Hai ngày qua, mạng xã hội xôn xao chuyện một người mẹ không đóng quỹ phụ huynh nên con không được dự liên hoan lớp, phải ngồi nhìn các bạn ăn uống. Thông tin được thảo luận trên nhiều diễn đàn với hàng chục nghìn lượt tương tác, trong khi người đăng đã xóa bài.

Bà Phạm Thị Lý, hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Lương, huyện Gia Lộc, ngày 27/5 cho biết sự việc xảy ra ở trường nhưng nhiều thông tin trên mạng không đúng với thực tế.

Bà cho biết ba ngày trước, phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 1C tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh. Theo kế hoạch của ban phụ huynh, buổi này diễn ra trong một tiết học, mỗi nhà đóng quỹ 100.000 đồng. Số này để mua một suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích (40.000), còn lại mua bánh kem và các loại bánh kẹo khác. Số tiền thừa được dự kiến dùng khen thưởng cuối năm cho học sinh.

Lớp 1C có 32 học sinh, trong đó 31 phụ huynh đồng ý đóng quỹ.

"Em học sinh này vẫn được ăn bánh, kẹo như các bạn, chỉ có phần gà rán, khoai tây là ăn chung với một bạn khác", bà Lý nói. "Việc không mua thêm một phần gà cho cháu cũng là thiếu sót của giáo viên. Cô giáo đã nhận lỗi vì chưa linh hoạt".

1C-PNG-9607-1716794033.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=An2qPnl3wl1vTOmvqYnPoQ

Thông tin quyết toán quỹ phụ huynh lớp 1C, trong đó đề cập việc liên hoan cuối năm chỉ có 31/32 học sinh tham gia. Ảnh: Phụ huynh đăng tải

Khi thông tin lan truyền, trường đã mời phụ huynh lên gặp để trao đổi về sự việc.

"Phụ huynh cũng xác nhận con được liên hoan cùng các bạn", bà Lý nói.

Theo bà Lý, lớp 1C từ đầu năm học đến nay không gặp vấn đề gì trong các khoản thu, chi.

Trường Tiểu học Gia Lương đang làm báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc. Trưởng phòng Đỗ Thế Ngọc cho biết sẽ xác minh, làm rõ thông tin về vụ việc.

Quỹ phụ huynh là khoản đóng góp phổ biến tại các trường học. Theo Thông tư 55 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quỹ này từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ và nguồn tài trợ hợp pháp khác. Việc thu, chi phải bảo đảm công khai, dân chủ; sau khi chi tiêu phải báo cáo quyết toán kinh phí tại các cuộc họp phụ huynh.

Thanh Hằng - Lê Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022