dhs8315s-1727469420075620145085.jpg

Hamlet Trương thích ăn phở, uống cà phê - Ảnh: NVCC

Hamlet Trương kể ngay dưới nhà anh có quán phở gà. Đây cũng chính là món ăn khoái khẩu nên anh thử ăn cả tuần liền do không nghĩ ra phải ăn gì.

Tự hào về phở Việt Nam

Người hâm mộ biết đến Hamlet Trương với nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, người dẫn chương trình hay giảng viên tại các trường, trung tâm đào tạo kỹ năng sống, MC.

Chính vì là một tác giả sách nên anh mê mẩn những hoạt động liên quan đến lễ hội văn hóa, tôn vinh ẩm thực Việt Nam.

Trong nhiều năm làm nghề anh luôn là ưu tiên nhận lời các hoạt động này.

Hamlet Trương nói với Tuổi Trẻ Online: "Hamlet có những kỷ niệm đẹp trong hoạt động Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Chính vì vậy mà Hamlet muốn trở lại cùng Vietnam Phở Festival năm nay".

"Tháng 8-2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quyết định đưa phở Hà Nội vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Chúng ta ngày càng có thêm nhiều lý do để tự hào về phở Việt Nam với khách quốc tế. Hamlet muốn lan tỏa niềm tự hào đó.

Lần này đến Hàn Quốc, ngoài thời gian biểu diễn, Hamlet sẽ dành nhiều thời gian nhìn ngắm lễ hội, xem cách khách quốc tế thưởng thức phở" - Hamlet Trương chia sẻ thêm.

Đây là lần đầu tiên Hamlet biểu diễn ở Hàn Quốc trong khuôn khổ Ngày của phở nên cũng lo lắng. Hamlet hy vọng có thể nhìn thấy nhiều người Việt yêu thương mình ở hàng ghế khán giả.
Hamlet Trương
dhs6597-1727469511294627045157.jpg

Hamlet Trương là một trong những người nghệ sĩ đa tài, được nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: NVCC

Bình yên khi ăn được tô phở ở xứ người

Hamlet Trương đồng tình với quan điểm của câu nói "muôn đời tình yêu đi qua dạ dày" không bao giờ sai, kể cả người ăn ít đi nữa thì họ vẫn thích ăn ngon.

Điều đặc biệt món ăn Việt luôn là lựa chọn ưu tiên của anh vì trong món ăn có dáng dấp của gia đình, của thói quen từ bé đến lớn cùng người thân, bè bạn.

"Hamlet thấy nhiều ngôi sao nước ngoài sang Việt Nam ngồi giản dị gặm ổ bánh mì ngấu nghiến hay người nước ngoài tấm tắc khen gỏi cuốn, phở gà, Hamlet càng thấy yêu quê hương và những gì mình đang có hơn nữa" - nam nhạc sĩ chia sẻ.

dhs45-17274695957081748125214.jpg

Hamlet Trương thích món phở gà tại quán Phở Lệ - Ảnh: NVCC

Với phở, Hamlet Trương có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày, vào lúc sáng sớm hay về khuya. Anh nói thích một quán phở khá lâu đời ở quận 3 - Phở Lệ.

Nói về tiêu chí tô phở ngon, anh phân tích: "Hamlet thích hương vị đậm đà nên nước dùng sẽ là tiêu chí đầu tiên. Nước dùng ngon chiếm trọng 70% cảm tình của thực khách".

Vì yêu phở, mê phở mà khi đi ra nước ngoài lưu diễn, Hamlet Trương luôn tìm quán phở để thưởng thức.

"Dù tâm trạng có không tốt nhưng khi tìm được một quán phở Việt Nam nào là lòng cảm thấy bình yên lại ngay" - Hamlet Trương nhấn mạnh.

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

banner-festival-pho-17274212748321076096475.png

Việt Nam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Với slogan "Enjoy Phở, Discover Vietnam", ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Việt Nam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022