Chứng chỉ SAT cũng như ACT là một trong những điều kiện tuyển sinh vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ. Học sinh Việt Nam có thể chọn một trong hai cách: đến trung tâm luyện thi để ôn luyện chứng chỉ SAT, ACT trực tiếp với giáo viên, hoặc học qua video với những bài học định dạng sẵn giống nhau. Tuy nhiên cả hai cách học này đều mang lại không ít khó khăn cho cả học sinh lẫn phụ huynh.

Với cách học truyền thống, học sinh sẽ gặp áp lực về việc sắp xếp lịch học tại trường, trong khi phụ huynh lại đau đầu với việc đưa đón con em mình. Học phí cho phương pháp này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Chưa kể cả học sinh lẫn phụ huynh đều mất thời gian di chuyển đến nơi ôn luyện.

Cách học qua video với những bài học định dạng sẵn có thể dùng làm tài liệu tham khảo chứ không nên sử dụng như một chương trình học đầy đủ. Không có sự tương tác và học sinh không được giám sát, quản lý sự tiến bộ từ giảng viên là hai nhược điểm của cách học này.

Trí tuệ nhân tạo (AI) ra đời làm thay đổi hầu hết mọi lĩnh vực trong đời sống. Những tiện ích mà nó mang lại giúp con người làm việc và học tập hiệu quả hơn. Câu chuyện học luyện SAT, ACT cũng không nằm ngoài dòng chảy của sự tiến bộ này. Hiện tại, có một số các tập đoàn công nghệ tại Mỹ đã liên kết với những chuyên gia luyện thi SAT, ACT, sử dụng AI để xây dựng những nền tảng (platform) giúp học sinh học luyện hiệu quả hơn.

image001-8440-1596002710.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7TXU893TIWS3vf-ATUmW1A

Sự ra đời của AI giúp thúc đẩy nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Các nền tảng hoặc ứng dụng luyện thi online này là một giải pháp thông minh trong thời đại công nghệ thông tin phát triển cao như hiện nay. Thông qua bài kiểm tra đầu vào, hệ thống AI sẽ phân tích năng lực của học sinh liên quan đến bài thi SAT, ACT. Từ đó đưa ra số lượng bài học và thời gian cần thiết để học sinh đạt điểm mong muốn. Mỗi học sinh sẽ có số lượng và nội dung bài học khác nhau, phụ thuộc vào năng lực, trình độ và điểm đầu ra mong muốn, đồng nghĩa với việc lộ trình luyện thi SAT, ACT được cá nhân hóa tối đa để tiết kiệm thời gian cho học sinh.

Trong quá trình học, với đặc tính instant feedback (đưa ra kết quả tức thì), ứng dụng giúp học sinh nhận ngay kết quả cho từng câu hỏi thực hành (quiz questions), một bài tập lớn (test) hay một bài thi thử hoàn chỉnh (full mock exam). Việc nhận được phản hồi nhanh chóng giúp học sinh ghi nhớ ngay lỗi của mình và cải thiện phần bài làm hiệu quả hơn.

Toàn bộ quá trình học luyện này bao gồm nhận diện lỗi sai, sửa sai, đưa ra thời lượng học và bài tập thực hành, phân tích tỷ lệ câu trả lời đúng, điểm thi thử... Tất cả những dữ liệu về việc học luyện của học sinh đều được tự động ghi lại và hiển thị theo các dạng báo cáo chi tiết. Ngoài ra, với hệ thống nhận diện, lưu trữ và báo cáo tự động, phụ huynh chỉ cần truy cập tài khoản học của con hoặc yêu cầu gửi báo cáo từ những người cố vấn theo dõi học sinh là có thể biết được tình hình học tập và sự tiến bộ của con hàng ngày. Cách học này còn giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí cho con ôn luyện lấy chứng chỉ.

Đại diện trung tâm luyện thi we tutor cho biết, với tầm nhìn và tâm huyết, khao khát về một sự đổi mới, cũng như sự phát triển bền vững cho nền tảng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam, trung tâm đã đem đến cho học sinh trên khắp các vùng miền một ứng dụng luyện thi SAT, ACT tích hợp công nghệ AI tiên tiến. Nền tảng có tên "E-Learning Platform", cho phép học sinh đăng ký sử dụng miễn phí trọn đời và luyện thi bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

"Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thay đổi liên tục, đây là ứng dụng giúp học sinh không những nâng cao khả năng tiếng Anh, mà còn là cơ hội giúp con em chúng ta tiếp cận và trải nghiệm nền tảng công nghệ thú vị ngay tại nhà, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Chúng tôi tin rằng nền tảng luyện thi SAT, ACT với trí tuệ nhân tạo, được phát triển bởi những chuyên gia tại Mỹ và Ấn Độ, sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả với học sinh và phụ huynh trong hành trình chinh phục những trường đại học hàng đầu tại Mỹ", đại diện we tutorchia sẻ.

Đăng ký luyện thi miễn phí tại đây hoặc liên hệ qua hotline của trung tâm luyện thi we tutor 0368 0100 88.

Bảo Trân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022