Tối 30/07, ca sĩ Phi Hải đột ngột qua đời khiến cho gia đình, giới nghệ sĩ và khán giả vô cùng xót xa. Trước đó 2 tuần, anh vẫn thường xuyên nói chuyện với bạn bè và còn bán đồ ăn online để kiếm thêm thu nhập.

Cũng trong tháng 7 này, Phi Hải từng gửi lời động viên con trai bước vào kì thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, trước 2 ngày nam diễn viên qua đời còn là ngày sinh nhật của ca sĩ Hương Giang - bà xã của cố nghệ sĩ. 

Sau khi Phi Hải mất, người thân đã cùng bàn bạc để lên phương án tổ chức tang lễ cho anh giữa mùa dịch.

hai3-16276999568121973075940.jpg

Sự ra đi của ca sĩ Phi Hải khiến nhiều người xót xa.

Hiện tại theo thông báo mới nhất của Hương Giang, gia đình đã tìm được nơi mai táng. Trên mạng xã hội, rất nhiều bạn bè bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin Phi Hải không còn nữa.

Một nhạc sĩ kể rằng: "Tôi quen Phi Hải khi một phòng trà nổi tiếng ở TP.HCM mới đi vào hoạt động. Anh ấy có chất giọng trầm ấm, phong cách biểu diễn tự tin. Dù hoạt động không thường xuyên nhưng tiếng hát của Phi Hải vẫn được không ít khán giả phía Nam nhớ tới.

Khi nghe tin anh qua đời, tôi thực sự tiếc thương và mong anh yên nghỉ nơi chín suối".

Một người em từng có thời gian làm việc với Phi Hải tâm sự: "Thật sự nghe tin quá đột ngột, bất ngờ. Anh ấy là người ca sĩ giản dị, luôn yêu thương các em của mình. Có những buổi đi cà phê anh chỉ dạy rất nhiệt tình chuyện công việc. Cuộc sống quá vô thường".

NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường... và loạt đồng nghiệp từng đi hát phòng trà với cố nghệ sĩ cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình ca sĩ Hương Giang - Phi Hải.

Phi Hải hoạt động nghệ thuật đầu những năm 1990, từng tham gia nhiều chương trình lớn và là gương mặt của nhiều phòng trà ăn khách ở phía Nam.

Ngoài sở hữu giọng ca trầm ấm, phong cách biểu diễn tự tin, anh còn được đánh giá cao khi thể hiện được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Có thời gian, anh rẽ hướng sang kinh doanh nhưng sau đó vẫn chọn ca hát để thỏa mãn niềm đam mê. Bên cạnh những dấu ấn nghệ thuật nhất định, Phi Hải còn thu hút sự quan tâm khi có cuộc hôn nhân giọng ca phòng trà đình đám Hương Giang.

Vào năm 2020, Phi Hải cùng bà xã gây chú ý khi góp mặt trong chương trình "Ca sĩ ẩn danh". Thời điểm này anh vẫn khỏe mạnh và thể hiện sự nhiệt huyết với nghề hát.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022