Tuần qua, album SOS của SZA có tuần thứ 9 đứng No.1 Billboard 200 trong khi ANTI của Rihanna trở lại Top 10 sau màn trình diễn lịch sử của cô ở Super Bowl. Album mới duy nhất xuất hiện trên trong Top 10 BXH danh giá này là This Is Why của Paramore.

Theo Luminate, trong tuần kết thúc ngày 16/2 tại Mỹ, This Is Why mang về 64.000 đơn vị album tương đương. Trong đó, từ doanh số là 47.000 đơn vị còn từ stream là 17.000 (tương đương 21,3 triệu lượt stream theo yêu cầu các ca khúc trong album).

Trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn

Paramore vừa có được album xếp hạng cao nhất của nhóm trong gần một thập kỷ qua, khi This Is Why ra mắt ở No.2 Billboard 200. Đây cũng là album alternative xếp hạng cao nhất trong gần một năm qua, kể từ sau Unlimited Love của Red Hot Chili Peppers, ra mắt ở No.1 vào tháng 4/2022. Ca khúc chủ đề cùng tên trở thành No.1 đầu tiên của nhóm trên BXH Đài Alternative (vào tháng 2) sau 11 lần lọt BXH, bắt đầu từ năm 2007. Album gần nhất vượt thứ hạng This Is Why Paramore(2013), ra mắt ở No.1 vào tháng 4/2013.

Phát hành hôm 10/2/2023 thông qua Atlantic Records,This Is Why là album đầu tiên của Paramore từ sau After Laughter (2017) và cũng là lần đầu đội hình gốc quy tụ. Với After Laughter được chào đón nồng nhiệt, nhóm đã đi lưu diễn tới cuối năm 2018 rồi mới quyết định tạm nghỉ ngơi để viết và thu âm nhạc mới cho nhóm cũng như các dự án cá nhân. Họ cũng vui mừng đón trở lại cựu trống Zac Farro, người từng rời đi vào năm 2010.

Paramore trên bìa album “This Is Why”

Nữ trưởng nhóm Hayley Williams đã gợi ý một album thiên về guitar hơn do họ "thấy mình đang nghe rất nhiều những bản nhạc cũ mà ngày xưa thường nghe và được truyền cảm hứng từ đó". Cụ thể, nhóm nhạc rock Bloc Party "là tài liệu tham khảo số 1 vì tính cấp bách trong âm thanh của họ, tạo ra sự khác biệt với punk nhanh hay pop punk hay tương tự".

Các nhà phê bình đánh giá rất cao This Is Why với điểm Metacritic, dựa trên 19 nguồn uy tín, là 85/100. Album được ca ngợi là đã kéo "các chủ đề nghệ thuật và cảm xúc của cả sự nghiệp của nhóm về lại thành một tổng thể gắn kết và nồng nhiệt". Những sáng tác trong This Is Why là rực rỡ nhất, vừa thanh lịch lại không mất đi vẻ thô mộc. Thậm chí, có thể coi đây là dự án tham vọng nhất, trưởng thành nhất của Paramore.

So với After Laughter, This Is Why dường như trưởng thành hơn một chút, thông thái hơn một chút và phẫn nộ hơn rất nhiều về tình hình thế giới. Album đã giải quyết tình trạng bất ổn của Gen Y (những người sinh ra từ năm 1981 tới 1996) rất tốt và thực tế.

Đĩa đơn mở đường cùng tên “This Is Why”

Còn lâu mới tan rã

Paramore là ban nhạc rock tới từ Tennessee, Mỹ, thành lập năm 2004. Ban nhạc hiện bao gồm giọng ca Hayley Williams, guitar Taylor York và trống Zac Farro.

Williams và Farro là các thành viên sáng lập của nhóm, trong khi York, một người bạn thời trung học trong đội hình ban đầu, gia nhập vào năm 2007. Ban nhạc ký được hợp đồng với Fueled by Ramen, công ty con của Atlantic Records, cả hai đều thuộc sở hữu của Warner Music Group. Williams đã ký được hợp đồng riêng với Atlantic khi cô được phát hiện từ thời thiếu niên và họ là hãng duy nhất để cô hoạt động cùng ban nhạc thay vì solo, nhưng Atlantic cho biết tất cả các thành viên còn lại phải ký hợp đồng với Fueled by Ramen. Williams cũng là thành viên duy nhất của nhóm xuất hiện ở cả 6 album phòng thu của Paramore.

thanh-vien-1677458112507758731678.jpg

Các thành viên Paramore, từ trái qua: Taylor York, Zac Farro và HayleyWilliams

Nhóm phát hành album đầu tay, All We Know Is Falling, năm 2005, đạt tới No.4 trên BXH Rock của Anh năm 2009 và No.30 trên BXh Heatseekers của Billboard năm 2006. Album thứ hai, Riot!, phát hành năm 2007 nhờ thành công của loạt đĩa đơn là Misery Business, CrushcrushcrushThat's What You Get, Riot!(gặt hái thành công đại chúng, nhận chứng nhận bạch kim ở Mỹ). Paramore sau đó nhận đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Grammy 2008. Brand New Eyes (2009) là album đạt thứ hạng cao thứ hai của nhóm tới nay, vươn lên đến No.2 Billboard 200 với 175.000 đơn vị. Nó cũng tạo ra đĩa đơn Top 40 The Only Exception và nhận chứng chỉ bạch kim ở Ireland và Anh, cũng như chứng chỉ vàng ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Sau sự rời đi của Josh và Zac Farro năm 2010, nhóm phát hành album cùng tên thứ 4 vào năm 2013. Album mang tới cho họ No.1 đầu tiên trên Billboard 200 và cũng đạt đỉnh ở Anh, Ireland, Úc, New Zealand, Brazil, Argentina và Mexico. Album gồm đĩa đơn Still Into You và đặc biệt là Ain't It Fun - ca khúc thắng giải Grammy cho Ca khúc rock hay nhất, là Grammy đầu tiên cho Paramore.

Đội hình của nhóm thay đổi một lần nữa sau album khi tay bass Jeremy Davis rời đi năm 2005 còn cựu trống Zac Farro trở lại năm 2017. Album thứ 5, After Laughter, phát hành cuối năm đó được giới phê bình nhiệt liệt hoan nghênh.

Với rất nhiều lần thay đổi thành viên như vậy, Hayley Williams thừa nhận rằng: "Mọi người luôn nghĩ chúng tôi sắp tan rã. Lúc nào cũng kiểu: "Họ có trở lại hay không đây?"

Thành thật mà nói, bản thân các thành viên luôn có những vấn đề về cá nhân hay công việc. Sự háo hức với âm nhạc thường đi đôi với nỗi sợ. Thế nhưng, This Is Why chính là minh chứng rằng Paramore vẫn đang tiếp tục tiến bước, không chùn chân và theo cách rất riêng. Dù lấy cảm hứng từ quá khứ, họ khẳng định mình không phải nhóm nhạc hoài niệm. This Is Why là phản ánh mới nhất về nhiệm vụ phát triển, cả về mặt âm thanh và cảm xúc, khi ban nhạc dường như luôn thay hình đổi dạng trước khi được định hình một lần nữa.

Làm thế nào, sau gần 2 thập kỷ sự nghiệp, Paramore vẫn tiếp tục lớn mạnh bất chấp những xáo trộn. Williams chia sẻ: "Bạn biết mình làm đúng khi bạn đang đi theo đam mê và bản năng của mình, nhưng bạn cũng sẽ không biết điều gì sẽ tới và liệu có hạ cánh an toàn. Chúng tôi may mắn vì không bao giờ dựa vào một kiểu thành công nhất định nào, như thành công trên BXH hay đài phát thanh. Bởi vì sau rốt, luôn ở đó một mối liên kết và tình cảm với những người đã ủng hộ và yêu quý chúng tôi. Thế nên, chúng tôi chỉ cần tin vào đó".

Top 10 Album trên BXH Billboard 200 cuối tuần qua

  • SOS - SZA
  • This Is Why - Paramore
  • Midnights - Taylor Swift
  • Dangerous:The Double Album - Morgan Wallen
  • Un Verano Sin Ti - Bad Bunny
  • Heroes & Villains - Metro Boomin
  • Her Loss - Drake & 21 Savage
  • ANTI - Rihanna
  • Harry's House - Harry Styles
  • The Name Chapter: Temptation – TXT
'SOS' giành No.1 Billboard 7 tuần liên tiếp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022