Giọng hát trong trẻo chinh phục trái tim

Kyushu Music Concour là cuộc thi âm nhạc quốc tế uy tín thu hút hơn 1.000 thí sinh từ khắp thế giới tham dự. Trong đó, Phạm Thùy Linh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo đến từ Nhật Bản, quốc tế và khán giả bởi giọng hát trong sáng, cao vút cùng phần biểu diễn đầy cảm xúc của mình.

2-17121288109501028556067.jpg

Đến với cuộc thi, Thùy Linh lựa chọn ca khúc "Den Teuren zu versohnen" của nhà soạn nhạc Martha. Đây là một ca khúc khó, đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cao và khả năng truyền tải cảm xúc tinh tế. Bên cạnh đó, Phạm Thùy Linh còn gây ấn tượng với ban giám khảo, khán giả và các bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của cô gái Việt Nam trong tà áo dài giản dị nhưng vô cùng nhẹ nhàng, thanh tao.

Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Thùy Linh đã được NSƯT Tân Nhàn và NSƯT Lan Anh - những nghệ sĩ gạo cội trong ngành âm nhạc Việt Nam tận tình hướng dẫn. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Cô giáo Tân Nhàn đã rất tận tình tìm bài và chỉ dạy tôi. Thậm chí, biết cuộc thi lần này có độ khó cao, cô còn dẫn tôi gặp cô giáo của cô là NSƯT Lan Anh, nhờ cô giúp đỡ. Tôi vô cùng xúc động nhưng cũng cảm thấy khá áp lực. Tôi đã quyết tâm tập luyện ngày đêm để thuộc giai điệu, phát âm cho chuẩn và sắc thái khi biểu diễn".

picture1-1712128788313739333615.jpg

Trước ngày thi, Thùy Linh không may gặp phải vấn đề về sức khỏe. "Tôi bị cúm, ho suốt 1 tuần, việc học tập và ghép đàn trước khi thi quả thực rất khó khăn. Có giây phút tôi cảm thấy bất lực, stress, mất ngủ. Visa và vé đã chuẩn bị xong, gần đến ngày thi không lẽ mình bỏ cuộc? Câu hỏi đó cứ hiện ra trong đầu tôi" - cô chia sẻ.

Thế nhưng, với sự động viên của thầy cô và quyết tâm của bản thân, nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình tại xứ sở hoa anh đào. Nhớ lại khoảnh khắc đứng trên sân khấu, Linh cho biết: "Tôi đã hát bằng tất cả những gì mình có, từ trái tim, hát bằng sự chân thành".

Niềm tự hào và động lực cho tương lai

Giải thưởng “Xuất sắc nhất” tại Kyushu Music Concour là minh chứng cho tài năng và nỗ lực của nữ ca sĩ trẻ Thùy Linh. Theo NSƯT Tân Nhàn, đây là giải thưởng mà 3 năm gần đây chưa thí sinh nào đạt được và là niềm tự hào của Việt Nam trên trường quốc tế.

3-1712128842943534258509.jpg

Phạm Thùy Linh cùng cô giáo - NSƯT Tân Nhàn sau cuộc thi. (Ảnh: NVCC)

Thùy Linh bày tỏ: "Thi trong thời điểm sức khỏe không tốt, có lúc tưởng như phải bỏ cuộc, khi giành giải thưởng, tôi cảm thấy quá hạnh phúc và may mắn khi đã chiến thắng được những thử thách mình gặp phải, chiến thắng chính bản thân mình. Cuộc thi này đã cho tôi những bài học lớn, những kỷ niệm không thể nào quên".

Phạm Thùy Linh cùng những thí sinh được giải sẽ được trao cúp và được mời quay trở lại Nhật Bản để biểu diễn vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất vào tháng 5 tới.

Phạm Thùy Linh là một tài năng trẻ đầy triển vọng của nền âm nhạc Việt Nam. Cô từng đạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát hay Bắc Ninh. Tháng 7/2023, Phạm Thùy Linh xuất sắc giành cúp Vàng ở Bảng thi thanh nhạc Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023 diễn ra tại Singapore. Nữ ca sĩ cũng từng ra mắt các MV: Hoa ban đợi người thương, Gọi bạn, Dòng sông thầm lặng, Tình ca Tây Bắc, Cửa Phật...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022