Trong tập 2 phim Đấu trí, Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) cùng cơ quan điều tra đã tìm được nhiều manh mối quan trọng trong vụ kit test của công ty Khải Tuấn. Theo đó, liên quan đến chiếc tủ lạnh mà Tuấn dùng làm quà biếu ông Vững (Xuân Trường) - Giám đốc CDC Hải Hà, ông Giang cho rằng trong chiếc tủ lạnh đó có chứa "tấm lòng của người tặng".
Trước ngày Tuấn đi ngoại giao tại CDC các tỉnh, vợ Tuấn đã rút 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền mà công ty Khải Tuấn thu được từ số lượng kit test bán ra hiện tại là hơn 47 tỷ đồng. Chắc hẳn lợi nhuận thu về sẽ tương đương hoặc hơn thì mới mạnh tay chi tiền "lobby" nhiều như vậy.
Một manh mối khác là vợ của ông Vững vừa gửi vào ngân hàng số tiền 5 tỉ đồng. Để truy vấn rõ hơn về số tiền này, đại tá Trần Giang đã sắp xếp một cuộc gặp bên ngoài với ông Vững với vai trò là phóng viên của Đài Truyền hình, đến để tìm hiểu về quá trình chống dịch của CDC Hải Hà.
 
preview-dau-tri-tap-2%20(1).jpg
Khi gặp ông Vững, đại tá Trần Giang đi thẳng vào vấn đề: "Tôi biết ông đã nhận tiền từ công ty Khải Tuấn. Nhiều tỉ. Một phần đã được gửi vào ngân hàng đứng tên vợ anh. Còn phần lớn vẫn đang ở trong nhà".
Đại tá Giang khẳng định có thể xác minh số tiền này thông qua số series tiền. "Không phải cái gì chúng tôi cũng biết, có điều chúng tôi luôn biết được những thứ cần biết. Một giám đốc CDC như anh phải dành dụm bao nhiêu năm mới có được số tiền mấy chục tỷ như vậy" - đại tá Giang nói. 
preview-dau-tri-tap-2%20(2).jpg
Giám đốc CDC hốt hoảng và chưa biết mình đang nói chuyện với Trưởng phòng điều tra C03 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu).
Kết thúc cuộc hẹn, ông Giang tiếp tục đến Đồng Khánh để điều tra thêm. Ông Đỗ Văn (Thanh Chi) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Khánh tiết lộ, cách đây ít hôm Tuấn cũng đến gặp ông đề nghị cung cấp bộ sinh phẩm KT, nhưng ông chưa đồng ý vì ngoài việc tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh, còn có những doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ bộ kit xét nghiệm. Nếu tình hình dịch bệnh căng thẳng thì mới tính đến việc nhập bộ sinh phẩm của công ty Khải Tuấn.
Lúc này, ông Vững bất ngờ nhắn tin cho đại ta Giang nói muốn gặp ông có việc quan trọng, đó là cung cấp số liệu về công ty Khải Tuấn. Hiện tại, tổng doanh thu của công ty Khải Tuấn đã tăng vọt lên hơn 1.200 tỷ, trong khi số tiền gốc chỉ gần 800 tỷ đồng.
Phim Đấu trí tập 2
Ở một diễn biến khác của Đấu trí tập 2, giữa lúc Khải Tuấn đang thương thảo những hợp đồng hàng trăm tỷ, Khải (Anh Tuấn) - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty bất ngờ có ý định rút lui khỏi thương vụ kit test.
Biết tin, Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư (Nguyệt Hằng) càng thêm lo lắng, dặn Tuấn (Doãn Quốc Đam) nhất cử nhất động phải cẩn thận. "Tin nhắn cài đặt chế độ tự xóa và đừng có gọi cuộc nào. Khải nó mà thắc mắc thì nói đây là thời điểm nhạy cảm" - bà Bằng dặn dò. 
phim-dau-tri-tap-2-preview%20(2).jpg
Tuấn "nháy" trấn an Vụ trưởng không nên lo lắng quá vì "mình có sống vì dư luận đâu". Trước đó bà Bằng cũng lo lắng bởi dư luận ầm ĩ nhưng lạ là "phía trên" chưa thấy nhắc nhở gì.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022