NSƯT Vũ Linh ra đi vào ngày 5/3 tại nhà riêng ở Phú Nhuận (TP.HCM) trong vòng tay của người thân, đồng nghiệp. Lễ tang của ông diễn ra vào ngày 6/3. Trong đám tang, nhiều người bất ngờ khi chị Hồng Loan được giới thiệu là con gái ruột duy nhất của NSƯT Vũ Linh. Chị chia sẻ nhiều năm qua được ba giấu kín thông tin vì muốn chị có cuộc sống yên ổn. Chị cũng sống kín tiếng và không theo nghiệp diễn của cha.

Chia sẻ với phóng viên VTC News sáng 7/3, chị Hồng Loan xác nhận lại thông tin được NSƯT Vũ Linh đem về nuôi khi mới lọt lòng nên được coi như con gái ruột. Chị lấy họ Võ theo họ của Vũ Linh (Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan) và trên giấy khai sinh vẫn được coi là con gái duy nhất của "ông hoàng cải lương".

photo-3-1678172208951739450260.jpg

Chị Hồng Loan được Vũ Linh coi như con gái ruột của mình.

Chị Hồng Phượng - cháu ruột của nam nghệ sỹ cũng xác nhận thông tin này. Cô chia sẻ: "Cậu Linh ẵm Loan về nuôi khi chỉ có mấy ngày tuổi. Tôi và Loan cùng sinh năm 1987. Từ đó cho tới nay, Loan luôn được coi là con gái duy nhất của cậu Vũ Linh. Điều đặc biệt là Loan rất giống dì hai (chị gái của Vũ Linh - pv). Khi cậu mang Loan về, mọi người cũng thấy giống và cứ nghĩ là con ruột của cậu. Gia đình luôn coi Loan là anh chị em ruột thịt trong nhà, không có sự phân biệt. Nhưng sự thật thì vẫn là sự thật, gia đình muốn lên tiếng để cậu không bị mang tiếng là có con rơi".

Ngoài ra, gia đình tiết lộ thêm một người con trai tên Nguyễn Đức Thanh cũng được Vũ Linh nhận nuôi từ năm 12 tuổi. "Đối với Bình Tinh, Vũ Luân và Đức Thanh, mọi người có thể gọi là con nuôi nhưng với Hồng Loan thì mong mọi người hãy xem cô ấy là con gái ruột của Vũ Linh, xin đừng làm tổn thương cô ấy thêm nữa. Đây cũng là tâm nguyện của cậu và gia đình. Hồng Loan cũng luôn coi Vũ Linh là cha đẻ, máu mủ ruột thịt của mình", Hồng Phượng nói.

photo-2-16781722061012057486990.jpg

Hồng Phượng - cháu gái của Vũ Linh thay mặt gia đình xác nhận lại thông tin.

Hồng Phượng cũng tiết lộ Vũ Linh không hề giấu con gái vì những người đồng nghiệp của ông đều biết tới Hồng Loan. Thậm chí cô cũng tiết lộ khi còn nhỏ, Hồng Loan đã được cha đưa lên sâu khấu trong vở tuồng Vợ 16 chồng lên 3. Thời điểm đó, Hồng Loan đóng vai NSƯT Phương Hồng Thủy lúc nhỏ.

Với Hồng Loan, cô chia sẻ Vũ Linh yêu thương mình như con ruột nên không hề có sự khác biệt nào. "Mọi người được cha mẹ yêu thương thế nào thì tôi được cha Linh yêu thương như vậy. Ngày xưa mỗi lần đi công tác là cha phải gọi điện thoại về hỏi thăm liên tục. Lúc nào đi về là cha cũng có quà cho tôi. Với tôi, cha là cha ruột của mình", cô nói.

photo-1-16781722001991121090295.jpg

Chị Võ Thị Hồng Loan cũng sẽ là người lo hương hỏa cho NSƯT Vũ Linh.

Ngoài ra, Hồng Phượng cũng phủ nhận thông tin NSƯT Vũ Linh phải sống cô đơn ở tuổi xế chiều. Cô chia sẻ bên cạnh ông lúc nào cũng có con cháu sum vầy. Chị Loan dù đã lấy chồng và không còn sống cùng cha nhưng cuối tuần nào cũng đưa cháu về thăm ông. Thời gian qua, chị Loan cũng luôn có mặt xuyên suốt, túc trực bên Vũ Linh trong bệnh viện.

"Ngoài cách con cháu thì còn một nhân vật nữa luôn ở bên cậu không rời nửa bước là chị Lê Trần Kim Nga. Chị là một khán giả lâu năm nhưng đã tình nguyện ở bên chăm sóc cho cậu mười mấy năm này. Chị ở bên chăm sóc cậu tới những giây phút cuối cùng" , cháu gái Vũ Linh tâm sự.

Lễ tang của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh sẽ kéo dài 3 ngày tại nhà riêng. Sáng 9/3, linh cữu của nghệ sỹ sẽ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Phần mộ của Vũ Linh sẽ nằm gần ngôi mộ của cố NSƯT Thanh Kim Huệ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022