Xuân Nghi từng được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc" khi bộc lộ khả năng ca hát từ rất sớm. Mới 5 tuổi, cô bé đã đứng trên sân khấu chuyên nghiệp, đạt nhiều giải thưởng. Thời điểm đó, Xuân Nghi là gương mặt ca sĩ - diễn viên nhí có độ phủ sóng cực lớn, được đông đảo khán giả yêu thích, cả trẻ em lẫn người lớn. Có thể nói hình ảnh bé Xuân Nghi gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người và triển vọng phát triển sự nghiệp ca sĩ của cô cực kỳ sáng sủa.

photo-1-1661415733849505119573.jpeg

Hình ảnh bé Xuân Nghi gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Thế nhưng vào năm 16 tuổi, Xuân Nghi bất ngờ cùng gia đình sang Mỹ định cư.

12 năm trôi qua, hiện tại Xuân Nghi đã 28 tuổi. Khác hoàn toàn với hình ảnh ca sĩ nhí hồn nhiên năm nào, giờ đây cô đã là một mỹ nhân trưởng thành, sở hữu đường cong và nhan sắc chẳng thua kém ai. Mặc dù vậy, con đường với nghệ thuật của Xuân Nghi lại gặp khá nhiều trở ngại.

photo-1-1661415736224685063333.jpeg

Xuân Nghi xinh đẹp, gợi cảm ở tuổi 28.

Khi sang Mỹ, nữ ca sĩ vẫn theo học chuyên ngành thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại. Tuy nhiên, cô thừa nhận hình ảnh "bé Xuân Nghi" trong quá khứ cũng là trở ngại không nhỏ: "Hình ảnh bé Xuân Nghi là thành tựu lớn với tôi. Tôi vô cùng biết ơn nhưng nó cũng trở thành cái bóng mà tôi khó vượt qua khi tham gia ca hát và trở lại với khán giả Việt Nam".

Xuân Nghi chia sẻ, công việc đầu tiên của cô tại xứ cờ hoa hồi học cấp 3 là đi bưng phở, bán trà sữa, dạy tiếng Anh cho người già... Gia đình đã "buông tay" dần để cô sống tự lập, kiếm tiền theo đuổi đam mê của mình.

photo-2-16614157372481698895119.jpeg

Xuân Nghi làm đủ nghề để kiếm tiền theo đuổi đam mê âm nhạc.

Năm 2018, Xuân Nghi trở về Việt Nam để thử sức và phát hành được một bài hát. Sự trở lại này không thể giúp cô lấy lại hào quang ngày xưa, khi khán giả chỉ nhớ về hình ảnh của bé Xuân Nghi năm nào. Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam của cô lại nhận được đánh giá tích cực trong giới chuyên môn, nhiều người trong nghề cũng nhìn nhận cô với ánh mắt hoàn toàn khác. Vì thế, những khó khăn không khiến Xuân Nghi nản lòng.

photo-3-16614157377771698895365.jpeg

Ở thời điểm hiện tại, Xuân Nghi làm công việc sản xuất và đào tạo tài năng âm nhạc thay vì xuất hiện với vai trò ca sĩ. Cô sản xuất nhiều chương trình âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân như Acoustic Avenue Season, Home for the Holidays và gần đây nhất là show Chạm. Ngoài âm nhạc, Xuân Nghi còn làm marketing cho nhiều nhãn hàng. Cô cho biết đã có thể lo được cho cả gia đình trong gần 2 năm nay.

"Tôi có niềm đam mê rất lớn trong âm nhạc. Tôi cũng tự nhận mình rất là tốt ở phần biểu diễn. Nhưng tôi cũng tự hỏi liệu có đi theo nghề được lâu không, có kiếm được tiền không? Sau khoảng thời gian dài tìm hiểu bản thân thì tôi thích đứng đằng sau kinh doanh ngành nhạc như viết, sản xuất nhạc, làm bầu show, chương trình nhạc rồi đào tạo. Tôi sắp ra một album mới, lo từ sản xuất, quảng bá, đạo diễn âm nhạc, thậm chí làm nghệ sĩ luôn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thời gian qua, Xuân Nghi phát hành thêm một số MV mới. Cô cũng trở lại Việt Nam để tham gia một số show ca nhạc. Giọng hát của nữ ca sĩ vẫn được khán giả đánh giá cao.

Về đời tư, Xuân Nghi đang hạnh phúc bên bạn trai - Kenny Minh Vũ, cũng là người Việt định cư tại Mỹ. Đã qua 8 năm yêu nhau, tình cảm của họ vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu.

photo-4-16614157367421198309582.jpeg

Xuân Nghi sinh năm 1994, là một trong những ca sĩ nhí được yêu thích nhất Việt Nam bên cạnh "bé" Xuân Mai. Ngày ấy, mỗi lần xuất hiện trên tạp chí hay trong các video âm nhạc, Xuân Nghi được nhớ đến với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu.

Xuân Nghi ra mắt album đầu tay khi tròn 9 tuổi. Từ năm 2005 đến 2008, cô phát hành 4 album cá nhân. Một thời gian dài, Xuân Nghi là nghệ sĩ nhí được quan tâm nhiều nhất.

Năm 16 tuổi, Xuân Nghi quyết định tạm ngừng sự nghiệp và du học ở Mỹ khi sự nghiệp vẫn đang phát triển.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022