Tai nạn xảy ra khoảng 8 giờ ngày 9.5, gần chân cầu Đông Trù (Hà Nội), hướng Hà Nội đi QL5. Theo đó, chiếc taxi đang lao khá nhanh và sau khi tránh xe máy do một phụ nữ điều khiển băng sang đường (ảnh 1), tài xế taxi không thể tránh tiếp một xe máy khác lao sang đường từ chiều ngược lại (ảnh 1a).
Cú va chạm mạnh khiến người đàn ông đi xe máy văng lên cao, sau đó rơi xuống đường nằm bất động, còn xe taxi bị hư hỏng nặng phần đầu (ảnh 1b).
Clip được ghi lại bởi camera hành trình của ô tô phía sau và được tài khoản Q.A chia sẻ. Người xem tranh luận về nguyên nhân vụ tai nạn.
Người cho rằng taxi chạy quá nhanh và không giảm tốc khi vào nút giao nên không kịp xử lý; người khác lại cho rằng người đi xe máy có lỗi vì sang đường ngược chiều với tốc độ khá cao trong khi đoạn này không cho phép, khiến tài xế taxi bị vạ lây...
Tuy nhiên, dù tranh luận nảy lửa thì ai cũng đồng tình để giảm thiểu tai nạn giao thông, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức của các bác tài. Bởi một khi có tai nạn xảy ra thì “Dù đúng hay sai, cả hai điều khổ”, như một Facebooker kết luận, và được nhiều tài khoản bấm nút “like” tới tấp.

Xúc động câu chuyện “chó nhặt”

Từ một con chó lang thang ghẻ lở đầy mình “lột xác” thành một “cô tiểu thư dễ thương” sau hơn 5 tháng được một người tốt bụng mang về chăm sóc, câu chuyện “chó nhặt” được một Facebooker chia sẻ khiến nhiều dân mạng xúc động.
chu-cho_ldzw.jpg
Tài khoản N.H kể lại việc đêm 16.11.2018 tình cờ gặp một “em chó” lang thang trên bờ đê gần cầu Chương Dương (Hà Nội) trong bộ dạng “gầy trơ xương, lở loét, da lông bong tróc gần hết” (ảnh 2). Lúc đầu, dù thương xót và tính mang về nuôi nhưng H. còn do dự vì “chưa từng cưu mang hay cứu hộ chó mèo bao giờ”. Tuy vậy, sau đó H. quyết định đưa em về một trạm thú y để khám bệnh (với chẩn đoán là bị ghẻ và viêm da rất nặng), rồi hôm sau đưa về nhà ở ngoại thành Hà Nội để săn sóc.
Không phụ công của cô chủ mới, em chó ghẻ lở ngày nào sau hơn 5 tháng đã “trở lại là cô chó nghịch ngợm, vui vẻ, gần gũi người, khỏi hoàn toàn bệnh, không để lại di chứng gì, và rất quấn chủ”, H. chia sẻ.
Nhìn hình của nàng chó giống Husky với mắt có hai màu rất đặc biệt (ảnh 2a) mà H. đăng tải, nhiều cư dân mạng không ngớt trầm trồ và không quên cảm ơn người chủ mới tốt bụng đã giúp em “hồi sinh”. “Việc làm đầy ý nghĩa. Ấm lòng với những câu chuyện như thế này”, “Chắc hẳn bạn chó này rất biết ơn và trung thành với chủ mới. Chúc em và bạn thật vui vẻ bên nhau nhé!”, nhiều người bày tỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022