trước hay sau khi gây án.

3. Tại sao có dòng tin nhắn bí ẩn tiên đoán vị trí tìm ra thi thể?

Khoảng 21h tối 24/3, ngày mà N.L mất tích, một thông điệp được đăng trên trang web 2chan - một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản với nội dung: "暖かくなったら、用水路に女児の死体がないか見て回ろう" (Tạm dịch: Nếu trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh").

2-2163-1490689114-8171-1490694607.jpg

Thông tin này cũng đã được đưa ra trong cuộc họp báo với các nhà chức trách hôm 27/3. Trụ sở điều tra cảnh sát tỉnh Chiba cho biết đã nắm được thông tin này và sẽ tìm hiểu thêm.

4. N.L mất tích và bị sát hại lúc nào?

so-do-6716-1490696049.jpg

Con đường từ nhà đến trường của N.L. Chặng màu xanh là có người giám sát tình nguyện. Nhưng họ không nhìn thấy N.L vào hôm 24/3. Bé có thể đã bị làm hại đâu đó trên quãng đường màu đỏ. 

Đoạn đường từ nhà đến trường của N.L khoảng 600m. Ở Nhật, trẻ em hầu hết tự đến trường, vì vậy thường có những người tình nguyện giám sát vào giờ trẻ đến trường. Tuy nhiên, vào hôm xảy ra sự việc, những người giám sát khẳng định không hề nhìn thấy N.L. Em có thể đã bị kẻ ác tấn công trước đoạn đường có người giám sát. Thông tin này cũng làm dấy lên các phán đoán rằng, kẻ phạm tội có thể là người trong vùng, thông thuộc địa hình và nắm rất rõ thói quen sinh hoạt của người dân vùng này.

Nghệ Nhi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022