"Nhà mình lạ lắm!" xoay quanh một gia đình đặc biệt. Những "người thân xa lạ" sẽ chung sống "hoà thuận" bên nhau, cùng chăm sóc cô bé Thanh Mỹ, người vừa mất đi toàn bộ trí nhớ và đang đối mặt với những sang chấn tâm lý nặng nề sau vụ tai nạn thảm khốc.

 8 con người, 8 màu sắc, 8 tính cách trái dấu, nhiều điều dở khóc dở cười xảy ra liên tục thử thách nỗ lực sống hoà bình hạnh phúc của họ. Những sự cố oái oăm liên tục đẩy họ ra xa rồi lại gần nhau, để rồi sau đó, mỗi người lại có những bài học cho riêng mình về việc dung hoà, nhường nhịn và chia sẻ với những người khác trong tổ ấm.

edit-badfam4-16862135436451939031285.pngedit-photo-1-16862134253571321579769.png

Nhan Phúc Vinh và bé Nhã Uyên trong tạo hình của "Nhà mình lạ lắm!"

Nhân vật trung tâm của phim, "báu vật" của gia đình chính là Thanh Mỹ, cô bé 8 tuổi do người mẫu nhí Nhã Uyên thủ vai. Sinh ra trong một gia đình "có tất cả", Thanh Mỹ nghiễm nhiên trở thành cô công chúa nhỏ "muốn gì được nấy". Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Thanh Mỹ mất trí nhớ, dễ hoảng loạn và chỉ tin tưởng chú Huân (do Nhan Phúc Vinh thủ vai).

Hoạt động lâu năm trong ngành làm phim với chức danh Phó Đạo diễn, Huân xông xáo, quảng giao và rất nhanh nhạy với những kèo làm ăn béo bở. Chẳng ai ngờ đằng sau cái dáng vẻ bảnh bao, miệng ngọt như mía lùi ấy là một Huân nợ nần chồng chất và thường xuyên phải vắt chân lên cổ chạy nợ.

edit-photo-1-16862136552911517736150.png

Samuel An trong dáng vẻ quyền lực, sánh vai cùng Hương Giang

Trong khi đó, "chàng Việt Kiều" Samuel An vào vai Thành, cậu của Thanh Mỹ. Xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt, cuộc sống vật chất không thiếu thứ gì nhưng với kỳ vọng quá cao từ người bố, Thành thường xuyên hứng chịu áp lực khi khoác lên mình chiếc áo của người thừa kế gia tộc.

Đây là một vai diễn đầy thử thách với Samuel An sau hàng loạt các nhân vật ấn tượng trong loạt phim điện ảnh nổi tiếng như Thiên thần hộ mệnh, Em và Trịnh....

Đồng hành với Samuel An, diễn viên Hương Giang vào vai vị hôn thê của Thành. Kim, trợ lý Giám đốc Tập đoàn của gia đình Thành, là mẫu hình phụ nữ hiện đại, tự tin, tham vọng, sắc sảo từ ngoại hình cho tới cách xử lý công việc. Sau biến cố của gia đình Thành, Kim là người đã ở bên cạnh an ủi, động viên tinh thần của vị hôn phu.

edit-photo-2-1686213873241902926596.png

NSND Trung Anh và NSND Kim Xuân cùng góp mặt trong dự án

Tạm rời xa hình tượng ông bố quốc dân nhường nhịn hay đại ca xã hội lạnh lùng từng khuấy đảo trên màn ảnh nhỏ, nam nghệ sĩ gạo cội vào vai ông Hùng, người ông thấu tình đạt lý, luôn là nhân tố giữ vững hoà khí trong nhà, nhưng cũng đầy "chiêu trò" những lúc nước sôi lửa bỏng. Để khắc hoạ nhân vật đầy tính biến hoá này, ekip sản xuất đã thiết kế một tạo hình vô cùng đặc biệt cho NSND Trung Anh mà theo nam nghệ sỹ, đây là những kiểu trang phục vô cùng "lạ lẫm và khác biệt".

"Ngoài đời, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mặc bộ quần áo như thế cả. Lần đầu tiên khoác lên người chiếc quần yếm, tôi phải mất một lúc mới quen được. Với tôi, trang phục là một trong những yếu tố khá đặc biệt, khắc hoạ được tính cách và câu chuyện đằng sau của mỗi nhân vật", NSND Trung Anh tâm sự.

Một nghệ sỹ kỳ cựu khác cũng góp mặt trong "Nhà mình lạ lắm!" là NSND Kim Xuân, đã rất lâu rồi mới "lặn lội" ra Hà Nội đóng phim dài ngày. Bà Lệ, bà ngoại miền Nam chém đinh chặt sắt, không ngại "xù lông" để bảo vệ gia đình, hình tượng có phần mới mẻ và "to tiếng" nhất so với các vai diễn NSND Kim Xuân từng thể hiện. "Nhà mình lạ lắm!" cũng là bộ phim đánh dấu khoảng thời gian "Bắc tiến" lâu nhất mà nữ nghệ sỹ từng trải qua.

edit-photo-3-1686214043773294952847.png

Diễn viên, MC Tuấn Tú vào vai Quang Hải, người đàn ông yếu đuối, chỉ biết dựa vào mẹ, đã có một hành trình trưởng thành ngoại mục sau khi trải qua hàng loạt biến cố cùng gia đình đặc biệt này. Nếu chỉ nhìn vào ngoại hình điển trai, sự hoạt ngôn thường thấy của MC Tuấn Tú trên sóng truyền hình, khó ai có thể tưởng tượng ra việc anh "vào" một vai diễn anh chàng ngu ngơ, ai nói gì nghe nấy và cực kỳ "dĩ hoà vi quý" lại ngọt đến vậy.

"Sánh đôi" với anh trong "Nhà mình lạ lắm!" là nữ diễn viên Lưu Huyền Trang với một hình tượng người mẹ không hề "quốc dân" tí nào. Diễm Hương, nữ diễn viên nhà hát kịch đã qua đỉnh cao của sự nghiệp, ngày ngày chen chân vào các cuộc casting hòng tìm lấy một vai diễn để đời. Diễm Hương thô lỗ, lạnh lùng, ích kỷ trái ngược hoàn toàn với Quang Hải mềm mỏng, nhẹ nhàng, dễ tổn thương.

edit-photo-4-16862141061841845238676.png

Tạo hình của Lê Xuân Anh trong phim

Diễn viên Lê Xuân Anh (Lê Bống) lần đầu đóng phim được giao vai Hà Giang, người chị gái mạnh mẽ, cá tính nhưng có cách dạy em vô cùng cứng rắn. Được biết, Xuân Anh đã rất nhiệt tình tham gia thử vai và cô cũng hồi hộp lo lắng trước khi bấm máy khi được diễn cùng một dàn nghệ sỹ dày dặn kinh nghiệm. 

Thành viên cuối cùng trong gia đình "Nhà mình lạ lắm!" là Tuấn Đạt, người thủ vai anh chàng thời thượng Minh Khang, người luôn muốn có sự nghiệp vững vàng để thoát ly khỏi gia đình. Vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần nhưng Minh Khang có cách quan tâm và chăm sóc các thành viên trong gia đình một cách thầm lặng. 

"Nhà mình lạ lắm!" là dự án phim dài tập thứ 4 được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất. Phim lên sóng trên mọi nền tảng của K+ vào mùa hè này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022