Sự thay đổi của xạ thủ quân đội không thành công khiến anh không giữ được vị trí số một.

Hoàng Xuân Vinh tiếp tục lập kỳ tích cho thể thao Việt Nam với HC bạc nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tối 10/8. Kết quả tốt nhất trong lịch sử Thế vận hội là một HC vàng, một HC bạc giúp đoàn lần đầu đứng vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

v-6927-1470845448.jpg

Trong phần thi chung kết, Hoàng Xuân Vinh liên tục duy trì vị trí dẫn đầu từ lượt bắn thứ 11 đến 18. Tuy vậy, hai phát súng cuối cùng với điểm số thấp 8,5 và 8,2 khiến xạ thủ Việt Nam để đối thủ Jin Jong Oh vượt qua. "Tôi không muốn tự tạo áp lực lớn cho mình như nội dung 10m súng ngắn hơi. Vì thế, tôi quyết định đổi phương pháp, bắn sớm hơn đối thủ nhưng không thành công", Hoàng Xuân Vinh lý giải về kết quả đáng tiếc. 

Hoàng Xuân Vinh từng tạo nên phát đạn lịch sử 10,9 điểm để giành HC vàng nội dung 10m súng ngắn hơi. Khi đó, người hùng Thế vận hội của đoàn Việt Nam ngắm bắn rất lâu, bất chấp áp lực từ đối thủ cũng như khán giả, để giành điểm số tối đa. Tuy vậy, ở hai phát bắn cuối nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, khi đang dẫn điểm đối thủ, Hoàng Xuân Vinh bất ngờ thực hiện lượt bắn nhanh và trước đối thủ. 

"Đối thủ đều là các VĐV đẳng cấp hàng đầu thế giới. Họ đều quyết tâm giành thành tích tốt nhất ở Olympic lần này. Dù sao, tôi cũng rất tiếc nuối bởi mình có thể làm tốt hơn nếu biết chắt chiu và gặp may mắn. Thời tiết không tốt nhưng đó cũng là điều kiện chung", xạ thủ quân đội chia sẻ sau khi giành huy chương thứ hai ở Rio de Janeiro.

Hoàng Xuân Vinh cũng nói thêm về hai loạt đạn cuối cùng xuất thần ở lượt thi vòng loại, giúp anh lọt qua khe cửa hẹp bước vào đấu chung kết. "Tôi chờ đợi gió lặng đi một chút và quyết đoán hơn ở hai phát bắn cuối cùng", anh nói.

Trọng Nghĩa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022