Chiều 24/4, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức, có báo cáo nhanh về vụ bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

Sau khi làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ cơ sở này, vào sáng nay, nhà chức trách xác định sự việc xảy ra vào sáng 11/4. Bà Nga thừa nhận mình là người đánh, tát, ngồi lên trẻ trong hai video lan truyền trên mạng, cho biết đã nhận thức được sai phạm và chấp nhận chịu trách nhiệm.

co-giao-ngoi-len-nguoi-hoc-sin-8644-1668-1713949596.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=69iGhglxzBhbaxKc9onXwg

Bé trai 5 tuổi bị ngồi lên người, ép ăn quýt. Ảnh: Chụp màn hình

Theo báo cáo, có hai bé trai bị bạo hành trong hai video. Một bé 5 tuổi bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt do em này không chịu ăn, khóc. Một bé 6 tuổi bị bà tát, dùng viên gạch nhựa (đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu do bé nghịch, làm hư đồ chơi.

Theo UBND phường Linh Đông, bà Nga sau đó đã chủ động gặp phụ huynh hai bé để hòa giải, bồi thường nhưng chưa được đồng thuận. Công an phường đang tiếp tục xác minh thông tin để tham mưu xử lý theo quy định.

Lớp mẫu giáo Tí Bo bị đình hoạt động từ ngày mai. Trong thời gian này, bà Nga phải đảm bảo chế độ cho giáo viên, nhân viên, chịu trách nhiệm với phụ huynh, trẻ em đang học.

Ngoài ra, phường hỗ trợ gia đình 22 trẻ ở cơ sở này chuyển sang các trường, nhóm lớp khác trên địa bàn.

co-giao-danh-tre-5563-1713949596.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=seAnA7j6HZZkueSD2pxwEA

Bé trai 6 tuổi bị bà Nga dồn vào góc đánh, tát. Ảnh: Chụp màn hình

Trưa 24/2, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết đã nắm thông tin về sự việc tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

"Đây là hành động không thể chấp nhận đối với một giáo viên mầm non. Phòng Giáo dục Mầm non đã nhắc nhở liên tục nhưng vẫn có nơi vi phạm", bà Điệp nói.

Theo bà Điệp, lớp mẫu giáo Tí Bo do địa phương cấp phép và quản lý. Do đó, sự việc sẽ do chính quyền phường Linh Đông xử lý.

Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho trẻ em. Ngoài ra, Phòng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt với các nhóm lớp độc lập.

Theo Thông tư 49 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục mầm non độc lập do cá nhân hoặc cộng đồng dân cư đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định. Tùy quy mô (dưới 7 hoặc trên 7 trẻ), giáo viên phải có đủ tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, đạt trình độ đào tạo (từ cao đẳng sư phạm trở lên), được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ.

Lệ Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022