Bên cạnh tài năng, Nguyễn Thành Ngưng sở hữu ngoại hình điển trai, tính cách hài hước, được nhiều người yêu mến.

n0-9970-1484905433.jpg

Thành Ngưng là một trong hai VĐV điền kinh Việt Nam được dự Olympic 2016 cùng với Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: FB.

- Năm 2016, lần đầu tiên anh được dự một kỳ Olympic. Không thể tạo ra bất ngờ, anh học được những gì từ giải đấu này?

-  Sau khi tham dự Olympic, điều lớn nhất tôi học được là tính chuyên nghiệp trong tập luyện, những bài tập bổ trợ cho chuyên môn và tiếp cận những kỹ thuật mới. Chắc chắn những điều đó sẽ rất hữu ích cho tôi trong luyện tập và thi đấu.

- Suốt nhiều năm qua, anh và chị gái Thanh Phúc luôn song hành cùng nhau, quấn quýt như thể đôi tình nhân. Sau khi chị gái đi lấy chồng, cuộc sống của anh thay đổi ra sao?

- Không có chị cùng tập luyện nữa, đôi lúc tôi thấy buồn lắm, ra sân thui thủi cũng cô đơn. Tuy nhiên, dần dần tôi sẽ quen thôi, vì tôi thích ứng với môi trường mới rất nhanh. 

n3-6221-1484905433.jpg

Thành Ngưng và chị gái Thanh Phúc. Thanh Phúc từng đoạt HC vàng ở ba kỳ SEA Games liên tiếp (2011, 2013 và 2015) nhưng năm nay cô nghỉ thi đấu vì mới lấy chồng và đang mang bầu. Ảnh: FB.

- Năm ngoái, anh từng chia sẻ chưa muốn dính vào yêu đương nhưng hình như năm nay anh đã có bạn gái? Anh có thể tiết lộ một chút về cô ấy và mẫu phụ nữ lý tưởng trong suy nghĩ của anh là như thế nào?

- Chuyện yêu đương tôi xin được giữ cho riêng mình. Khi nào đến thời điểm thích hợp tôi sẽ chia sẻ cho mọi người được biết.

Tôi thích một người bạn đời mặn mà, sống vì gia đình và phải biết ngoài xã hội một chút để "bù" lại cho mình vì tôi "lúa" lắm.

- Mục tiêu của anh trong năm 2017 là gì?

- Mục tiêu lớn nhất của tôi là chinh phục tấm HC vàng  SEA Games tại Malaysia. Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và hy vọng may mắn sẽ đến. Tôi cũng mong mình không tái phát chấn thương và phải chịu áp lực từ trọng tài. Năm nay nội dung của tôi rất gay cấn vì đi bộ là thế mạnh của Malaysia và nhà vô địch SEA Games 2011 đã quay trở lại thi đấu. Khả năng chủ nhà làm tất cả để có tấm HC vàng rất lớn. 

- Nếu không là một VĐV điền kinh, anh sẽ chọn công việc gì?

- Tôi nghĩ mình sẽ làm một việc gì đó liên quan đến nghệ thuật. Tôi rất thích làm diễn viên hài. Khi tụ tập bạn bè, tôi thường là trung tâm, làm cho mọi người cười sảng khoái với những câu chuyện mình kể.

n1-7467-1484905433.jpg

Thành Ngưng rất vui tính, hài hước. Ảnh: FB.

Minh Khang  |  

Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022