Thiên đế phát hiện Thiên hậu năm xưa đã giết hại Hoa thần Tử Phân – người duy nhất ngài yêu, nay lại có dã tâm muốn ra tay với con gái nàng liền ra lệnh tước bỏ ngôi vị Thiên hậu, giam Đồ Diêu vào ngục Tì Sa. Vị Thiên hậu cao cao tại thượng, quỷ kế đa đoan nay đã phải trả giá cho tội ác của mình. Nhưng nàng đâu “tùy hứng cuồng vọng”. Thiên đế Thái Vi xưa kia nhờ có Điểu tộc của nàng mới ngồi trọn ngôi vị, an toàn trở về trong đại chiến Thiên – Ma.

Vậy mà, ngay khi giữ được giang sơn, chàng lại vong ân phụ nghĩa, có ý định phế truất Đồ Diêu, lập Hoa thần làm Thiên hậu. Nàng, thân là Thiên hậu Chí tôn nhưng cũng là nữ tử trong thiên hạ. Thứ nàng muốn chẳng qua là một người toàn tâm toàn ý ở bên cạnh nhưng Thiên đế đã bao giờ đặt nàng vào tim. Hỏi làm sao Đồ Diêu có thể không hận Hoa thần - người đã cướp đi trái tim trượng phu.

40411.jpg Thiên đế giữ đúng hẹn ước năm xưa, muốn truyền ngôi cho Húc Phượng

Để bù đắp những tổn thương mà mình gây ra cho Thiên hậu, Thiên đế giữ đúng hẹn ước năm xưa, có ý muốn truyền ngôi cho Húc Phượng, chỉ cần Hỏa thần đồng ý liên hôn Tuệ Hòa, ổn định thế lực của Điểu tộc.

Muốn ngồi lên ngôi vị thiên hạ Chí tôn, nhị điện hạ cần phải biết thứ gì lấy và bỏ, Cẩm Mịch cũng không ngoại lệ. Đứng giữa hai sự lựa chọn, một bên là Cẩm Mịch, một bên là ngôi vị, Húc Phượng đã không ngần ngại từ bỏ thiên hạ, nghe theo tiếng gọi của tình yêu. Nghe vậy, Nhuận Ngọc lạnh lùng bước đến, tâu với Thiên đế “con và Cẩm Mịch một lòng tình thâm”, lại có hôn ước từ trước, Húc Phượng bám riết thê tử tương lai, thật khiến chàng khó xử. Không từ bỏ, Húc Phượng khẩn cầu Phụ đế hủy hôn ước giữa đại điện và Cẩm Mịch. Thiên đế vô cùng tức giận, lệnh cho Húc Phượng đóng cửa sám hối, tước hết binh quyền.

40412.jpg Húc Phượng không ngần ngại từ bỏ thiên hạ, lựa chọn Cẩm Mịch

Lại nói đến Thủy thần, sau khi chứng kiến cảnh tượng Đồ Diêu ra tay với con gái, đã nộ khí xung thiên, định diệt trừ Thiên hậu. Nhưng không ngờ, Húc Phượng xông vào đỡ cho mẫu thần một chiêu, cầu xin tha mạng. Húc Phượng bị thương nặng.

40414.jpg Cẩm Mịch tuyệt tình với Húc Phượng, quyết gả cho Dạ Thần

Thiên hậu giết mẹ nàng, giết bạn thân nàng nhưng Cẩm Mịch vẫn luôn quan tâm đến nhị điện hạ. Nửa đêm đến thăm lại tình cờ chứng kiến Tuệ Hòa chăm sóc chàng, nàng càng thêm tuyệt tình. Nàng đau lòng nói với Húc Phượng, chỉ cần cha và “tiểu ngư tiên quan” vui vẻ, nàng quyết gả cho Dạ thần.

Dù Húc Phượng tỏ ý quan tâm, nàng cũng một mực tránh xa “Chỉ cần ngài lại gần ta, trái tim ta lại đặc biệt đau, đừng đi theo ta nữa”. Mối tình Phượng - Mịch liệu có thoát khỏi cảnh tan vỡ? Mời quý vị theo dõi tập 40, 41 phim Hương mật tựa khói sương được chiếu trên FPT Play vào 9 giờ tối nay 23/8. Phim được cập nhật vào các tối từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần.

Quỳnh Trang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022