Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng từ những năm 1990. Cả hai gây ấn tượng với những màn tung hứng cực duyên qua loạt ca khúc như "Xe đạp ơi", "Xa rồi tuổi thơ", "Ba ngọn nến lung linh"… Không chỉ trên sân khấu, cả hai còn thường cư xử với nhau khá ngọt ngào ở đời thường: chân thành, mộc mạc và ân cần.

phuong-thao-ngoc-le-phunutoday3-1041.jpg

Phương Thảo - Ngọc Lễ ngọt ngào trên sân khấu

Cặp đôi nghệ sĩ quen nhau khi Phương Thảo rời quê lên Sài Gòn thực hiện giấc mơ làm ca sĩ. Khi ấy, Ngọc Lễ đã viết bài Ai cho em tình yêu để cô mang đi dự thi Tiếng hát hay TP.HCM và đạt giải ba. Tuy nhiên, mãi sau này, khi đã trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, cả hai mới gặp lại nhau và nhận ra họ mới thật sự là một nửa của đối phương. Năm 1993, Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nên duyên vợ chồng.

Trên chiếc xe cúp màu đỏ vừa cũ kỹ vừa bền bỉ, Ngọc Lễ chở Phương Thảo đi hát. Những ca khúc song ca "chàng đàn - nàng hát" của cặp đôi nghệ sĩ nhanh chóng trở thành cơn sốt của những tụ điểm âm nhạc thời bấy giờ.

Cũng kể từ khi đến với nhau, Ngọc Lễ cũng chuyển sang viết những ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn hợp với chất giọng của Phương Thảo. Bởi hai lẽ, anh là người rất hiểu giọng vợ mình, thứ hai, đó là cách anh bày tỏ tình yêu với vợ.

phuong-thao-ngoc-le-phunutoday2-1041.jpg

Sau 30 năm, tình yêu của cả hai vẫn như những ngày đầu

Điển hình như bài hát "Ba ngọn nến lung linh", Ngọc Lễ sáng tác trong một đêm giao thừa, khi nhìn thấy vợ mình đang cặm cụi đốt nến để nguyện cầu khi sắp sinh con đầu lòng. Ngọc Lễ đã dùng âm nhạc để nói lên tình cảm của mình. Rồi họ lần lượt sinh hai cô con gái Na (Phương Nam) và Nấm (Thảo Nam), làm nên một gia đình kiểu mẫu nhiều người ngưỡng mộ.

Đến năm 2005, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Phương Thảo - Ngọc Lễ quyết định sang Mỹ vì Phương Thảo đã tìm được cha ruột. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của gia đình nghệ sĩ. Họ quyết dịnh bỏ dở sự nghiệp ca hát tại Việt Nam để sang Mỹ định cư để Phương Thảo được đoàn tụ với bố, và cũng để hai cô con gái có nhiều điều kiện phát triển hơn.

Trong suốt 19 năm sống xa quê hương, dù không xuất hiện nhiều nhưng vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. Họ không đi biểu diễn mà sống bằng nghề sáng tác và dạy hát cho các ca sĩ trẻ, làm huấn luyện viên cho các cuộc thi tài năng âm nhạc của các trung tâm hải ngoại.

Trong mắt Phương Thảo, chồng mình là một người hiền lành, lúc nào cũng lãng mạn và biết cách thể hiện tình yêu với những người quan trọng, kể cả khi đã chung sống nhiều năm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cô từng tâm sự: "Anh ấy lúc nào cũng lãng mạn và để tâm đến những điều nhỏ nhắt nhất. Lúc nào tôi cũng nghe thấy những lời ngọt ngào từ anh Lễ".

phuong-thao-ngoc-le-phunutoday4-1041.jpg

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Phương Thảo - Ngọc Lễ

Còn với Ngọc Lễ, vợ anh có tính cách hiền hậu, không bao giờ lo toan tính toán hay làm hại ai, lúc nào cũng biết nghĩ về gia đình và thẳng thắn trong mọi tình huống.

Nói về tình yêu dành cho Phương Thảo, Ngọc Lễ bảo: "Cưới được Phương Thảo làm vợ, đối với tôi đó là một bước ngoặt lớn và nếu có cơ hội được sinh ở ở kiếp sau, tôi vẫn mong cô ấy sẽ tiếp tục làm vợ mình".

Tại Mỹ, Phương Thảo, Ngọc Lễ sống tại thành phố Garden Grove, California trong một không gian ấm áp có vườn cây ăn quả rộng rãi. Theo nhạc sĩ kể, vợ chồng anh thường bắt đầu ngồi bên nhau thưởng thức café, sau đó chăm sóc mèo. Họ tự trồng trái cây, rau xanh Việt Nam. Hai vợ chồng nhạc sĩ dạy đàn cho các em nhỏ và cũng vẫn sáng tác, làm huấn luyện cho các cuộc thi tài năng. Cặp đôi cũng có kênh youtobe để chia sẻ những MV và sáng tác mới.

Hiện tại cuộc sống của vợ chồng nhạc sĩ êm đềm bên nhau, không có tham vọng gì lớn, chỉ sáng tác theo đam mê.

Nhắc lại chuyện tình, lần nào Phương Thảo cũng cười khúc khích. Cô quen Ngọc Lễ thời còn là 'cô ca sĩ ngu ngơ, chẳng biết tranh giành'. Phương Thảo yêu chồng vì sự chân thành, mộc mạc. Sau này tính cách ấy cũng giúp nuôi dưỡng hôn nhân của họ qua mấy thập kỷ.

Ngoài công việc, Phương Thảo dành hầu hết thời gian chăm sóc khu vườn, chơi cùng lũ mèo, bầu bạn với chồng. “Ở California, khí hậu ấm áp nên dễ trồng trọt. Người Việt tại đây hầu như ai cũng trồng ít nhiều, chủ yếu là những giống rau củ Việt Nam cho thấy không khí quê nhà”, cô tâm sự.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022