Năm 2024 quả là một năm đáng quên đối với Dương Mịch khi toàn bộ dự án nghệ thuật của cô đều đại bại thảm hại. Chỉ trong vòng 1 tháng, ngôi sao sinh năm 1986 nhận về 3 bộ phim đạt thành tích kém. Tất nhiên, đây là một kỷ lục hiếm có đối với một nghệ sĩ, đặc biệt là một nhân vật có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn như Dương Mịch. Không ngoa khi nói sự nghiệp và danh tiếng của cô nàng chưa từng bết bát như hiện tại.

Kiếp nạn flop bủa vây

Phát súng đầu tiên “khai mạc” chuyến tàu lao dốc của Dương Mịch chính là Cáp Nhĩ Tân 1944. Bộ phim truyền hình này đánh dấu sự chuyển mình trong việc chọn kịch bản của Dương Mịch. Là một tác phẩm thuần chính kịch, nàng “hoa đán” đảm nhiệm nhân vật gián điệp nhiều mưu mô, cứng rắn, đòi hỏi cách biến hóa cảm xúc linh hoạt nhưng cô nàng gây thất vọng toàn tập với phong cách diễn xuất “dầu mỡ”, gượng ép tới sượng trân. Đáng chú ý, cô từng bật mí mình đã mời riêng một giáo viên có chuyên môn để học tập lời thoại, cử chỉ, dáng vẻ trước khi bộ phim khai máy. Đổi lại, cư dân mạng chỉ nhìn thấy một Dương Mịch trầy trật vùng vẫy trong vai diễn Quan Tuyết.

photo-3-17139539023241609779315-1729579596143-17295795963262074679973-1729592571301-1729592571387264970744.jpg
photo1713596872436-17135968732721431965071-1729579597831-172957959797234097925-1729592572653-17295925727702082792901.gif

Khuôn mặt biến dạng, "dầu mỡ" của Dương Mịch khiến người xem hoảng tột độ

Cáp Nhĩ Tân 1944 có khởi đầu khá khả quan, đứng top 1 rating trên cả 3 đài phát sóng là Đông Phương, Bắc Kinh và Giang Tô. Thế nhưng càng về sau, bộ phim và danh tiếng của cả dàn cast cùng nhau “chơi cầu trượt”, tụt dốc không phanh. Kể từ tập 10 trở đi, số lượng quảng cáo giảm đáng kể, đến tập 16 thì không còn nhà tài trợ nào kiên nhẫn ở lại. Thảm hơn, rating của bộ phim ở nửa bộ phim trở về sau đều duy trì ở mức mấp mé… 0%.

Việc chuyển hướng sang những vai diễn gai góc, có chiều sâu hơn quả thực là một “chiếc áo quá khổ” đối với nữ diễn viên. Cô từng là gương mặt quen thuộc trong những dự án “ăn liền”, xoay quanh những nội dung cũ rích, rập khuôn như tiên hiệp, cổ trang, phim thần tượng… Hơn 20 năm trong nghề, dấu ấn của Dương Mịch đã quá sâu đậm trong những kịch bản trên, thành ra công cuộc “lấn sân” sang địa hạt phim mang tính hàn lâm hơn vẫn là thách thức vô cùng lớn đối với “nữ hoàng rating” một thời, chưa kể khả năng diễn xuất không thể được cải thiện ngày 1 ngày 2.

cap-nhi-tan-19441-17139306153711955964683-17295798812801397245244-1729592573689-1729592573763146816469.jpg

Vai diễn chính kịch vẫn là một "chiếc áo quá khổ" đối với một người tham công tiếc việc như Dương Mịch

Nối tiếp thất bại đầu tiên, tác phẩm điện ảnh Không Có Việc Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được được mong đợi sẽ là tấm vé cứu vớt danh tiếng của Dương Mịch. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Sau 5 ngày công chiếu, tổ sản xuất đành ngậm ngùi thông báo rút bộ phim khỏi toàn bộ các phòng vé nội địa dù được quảng bá vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh dài ngày. Doanh thu ảm đạm chỉ nhận về 51 triệu NDT, bao gồm cả 20 triệu NDT từ số vé đặt trước. Đáng chú ý, vào ngày 5/5, trước khi “bay màu”, bộ phim thu về không nổi 500.000 NDT.

Sự việc này đã trở thành hot topic trên khắp MXH với độ thảo luận vô cùng cao. Bộ phim lấy đề tài giật gân - trinh thám xen lẫn yếu tố gây cười nên không yêu cầu quá cao về mặt diễn xuất. Tuy nhiên, biểu cảm cứng đờ, vô hồn của Dương Mịch khiến netizen không khỏi ngao ngán, cười chê lần tái xuất màn ảnh rộng của cô sau 3 năm vắng bóng. Kịch bản sơ sài, kinh phí hạn hẹp, cộng thêm với việc quay dựng chỉ vỏn vẹn trong… 20 ngày, tác phẩm được đánh giá không khác gì một nồi lẩu thập cẩm, đúng như tên phim.

duong-mich-1-1729579881356839652550-1729592574668-1729592574796601181611.jpg

Dương Mịch gây khó hiểu vì tham gia dự án điện ảnh nghèo nàn cả về kịch bản lẫn kinh phí

Canh bạc cuối cùng Dương Mịch đánh cược vào chỉ còn là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, bộ phim cổ trang ngôn tình, vốn là sân chơi của cô. Tưởng phục dựng lại được tên tuổi nhưng do chính 2 thất bại ê chề liên tiếp nên công chúng giờ đây không còn mặn mà với những hoạt động giải trí của cô, dẫn đến hiệu suất chiếu phim và thu hút khán giả cũng chẳng còn.

Sau 3 ngày phát sóng, các chỉ số của phim ngày càng thụt lùi thảm thương, lượt xem chỉ đạt gần 30 triệu/ngày, tương đương một dự án cấp B của các diễn viên vô danh. Bên cạnh lứa đàn em như Cung Tuấn, Quách Hiểu Đình, Ngụy Triết Minh tràn đầy sức trẻ, Dương Mịch bị chê vừa già vừa đơ. Khuôn mặt hằn lên những đường nếp nhăn, biểu cảm 1 màu, diễn xuất thì gượng gạo, lạc quẻ khiến người xem khó ngấm nổi.

duong-mich-5-1729580067864-17295800699202091741503-1729592575683-17295925759851019349621.jpg

Là vùng an toàn của bản thân nhưng Dương Mịch vẫn tiếp tục thất bại với tác phẩm ngôn tình Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên

Trong một tháng qua, Dương Mịch đã kinh qua những tác phẩm thuộc nhiều thể loại như chính kịch, ngôn tình, trinh thám; từ điện ảnh tới truyền hình nhưng không thành tích đều bết bát đến bất ngờ. Là một ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ, sở hữu lưu lượng thuộc hàng top nên chuỗi flop này được coi là đòn chí mạng lên danh tiếng của mỹ nhân 8x. Từ bao lâu nay, Dương Mịch đã bị liệt vào danh sách diễn viên chuyên đóng "phim rác". Nhằm thoát danh, được công nhận “danh xứng với thực”, cô đã nỗ lực đổi mới trong vai diễn và khâu chọn kịch bản.

Tuy nhiên, năng lực có hạn, chỉ siêng năng cần cù không thể tạo nên một bước ngoặt nổi bật. Nhiều người chỉ ra, đôi mắt long lanh, có hồn từng gây thương nhớ của Dương Mịch giờ đây chỉ đọng lại vẻ mệt mỏi, thiếu thần sắc. Hầu như trong mọi phân cảnh, Dương Mịch đều thể hiện khá hời hợt, thiếu sức sống, biểu cảm thì nghèo nàn gây ngán ngẩm.

dm-17295798243971251409989-1729592576688-1729592576943962293731.jpg

Dương Mịch được cho là đã "hết thời" khi đóng phim truyền hình cũng dở mà phim điện ảnh, thế mạnh của cô, cũng không xong

Không ít ý kiến chỉ ra, sự nghiệp của nàng “Vương Chiêu Quân” đã bắt đầu lao dốc kể từ sau siêu phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa vào năm 2017. Ở tình cảnh chạm đáy như bây giờ, người hâm mộ của nữ diễn viên vẫn tin rằng Dương Mịch vẫn “trên cơ” dàn “tiểu hoa 85” khác vì địa vị và thực tích trong lĩnh vực thời trang của cô vẫn “đỉnh của chóp”.

Tuy nhiên, hầu hết bình luận đều phản bác lại, cho rằng sự nghiệp kéo dài 2 thập kỷ, Dương Mịch chưa 1 lần chạm tay vào tượng vàng giải thưởng, là sự công nhận danh giá nhất đối với một diễn viên, chứ không phải số lượng bìa tạp chí. 

Thất bại ê chề trước đối thủ

“Kỳ phùng địch thủ” của Dương Mịch là Triệu Lệ Dĩnh đã có 1 năm ăn nên làm ra khi lên ngôi Thị hậu tại cả giải Kim Ưng lẫn Phi Thiên nhờ màn nhập vai “thần sầu” trong bộ phim chính kịch Gió Thổi Bán Hạ, cùng với tượng vàng Thị hậu tại Kim Ưng qua vai diễn Hoa Thiên Cốt, mỹ nhân sinh năm 1987 là “tiểu hoa” lứa dưới 85 đầu tiên và duy nhất được vinh danh tới 3 lần tại hạng mục nữ chính xuất sắc nhất.

Thành công tới muộn hơn so với hội chị em “tiểu hoa” cùng thế hệ, Triệu Lệ Dĩnh ghi dấu ấn với nhiều dự án hot hit như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Dữ Phượng Hành… Từng kèn cựa nhau từng chút một, Triệu Lệ Dĩnh giờ đây đã bỏ xa Dương Mịch, dấn thân vào phái thực lực trong khi người đẹp Cung Tỏa Tâm Ngọc vẫn đang chật vật với những tác phẩm thiếu nữ cổ trang.

dinh13-3581-17295798243441961124769-1729592577735-17295925778411100636844.jpg

Triệu Lệ Dĩnh hiện được đánh giá là "tiểu hoa đán 85" top đầu nhờ năng lực diễn xuất ngày càng thăng hoa, thành tích phim ảnh bỏ xa chị em cũng lứa

Sau chuỗi khủng hoảng thất bại kéo dài tại mảng điện ảnh, từng được gọi là “thuốc độc phòng vé”, Lưu Diệc Phi đã tái xuất đầy ngoạn mục tại mảng truyền hình. Trong liên tiếp 3 năm, “thần tiên tỷ tỷ” sở hữu 3 siêu phẩm màn ảnh nhỏ gồm Mộng Hoa Lục, Đi Về Nơi Có GióCâu Chuyện Hoa Hồng. Từng câu thoại, outfit và phong thái của Lưu Diệc Phi đều gây sốt MXH thời gian dài, trở thành hot trend trong giới trẻ. Với hơn 20 năm trong nghề, người hâm mộ vẫn không khỏi trầm trồ khi Lưu Diệc Phi vẫn có thể duy trì sức nóng của mình một cách tài tình đến vậy.

Từng bị Dương Mịch vượt mặt cả về mảng điện ảnh lẫn truyền hình, màn "trả đũa" của Lưu Diệc Phi đã cho cô "bạn cũ" hít khói từ xa. Lật lại quá khứ từng khiến cả 2 nữ diễn viên cạch mặt nhau, dự án Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh xướng tên Lưu Diệc Phi làm nữ chính. Tuy nhiên, chưa kịp thả xích thì bản truyền hình cùng tên của Dương Mịch đã nhanh một bước phát sóng. Khỏi phải nói, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa phiên bản truyền hình thắng thế áp đảo, từng "hô mưa gọi gió" khắp mặt trận truyền thông. Tác phẩm điện ảnh thì flop toàn tập, trở thành một trong những bom xịt khó quên nhất trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi. 

Kể từ đó, dân tình khó có thể bắt gặp khoảnh khắc tương tác nào của cả hai. Có nguồn tin cho rằng, Dương Mịch còn "chơi chiêu", mua bài truyền thông để nâng cao vị thế, đồng thời hắt "nước bẩn" vào Lưu Diệc Phi. 

phi3-1716341178-17171386568821237413420-17295798817571826339395-1729592578687-1729592578861386926503.jpg

Lưu Diệc Phi tái xuất đầy mạnh mẽ với 3 tác phẩm gây sốt màn ảnh nhỏ, chứng minh độ phủ sóng bao năm qua của cô là không thay đổi

Từng là một trong số ít gương mặt dẫn đầu nghệ sĩ nữ, giờ đây Dương Mịch đã bị Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi lấn lướt về mọi mặt. Với tầm ảnh hưởng top đầu showbiz Hoa Ngữ, pha lao dốc không phanh của mỹ nhân sinh năm 1986 khiến nhiều người phải bất ngờ, thậm chí khó tin, từ đây dấy lên câu hỏi: "Vì đâu mà một ngôi sao hạng A như Dương Mịch lại nhận về một trái đắng như vậy." Màn ngã ngựa lần này dĩ nhiên không đủ lực để đẩy Dương Mịch xuống top cuối dàn "tiểu hoa 85" nhưng ngôi vương của cô chắc chắn đã không còn. 

Dự án Sinh Vạn Vật ra mắt năm 2025 tới đây sẽ chứng minh liệu sự nghiệp của cô còn khả năng cứu vớt hay không. Đáng lưu ý, chính vì những liên hoàn thất bại trong năm qua nên công chúng sẽ có cái nhìn khắt khe đối với năng lực diễn xuất của Dương Mịch, buộc cô phải nỗ lực hết công suất để có thể xóa mác "hết thời". Nếu người đẹp 8x cải thiện được hạn chế của mình, cô hoàn toàn có thể lấy lại hào quang đã vụt tắt, chạm tới đỉnh cao mới trong sự nghiệp. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022