Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị New Orleans Morial ở New Orleans, Louisiana, Mỹ vào ngày 14/1/2023, El Salvador được công bố là quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Lần cuối Miss Universe được tổ chức tại El Salvador vào năm 1975. Đây cũng là lần đánh dấu sự đăng cai trở lại của một đất nước ở Mỹ Latinh kể từ năm 2011.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Thái Lan là quốc gia đăng cai Miss Universe 2023. Việc ban tổ chức quyết định chuyển địa điểm tổ chức sang El Salvador khiến khán giả bất ngờ bởi đất nước này được xếp vào hàng nguy hiểm nhất thế giới với phụ nữ.

hoa-hau-hoan-vu-2.jpgMiss Universe 2023 được tổ chức ở El Salvador.

Nơi nguy hiểm với phụ nữ

Theo báo cáo của truyền thông quốc tế, El Salvador hiện là một trong những nơi nguy hiểm nhất hành tinh đối với phụ nữ.

Trước thực trạng đáng báo động này, cộng đồng quốc tế và các tổ chức bảo vệ phụ nữ phải lên tiếng. Tháng 3/2018, văn phòng Liên Hiệp Quốc tại El Salvador đã kêu gọi chính phủ nước này có hành động tăng cường diễn đàn cho phụ nữ và các dịch vụ công đặc biệt tại các chi nhánh của Cảnh sát quốc gia (PNC) ở địa phương.

hoa-hau-hoan-vu-3.jpgBộ trang phục dân tộc của Hoa hậu Alejandra Gavidia đến từ El Salvador tại Miss Universe 2021.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, ở khu vực Trung Mỹ và vùng Caribbe, phụ nữ phải gánh chịu sự thống khổ nhiều nhất thế giới. Tình trạng “tước đoạt mạng sống” của phụ nữ được cho là “thảm họa xã hội” ở khu vực này.

Năm 2021, Hoa hậu Alejandra Gavidia đến từ El Salvador từng làm truyền thông dậy sóng khi phản ánh thực tại tàn khốc của quốc gia mình trên sân khấu Miss Universe thông qua phần trình diễn trang phục dân tộc.

Bộ trang phục của cô được lấy cảm hứng từ một đài tưởng niệm. Những bàn tay nhuốm máu in trên thân váy và những ngọn nến được gắn trên cầu vai nhằm tưởng nhớ nạn nhân của rất nhiều vụ án ở quốc gia này.

Trong phần biểu diễn, người đẹp bịt mắt, giương cao thanh kiếm và cán cân công lý để thể hiện sự bất bình. Thiết kế truyền tải thông điệp chấm dứt bạo lực để phụ nữ được sống trong hạnh phúc.

Đảm bảo an ninh cho Miss Universe

Tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, ban tổ chức đã cho phát đoạn video ghi lại bài phát biểu của Tổng thống El Salvador – Mr. Nayib Bukele khi thông báo rằng Miss Universe 2023 được tổ chức tại El Salvador.

Tổng thống Nayib Bukele giới thiệu về đất nước: “Tôi vinh dự được thông báo rằng El Salvador là nước chủ nhà chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tiếp theo vào cuối năm nay. El Salvador là một đất nước ngập tràn những vẻ đẹp, chúng tôi có những bãi biển lướt sóng tốt nhất trên thế giới, những ngọn núi lửa tráng lệ, cà phê hảo hạng và giờ đây chúng tôi đã trở thành quốc gia an toàn nhất ở Mỹ Latinh.”

hoa-hau-hoan-vu-4.jpgTổng thống El Salvador – Mr. Nayib Bukele tuyên bố đảm bảo an ninh cho Miss Universe 2023.

Ông Nayib Bukele cũng không quên gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ: “Tôi vinh dự khi El Salvador là nước chủ nhà chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Cảm ơn Miss Universe đã tham gia cùng chúng tôi trong quá trình lịch sử này và El Salvador đang thay đổi, chúng tôi muốn các bạn đến để tận mắt chứng kiến. Hẹn gặp lại các bạn”.

Ông Nayib Bukele là doanh nhân và từng là thị trưởng của thủ đô San Salvador, sau đó được người dân nước này bầu làm tổng thống El Salvador vào năm 2019.

Sau khi được bầu làm tổng thống, ông Nayib Bukele đã thành công trong việc giảm một nửa tỷ lệ tội phạm giết người tại nước này bằng các chính sách mạnh tay với tội phạm.

Với những thay đổi tích cực đang diễn ra và sự đảm bảo của ông Nayib Buke, công chúng hy vọng công tác đảm bảo an ninh cho Miss Universe 2023 được chú trọng cho một mùa thi thành công.

3x2.jpg?width=150Đẹp+
Miss Universe 2022 mặc váy lỡ hẹn của Thiên Ân tại Miss Grand

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022