Ninh Dương Lan Ngọc được xem là ngọc nữ thế hệ mới của màn ảnh Việt. Cô tham gia đóng phim từ rất sớm và đã dắt túi nhiều vai diễn chất lượng, được cả khán giả và giới chuyên môn công nhận. Được biết, để đứng trên đỉnh cao sự nghiệp như ngày hôm nay, nữ diễn viên Cô Ba Sài Gòn đã phải trải qua một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ.

Khi nhỏ, Lan Ngọc được mẹ cho tham gia học năng khiếu ở nhà văn hóa thiếu nhi. Bởi thế mà cô nàng đã từng cùng các bạn đi biểu diễn suốt ngay từ lúc chỉ mới học tiểu học. Cũng từ đây mà niềm yêu thích nghề sân khấu đã nhen nhóm trong đầu của nữ diễn viên.

photo-1-16147436806561940857042.jpg

Cô sinh ra trong một gia đình gia giáo, đặc biệt có bố làm trong cơ qua cảnh sát giao thông. Bởi vậy mà cô được dạy dỗ rất nghiêm khắc. Trong 3 chị em, Lan Ngọc là người bướng bỉnh và lì lợm nhất nên hay bị ăn đòn. Suốt thời đi học, cô cũng rất ít được đi chơi dù là Tết, Noel hay Trung thu và chỉ có vài người bạn thân.

Đến khi học lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP. Thủ Đức, TP.HCM, Ninh Dương Lan Ngọc mới tỏ ra nổi loạn đôi chút. Cô tự nhận xét mình "hơi khùng khùng, thích bày trò cho các bạn vui", điều này càng rõ nét hơn khi cô bước chân vào đại học.

photo-1-1614743697979665427717.jpg

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô được mẹ khuyến khích thi vào trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Song song đó, cô còn thi cả vào ngành Công an. Vì có bố làm cánh sát giao thông nên cô rất thích nghề này, tuy nhiên sau đó cô lại đậu ngành Cảnh sát trại giam. Cuối cùng, cô quyết định học Diễn viên.

Tại trường, cô chung khóa với loạt diễn viên có tiếng như Nhã Phương, Oanh Kiều, Khả Như, La Thành,...Dù chán nản vì đi casting nhiều nhưng toàn rớt tới mức có ý định nghỉ học để thi lại ngành Công an nhưng sau một thời gian, may mắn đã đến với cô vì đã có vai diễn nặng ký đầu tiên từ rất sớm trước các bạn học cùng.

photo-1-16147437588271118491310.jpg

Khi đang học năm 3, cô casting và xuất sắc trúng tuyển vai Nương, vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Cánh Đồng Bất Tận. Trong phim có phân cảnh Nương bị cưỡng hiếp, trần truồng bước lên bờ. Vì có cảnh này nên bố cô đã nhất quyết không đồng ý cho con gái nhận vai.

Người đẹp phải nhờ đến ông nội khuyên nhủ bố thì cô mới được sự chấp thuận của bố dù rằng ông không vui. Đến khi phim được công chiếu, cả gia đình cô đều không kìm được nước mắt khi xem tới phân cảnh này. Đây cũng là bộ phim giúp cô đoạt vai Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở cả giải Bông Sen Vàng và Cánh Diều Vàng - hai giải thưởng điện ảnh uy tín nhất Việt Nam.

photo-1-16147438648041398377746.jpeg

Đến nay, cô tham gia nhiều sự án điện ảnh lớn như Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Gái Già Lắm Chiêu, Cua Lại Vợ Bầu, Trúng Số,... Cô cũng góp mặt ở nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Vừa Đi Vừa Khóc, Mối Tình Đầu Của Tôi, Mệnh Lệnh Hoa Hồng,...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022