Khán giả đại chúng có thể mới chỉ nghe tên Latto khi đĩa đơn Big Energy bứt phá leo lên tới vị trí số 3 của BXH Billboard Hot 100. Nhưng những ai hay nghe hip hop chắc không còn xa lạ với nữ rapper tài năng, nóng bỏng này.
Tuổi trẻ tài cao
Latto sinh ra tại Columbus (Mỹ), học trung học ở trường Lovejoy, thuộc hạt Clayton, Georgia. Clayton được xem là nơi mang tới cuộc sống mới cho Latto và giúp cô cảm thấy mình được mọi người xung quanh… chấp nhận. Trước đó, vì mẹ cô là người da trắng còn bố là người Mỹ gốc Phi, Latto có nước da khác với các bạn ở trường và đã trở thành đối tượng bị bắt nạt. Sau này, khi bắt đầu sự nghiệp, cô đã chọn nghệ danh là Miss Mulatto, nghĩa là quý cô lai giữa dòng máu da trắng và da màu.
Latto2.jpgLatto gây dựng được danh tiếng khi chiến thắng tại “The Rap Game”
Latto quyết tâm trở thành một rapper từ năm 10 tuổi và bắt đầu viết những ca khúc đầu tiên. Năm 2016, cô trở thành thí sinh của chương trình thực tế The Rap Game, do Jermaine Dupri và Queen Latifah sản xuất. Kết thúc chương trình thi tài giữa các rapper trẻ kéo dài 8 tuần, Latto (với nghệ danh Miss Mulatto) đã giành chiến thắng chung cuộc và nhờ đó được trao hợp đồng với hãng đĩa So So Def. Tuy nhiên, vì cảm thấy số tiền đưa ra không thỏa đáng, cô từ chối thỏa thuận và trở thành nghệ sĩ độc lập.
Cũng trong năm 2016, Latto tung mixtape đầu tay Miss Mulatto. Mixtape thứ 2 mang tên Latto Let’ Em Know trình làng vào năm 2017 và gây ra nhiều tranh cãi khi một ca khúc có lời lẽ công kích nhắm thẳng vào Young Lyric - một đối thủ trong The Rap Game. Hai bên không ai chịu ai, cùng móc mỉa quá khứ của nhau qua các bản diss (kiểu nhạc rap chuyên dùng để công kích).
Tới đầu năm 2019, sự nghiệp của Latto có bước đột phá khi phát hành ca khúc Bitch From Da Souf. Đĩa đơn thành hit đầu tiên của cô, đạt vị trí 95 trên BXH Billboard Hot 100 và nhận chứng chỉ vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Mỹ.
Latto1.jpgLatto chụp ảnh cùng bố mẹ
Thừa thắng xông lên, tháng 3/2020, Latto ký hợp đồng với hãng đĩa lớn là RCA Records. Chỉ 1 tháng sau, cô phát hành đĩa đơn quảng bá đầu tiên cho album phòng thu đầu tay, Queen Of Da Souf. Trước khi album ra mắt vào tháng 8 cùng năm, Latto đã kịp hợp tác với những tên tuổi lớn trong làng nhạc là Cardi B, Gucci Mane, NLE Choppa và nằm trong danh sách những cái tên mới đáng nghe của tạp chí XXL. Khi Queen Of Da Souf ra mắt, album leo lên tới thứ hạng 44 Billboard 200. Album thứ hai, 777, vừa ra mắt vào tháng 3 năm nay, thậm chí còn thành công hơn khi leo lên tới vị trí thứ 15.
Không chỉ được công chúng biết tới rộng rãi, Latto còn được giới phê bình đánh giá cao khi nhận đề cử ở nhiều giải thưởng uy tín như giải MTV, BET, Billboard và giờ là giải Âm nhạc Mỹ.
Tai bay vạ gió
Khác với nhiều rapper khác, Latto có đời tư khá kín đáo và sạch sẽ. Người hâm mộ chỉ biết cô đang rất hạnh phúc với người yêu. “Tôi không thể ngừng sáng tác nhạc về người đàn ông của tôi bởi tôi quá hạnh phúc trong tình yêu” - cô chú thích cho video khoe quà sinh nhật tuổi 23 là một chiếc Lamborghini Huracan Evo. Latto chưa bao giờ tiết lộ người đàn ông bí ẩn này nhưng người hâm mộ tin rằng đó là 21 Savage. Năm ngoái, 21 Savage vô tình xác nhận mối quan hệ giữa anh và Latto khi chia sẻ một bức ảnh cô để mặt mộc và hết lời khen cô xinh đẹp.
Latto3.jpgLatto được cho là đang hẹn hò với 21 Savage
Rắc rối hi hữu liên quan tới Latto là chuyện cô từng bị giam vì… nhầm lẫn. Lần đó, nữ rapper lên kế hoạch tới Dominica chơi thì bị bắt ở cửa sân bay. Khi Latto hỏi cảnh sát muốn gì, họ đáp có trát bắt cô. Cô bị tống vào nhà giam ở sân bay trong nhiều giờ trước khi chuyển tới nhà tù quận. Tuy nhiên, khi tới gặp thẩm phán, hóa ra không có trát nào và lẽ ra cô phải được trả tự do ngay. Dù vậy, cô đã phải đợi thêm 24 tiếng nữa vì… hệ thống máy tính bị lỗi! Sau 3 ngày ăn cơm tù, việc đầu tiên cô làm là tới phòng thu và có một ca khúc về chuyện này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022