Mới đây, lá thư giới thiệu của Lai Guan Lin tại “Produce 101” một lần nữa bị lật lại và gây tranh cãi lớn. Trên lá thư nam idol viết: “Lại Quán Lâm đến từ Trung Quốc - Đài Loan”. Cư dân mạng Đài Loan không hài lòng với với cụm từ “Trung Quốc” trong hồ sơ và dùng những lời lẽ khá nặng nề dành cho anh: “Cút về Trung Quốc”, “Trục xuất Lại Quán Lâm”...

ekp3xnq.jpg

Lai Guan Lin năm nay mới chỉ 17 tuổi

wanna-one-show-champion-2-e1504100068916

Anh hiện tại là thành viên của nhóm nhạc tân binh Wanna One

Lai Guan Lin là idol tân binh của Cube Entertainment. Anh thu hút được sự chú ý nhờ Produce 101 mùa 2 và debut trong Wanna One. Sự nổi tiếng của anh chàng không chỉ tăng vọt lên ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là quê hương Đài Loan. Các phương tiện truyền thông xứ Đài ví Lai Guan Lin là “Tzuyu thứ 2” và là niềm tự hào đại diện cho quốc gia. Cũng vì thế mà mọi lời nói, hành động dù là nhỏ nhất của Lai Guan Lin đều bị “soi” kỹ càng.

Trường hợp của Lai Guan Lin khá giống với Tzuyu ngày mới debut. Khi đó thành viên TWICE đã bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích vì cầm cờ Đài Loan. Lập tức JYP Entertainment và Tzuyu đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức. Suốt một thời gian dài, Tzuyu đã phải chịu áp lực khủng khiếp từ dư luận.

ctlzo9dveaaxykh.jpg

Tzuyu (TWICE) cũng từng gặp phải scandal tương tự Lai Guan Lin, thậm chí có phần nghiêm trọng hơn.

Với Lai Guan Lin, cư dân mạng xứ Hàn hiện tại đang ra sức bảo vệ anh. Rất nhiều bình luận cho rằng dù Lai Guan Lin còn quá trẻ và sự việc không đến mức phải phát triển theo hướng nghiêm trọng như thế này.

Top bình luận:

[+838, -66] Sao lại có thể chửi cậu ấy chứ? Vậy rốt cuộc họ muốn gì? Cậu ấy bảo mình là người Đài Loan họ cũng ném đá, người Đài gốc Trung họ cũng kêu, cả người Đài Bắc họ cũng vẫn chửi được.

[+98, -4] Gọi mình là người Đài Loan hay Đài gốc Trung thì em ấy vẫn bị bọn họ chỉ trích thậm tệ. Mị thấy thương em ấy ghê, em ấy chỉ mới 17 tuổi thôi.

 [+98, -6] Để lũ trẻ yên đi.

[+87, -4] Thế phải làm sao? Tàu thế này, Đài thế nọ, quá đủ rồi đấy

[+80, -5] Mấy đứa tụi bay muốn một cậu bé 17 tuổi làm gì thì mới vừa lòng? Sao lại đổ hết sự tức giận lên đầu của một cậu bé? Lố bịch.

[+64, -3] Rốt cuộc là thích thế nào? Khổ thân cậu ấy

[+63, -4] Bắt nạt một cậu bé mới cấp hai thì hay ho lắm à?

Tham khảo: K Crush - News & Gossip/ Netizenbuzz Vtrans

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022