ddd-blogroll-1726165218086-1728028382281459697898.jpg

Dan Da Dan là một trong những anime được mong đợi nhất năm 2024 là có lý do - Ảnh: Science Saru

Chuyển thể từ manga cùng tên của Yukinobu Tatsu, Dan Da Dan hứa hẹn sẽ chiêu đãi khán giả một câu chuyện điên rồ, kỳ quặc nhưng không hề thiếu những phân cảnh hành động mãn nhãn.

Và tập đầu tiên vừa lên sóng Netflix hôm qua 3-10 không hề gây thất vọng, xưởng phim hoạt hình Science Saru một lần nữa gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ với phong cách làm phim đầy màu sắc của mình.

Những fan tại Việt Nam có thể trải nghiệm tập phim vừa lên sóng hoàn toàn miễn phí trên kênh YouTube của Muse Việt Nam.

Trailer series Dan Da Dan

Dan Da Dan - Câu chuyện tình học đường điên rồ, kỳ quái

Trong tập 1 của Dan Da Dan, khán giả làm quen với hai nhân vật chính Momo Ayase - cô nàng nổi tiếng trong trường và Ken Takakura - chàng mọt sách kính cận lười giao tiếp.

Cả hai làm thân nhờ nỗi ám ảnh với những sự kiện siêu nhiên, truyền thuyết đô thị.

dandadan-1728028147188432692569.jpg

Cả hai nhân vật chính là Ayase và Takakura đều được xây dựng bước đầu tốt, có cá tính riêng và chiếm cảm tình khán giả - Ảnh: Science Saru

Momo thì tin vào ma quỷ, còn Takakura một mực khẳng định người ngoài hành tinh có thật, cả hai không ai chịu ai và quyết định thách nhau khám phá những địa điểm giang hồ đồn đại là có ma quỷ/người ngoài hành tinh.

Xui xẻo cho đôi bạn trẻ là hai thế lực siêu nhiên này đều có thật, Takmura thì bị hồn ma có tên Bà bà siêu tốc nhập vào người còn Ayase thì bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Sự kiện này cũng cho cả hai siêu năng lực mới, chuẩn bị hành trang cho họ sẵn sàng đối đầu với những mối họa trong những tập tiếp theo.

Chỉ cần nghe phần mở đầu của Dan Da Dan thôi là đủ thấy anime này kỳ lạ đến mức nào. Ngoài độ điên rồ, series còn ghi điểm nhờ sự pha trộn hài hòa giữa ba thể loại anime/manga là hành động, tình cảm học đường và siêu nhiên.

maxresdefault-1-1728028382278233441876.jpgdan-da-dan-pv-2-screenshot-2-17275821387621987941855.jpg

Momo Ayase thì thức tỉnh năng lực thần giao cách cảm còn Takakura có sức mạnh từ hồn ma, có thể thấy tông màu của cả hai đối lập với nhau - Ảnh: Science Saru

Cả hai nhân vật chính của Dan Da Dan đều có cá tính nổi bật, tạo cảm tình với khán giả kể từ những tương tác đầu tiên.

Studio Science Saru có thể nói là lựa chọn rất phù hợp để chuyển thể bộ anime này.

Hãng vốn nổi tiếng với phong cách cải biên manga linh hoạt và đầy tính nghệ thuật, những bộ anime giới phê bình đánh giá cao do hãng phụ trách là Devilman: Crybaby; Star War: Vision; Scott Pilgrim: Takes Off... thể hiện rõ điểm mạnh trên.

e5ijhzktqnnx6ydanny-n-sbgunl-vevhbbjauvtyeuu43d3exd1biwgpdogg7hgi4snolotcrwjwtancq9sfp-1728028382289498457979.jpg

Phong cách độc đáo của truyện tranh được Science Saru cải biên lại một cách hiệu quả để phù hợp với màn ảnh - Ảnh: Science Saru

Với Dan Da Dan, thủ pháp được sử dụng nhiều hơn cả là ánh sáng và màu sắc.

Kể cả trong những cảnh hành động kịch tính, những màu đơn sắc trái ngược nhau góp phần xây dựng sự hồi hộp cũng như đưa ra sự trực quan giữa các nhân vật (ví dụ dễ nhận thấy nhất là các thế lực ma quỷ sẽ có màu đỏ còn người ngoài hành tinh sẽ có tông xanh).

Về thiết kế âm thanh, cả tập đầu tiên bao trùm bởi những bản nhạc electronic, funk, tạo không khí vừa kỳ quái, vừa bí ẩn cho những phân cảnh hành động.

Đoạn opening (nhạc mở đầu) sôi động của Dan Da DanOtonoke do nhóm Creepy Nuts sáng tác cũng thể hiện phù hợp không khí của series.

Đây cũng là nhóm nhạc đứng sau bản hit Bling Bang Bang Born của anime Mashle: Magic and Muscles - kể về cậu phù thủy không dùng phép thuật mà chiến đấu bằng cơ bắp.

Nhìn chung các trang đưa tin về anime/manga nổi tiếng như IGN, Kotaku, Gamerant... được xem trước nhiều tập của series này đã đánh giá Dan Da Dan chính là cái tên sẽ phủ sóng cộng đồng anime trong thời gian tới.

Trong bối cảnh mà Demon Slayer My Hero Academia sắp đi đến hồi kết, những bộ anime thể loại shounen dài kỳ như Dan Da Dan hay Chainsaw Man nghiễm nhiên sẽ kế thừa vị trí của những người khổng lồ này.

Dan Da Dan ra mắt tập mới vào tối thứ 5 hằng tuần trên Netflix và Crunchyroll.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022