Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25/9 và 2, 9/10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11/9 và 16/10). Đây là mùa Sao Mai đánh dấu quyết tâm thay đổi mạnh mẽ từ công tác tổ chức, cách chấm giải đến những sáng tạo nội dung theo hướng trẻ trung, đại chúng và gần gũi, đa chiều hơn.

Chia sẻ về giải Sao Mai năm nay, ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - khẳng định vị thế của cuộc thi âm nhạc uy tín trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam. Với sự đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục nâng cánh cho nhiều tài năng tỏa sáng, đồng thời giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp của âm nhạc Việt.

img0600-16623961195451614945270.jpg

Ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam tặng hoa cho các thí sinh

Năm nay, lần đầu tiên, vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai được diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 2 đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sĩ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc. 

Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai năm nay có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước. Đánh giá chất lượng thí sinh năm nay, nhà báo Nguyễn Vọng Ngàn - Trưởng Ban Văn nghệ, Đài truyền hình VN - nhận định các thí sinh đều được đào tạo bài bản, có nhiều tố chất. Đây cũng là nguyên nhân BGK quyết định lựa chọn số lượng thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc năm nay nhiều hơn năm trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những vòng thi sắp tới của các thí sinh sẽ càng khốc liệt hơn.

img0615-1662396503798282811368.jpg

Khốc liệt hơn nhưng thí sinh sẽ được hưởng thêm nhiều quyền lợi, như: làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, các ca sĩ nổi tiếng, ê-kíp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí. Sau cuộc thi, tên tuổi của các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được hâm nóng qua series chương trình mới dành riêng cho các Sao Mai, các chương trình phát sóng định kỳ, hay những sự kiện lớn hàng năm của VTV. Đặc biệt, các thí sinh tài năng còn là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival).

Nhằm tăng tính tương tác với khán giả, Sao Mai 2022 còn đa dạng hóa các kênh thông tin, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng thông qua hệ thống nền tảng số của VTV như: Báo điện tử VTV News (chuyên trang www.saomai.vtv.vn), ứng dụng VTVgo và các kênh mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube với tên Sao Mai VTV. 

img0454-16623961195161743967511.jpg

18 thí sinh bước vào vòng chung kết Sao Mai 2022

Sự đổi mới này giúp khán giả dễ dàng nắm bắt nguồn thông tin mong muốn và chủ động lựa chọn cách riêng để đồng hành với Sao Mai 2022. Các thí sinh cũng được trao thêm cơ hội tương tác với khán giả, lắng nghe góp ý thậm chí là ý tưởng, gợi ý cho việc chuẩn bị bài vở, vũ đạo trước mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Thông qua sự kết nối này, khán giả sẽ dần xác định giọng hát mình yêu thích. Sự trở lại của giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất Sao Mai 2022 chính là cách để khán giả cụ thể hóa những cảm xúc đó qua lượt bình chọn cho thí sinh yêu thích trên ứng dụng VTVgo. Khán giả hoàn toàn có quyền quyết định trong việc tìm ra chủ nhân giải thưởng này.

Sau 6 đêm thi, BTC sẽ trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì ở 3 phong cách âm nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Bên cạnh đó, Sao Mai 2022 có 4 giải phụ, gồm: Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất; Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Giải Thí sinh triển vọng; Giải Thí sinh được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn).

Thành phần ban giám khảo tại Sao Mai 2022 được sắp xếp theo cơ cấu: 3 giám khảo cố định và 4 giám khảo khách mời cho 4 đêm thi để đảm bảo tính khách quan, công minh. Riêng đêm chung kết xếp hạng, sẽ có 6 giám khảo khách mời, nâng tổng số giám khảo lên đến 9 người.

Hiện tại, thành viên ban giám khảo cũng như nghệ sĩ khách mời của Sao Mai 2022 chưa được BTC tiết lộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022