Sau 5 mùa gắn bó với bộ 3 Đức Huy - Mỹ Linh - Hoài Linh, Gương Mặt Thân Quen mùa 6 quyết định 'thay máu' dàn giám khảo bằng 'đại diện 3 miền' gồm Kim Oanh - Quang Linh - Đàm Vĩnh Hưng.

Nếu như dàn giám khảo trước, tất cả đều có kiến thức về âm nhạc, thậm chí có hai người 'chuyên sâu' trong lĩnh vực này là nhạc sĩ Đức Huy và Diva Mỹ Linh, thì mùa 6 của chương trình khiến khán giả thắc mắc vì lựa chọn diễn viên Kim Oanh - một người không hề liên quan đến kiến thức âm nhạc lên ngồi ghế giám khảo.

Mặc dù Gương Mặt Thân Quen có yếu tố diễn xuất khi các người chơi phải hóa thân vào nhân vật nổi tiếng mà họ lựa chọn, tuy nhiên chương trình vẫn thiên và phần âm nhạc nhiều hơn và cần những lời nhận xét có chuyên môn từ ban giám khảo.

photo-0-1531207810041167612561.jpg

Không ai phủ nhận Kim Oanh là một diễn viên giỏi và có chuyên môn tốt trong lĩnh vực diễn xuất. Thế nhưng âm nhạc lại là 'lỗ hổng' của nghệ sĩ đất Bắc này. Chính vì vậy, Kim Oanh liên tục đưa ra những nhận xét thiếu chuyên môn, thậm chí là sai lệch, khiến hai giám khảo còn lại là Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh nhiều lần phải chỉnh lại giúp nữ diễn viên.

Cụ thể, trong tập 4, sau khi xem xong màn hóa thân vào Tạ Minh Tâm của Đỗ Phú Quý, Kim Oanh đã cho rằng: 'Tôi có một cảm nhận về sự khác nhau giữa anh Tâm và bạn là anh Tâm hát rất nhàn tâm. Bạn bị thừa lửa, dùng lực nhiều quá. Giống như anh Hưng vừa nói, anh Tâm hát với tâm thái bề trên tức là rất thanh thản. Anh ấy hát nhàn tâm chứ không phải hùng hục như bạn.'

Mặc dù dựa vào lời của Đàm Vĩnh Hưng để đưa ra nhận xét nhưng vì thiếu hụt chuyên môn nên cô đã hiểu sai ý khiến Quang Linh phải lên tiếng: "Cô ấy nói bằng ngôn ngữ kịch nên các bạn cố gắng hiểu. Bạn hát ca khúc vừa rồi không có gì gắng gượng, cố quá như Kim Oanh nói. Đó là chất giọng bình thường của bạn.

Thậm chí, bạn có tăng được thêm một tông nữa và vẫn hát thoải mái. Giọng của bạn khá dày, hay và không hề cố. Tôi không hiểu sao Kim Oanh lại nhìn ra là bạn đang cố".

photo-1-1531207810044418056377.jpg

Tiếp theo, sau khi xem Hà Thu vào vai ca sĩ Lee jun Hyun, cô nói: "Màn biểu diễn này rất mãn nhãn. Tuy nhiên, tôi cảm giác các câu cuối bạn hát bị gắt". Đàm Vĩnh Hưng lập tức phản đối: "Nhưng cô Lee Jung Hyun hát bài này cũng y như vậy". Quang Linh sau đó cũng lên tiếng: "Ở bản gốc của cô ca sĩ kia, tôi thấy còn gắt hơn cả Hà Thu nữa. Một ca sĩ phải vừa hát vừa nhảy kiểu này thì mất nhiều lực hơn, nên gắt là đúng".

Không ít lần Kim Oanh chỉ xem tiếp mục biểu diễn của các thí sinh trong tâm thế của một khán giả đơn thuần và đưa ra nhận xét chung chung, cảm tính tập trung vào trang phục, make up trong khi hai giám khảo còn lại đều đưa ra những lời khen chê dựa trên kiến thức chuyên môn, đánh giá về chất giọng, cách hát, tông nhạc...

Nếu các giám khảo khác thẳng thắn nhận xét thí sinh thì Kim Oanh thường mở đầu bằng những câu 'an toàn' như: như "hình như", "tôi cảm thấy", "tôi cảm giác", "có gì đó", "có vẻ như", "tôi rất tích", "tôi nghĩ vậy"… Những nhận xét của cô đôi khi còn khá mờ hồ khiến bản thân nữ diễn viên cũng không chắc chắn lời nói của mình có đúng hay không. Chính điều này đã khiến Kim Oanh đã vấp phải sự phản đối của người xem.

photo-2-1531207810046671699687.jpg

Nhận xét thiếu chính xác dẫn đến việc Kim Oanh cho điểm thí sinh cũng không hợp lý. Có những phần trình diễn chưa tốt vẫn nhận được điểm số cao từ nữ diễn viên khiến khán giả bức xúc. Nhiều khán giả đã nhận thấy rằng Kim Oanh thiên vị Kim Thành và khắt khe với Hà Thu. Thậm chí có khán giả còn yêu cầu sa thải Kim Oanh khỏi ghế giám khảo Gương Mặt Thân Quen 2018.

Gương Mặt Thân Quen phát sóng lúc 21:15 thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3

Theo MASK

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022