Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin chia sẻ về một người đàn ông lạ mặt ở Hà Nội có nhiều biểu hiện kỳ quái. Người đàn ông chưa xác định được danh tính này thường có mặt ở những nơi đông người, trong đó có cả các trường tiểu học và THCS ở quận Hà Đông (Hà Nội)…
Những hình ảnh lan truyền trên mạng thể hiện, dù xuất hiện ở đâu thì người đàn ông này cũng có đặc điểm chung là mặt mũi đen nhẻm, mặc bộ đồ màu đen, đội mũ bảo hiểm màu đen, đi ủng đen, tay cầm chảo màu đen, đầu gà, xúc xích, xiên thịt nướng.
Người đàn ông kỳ quái này thường xuất hiện ở những nơi đông người để xin tiền và luôn có những hành vi bất thường. Thấy lạ, một số phụ huynh đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội bày tỏ hoang mang, nghi ngờ người đàn ông này có hành vi tiếp cận, dụ dỗ, có thể bắt cóc trẻ em.

Nhiều người sợ hãi khi đối mặt “ma giáo” mặt đen

Tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Du (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) nhiều người xác nhận, người đàn ông kỳ quái này từng xuất hiện cách đây vài ba ngày với những biểu hiện như trên mạng xã hội lan truyền.
“Hôm đó là vào buổi trưa, tôi thấy anh ta xuất hiện với bộ dạng khá là đặc biệt. Mặt đen sì, trong miệng ngậm vật gì đó khiến phồng to hai bên má. Đầu đội mũ bảo hiểm, một tay cầm chiếc xúc xích, cái đầu gà, tay còn lại cầm chiếc đĩa nhỏ màu đen, trong đó có tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng chĩa về phía mọi người xin tiền. Nhiều người thấy kì dị nhưng cũng rút tiền cho”, chị Nguyễn Thị Xuân, 38 tuổi, bán trà đá ven đường, kể.
Cũng theo chị Xuân, khi người đàn ông này cầm xúc xích mời các cháu học sinh ăn, thấy bộ dạng kỳ quái, cháu nào cũng hoảng hốt bỏ chạy.
79208393_758456108003289_5620864841766928384_n_uoet.jpg

Trường tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông, Hà Nội), nơi từng ghi nhận sự xuất hiện của người đàn ông quái dị

Ảnh Kiến Trần

Nhiều người ở khu đô thị Văn Quán từng nhìn thấy người đàn ông kỳ quái cho rằng, người này không giống bắt cóc trẻ em, mà giống người tâm thần hơn. Nhưng không ai dám chắc vì khi xuất hiện, người đàn ông này không hề nói gì.
Tại khu vực cổng Trường THCS Văn Yên (phường Phúc La, quận Hà Đông), nhiều người cũng xác nhận vài ngày trước, người đàn ông kỳ quái cũng từng xuất hiện ở đây, nhưng 2 ngày gần đây không thấy quay lại.
Chị Nguyễn Hồng Hiển, chủ một cửa hàng buôn bán điện thoại ở đường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội), kể khoảng 13 giờ chiều 6.8, khi chị đang nghỉ trưa thì người đàn ông kỳ quái kể trên xuất hiện trước cửa hàng, định đẩy cửa vào, khiến chị vô cùng sợ hãi.
79090911_552478142217108_2864014223107686400_n_eisq.jpg

Sự xuất hiện của người đàn ông quái dị khiến nhiều em học sinh hoang mang, sợ hãi

Ảnh Kiến Trần

Sau khi nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường của người này, chồng chị Hiển đã chặn lại, tuy nhiên, người đàn ông này tiếp tục dùng tay đẩy mạnh cửa muốn đi vào bên trong, đồng thời dùng chiếc đĩa màu đen, trên đĩa có tờ tiền, đập mạnh vào cửa kính, ra dấu hiệu xin tiền. Sau một hồi, chồng chị Hiển vừa chặn cửa, vừa cầm gậy dọa, người này mới chịu rời đi. 

Chỉ có 1 người đàn ông biểu hiện tâm lý không bình thường đi xin tiền người dân

Liên quan đến sự việc này, chiều 5.12, đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết sau khi nhận được phản ánh qua mạng xã hội rằng nhóm “ma giáo mặt đen” này hoạt động trên địa bàn, khiến người dân hoang mang, lo sợ, đơn vị đã cho lực lượng đi nắm bắt tình hình, tìm người này về để làm rõ lai lịch, nhân thân, bên cạnh đó có những biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, đến chiều 5.12, vẫn chưa thấy người này xuất hiện lại trên địa bàn.
“Đơn vị chưa nhận được trình báo nào của người dân liên quan đến người đàn ông kỳ quái mà mạng xã hội lan truyền có hành vi ảnh hưởng tới người dân, tuy nhiên, người dân vẫn cần phòng ngừa, cảnh giác”, đại tá Dũng thông tin.
a1_vrmn.jpg

Theo cộng đồng mạng, có một nhóm "ma giáo" mặt đen xuất hiện tại nhiều quận/huyện tại Hà Nội. Tuy nhiên, theo Công an quận Hà Đông, đơn vị này chỉ nghe phản ánh có 1 người, và người này không được bình thường về tâm lý

Ảnh CTV

Cùng ngày, một đại diện Công an quận Hà Đông cho Thanh Niên biết, thông tin có một nhóm “ma giáo mặt đen” kỳ quái cầm đầu gà, xúc xích đi ăn xin lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng hoang mang là không chính xác. Qua đối chiếu, xác minh các hình ảnh cho thấy, chỉ có 1 người đàn ông biểu hiện tâm lý không bình thường đi xin tiền người dân, chứ chưa có hành vi nào gây nguy hiểm.
Còn về khả năng tiếp cận, bắt cóc trẻ em của người đàn ông này, qua các biểu hiện cho thấy, nếu là bắt cóc thì không ai cố tình làm cho bản thân mình nổi bật như vậy khi đi hành sự.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022