Với tựa đề Hoạt động an ninh trong chuyến thăm của The Beatles đến Nhật Bản, đoạn phim được trình chiếu cuối tháng 9 vừa qua, nhưng khuôn mặt của người hâm mộ và cảnh sát được làm mờ.
Đoạn phim đen trắng dài 35 phút 40 giây về chuyến lưu diễn đầu tiên của ban nhạc Anh đến Nhật Bản, ghi lại cảnh ban nhạc huyền thoại này xuất hiện tại sân bay Haneda của Tokyo vào ngày 29/6/1966, với các thành viên mặc áo truyền thống kimono của Nhật Bản cũng như phản ứng của người hâm mộ.
beatles.jpgĐoạn phim với tựa đề “Hoạt động an ninh trong chuyến thăm của The Beatles đến Nhật Bản" cuối cùng đã được công bố. Ảnh: Getty Images
Trong 3 ngày kể từ ngày 30/6 năm đó, ban nhạc đã biểu diễn tại hội trường Nippon Budokan ở thủ đô 5 lần và các cảnh quay bao gồm cả buổi biểu diễn cuối cùng trong chuyến lưu diễn này.   
Đoạn video được công chiếu sau khi NPO, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Nagoya, năm 2014 đệ đơn yêu cầu Sở Cảnh sát Tokyo phát hành đoạn phim sau khi biết video này tồn tại. Năm 2015, cảnh sát chỉ đồng ý tiết lộ một phần, khiến trung tâm này lại tiếp tục khởi kiện ra tòa để đoạn phim được phát hành mà không qua khâu kiểm duyệt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022