Mướp đắng là loại rau thuộc họ mướp, khá khó ăn vì thế một số người không bao giờ đụng tới loại quả này. Tuy nhiên, ăn mướp đắng điều độ lại đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

suc-khoe-1.jpgMướp đắng hay còn gọi là khổ qua. (Nguồn: Sohu)

Mùa hè thời tiết oi bức, cơ thể dễ nóng trong, những loại rau củ có tính thanh nhiệt là rất cần thiết. Theo Đông y, mướp đắng vị đắng, tính mát, giúp giải nhiệt, tiêu đờm. Những công dụng này của mướp đắng giúp nó trở thành một trong những thực phẩm có lợi cho cơ thể, đặc biệt vào mùa hè.

Dưới đây là 4 lợi ích đối với cơ thể nếu bạn ăn mướp đắng vào mùa hè hợp lý.

Thanh nhiệt giải độc

Ăn mướp đắng có thể thanh nhiệt, giải độc và bổ sung khí, giảm các triệu chứng nóng trong như lở loét trong miệng, lưỡi, mụn nhọt. Theo “Bản thảo cương mục” ghi chép, mướp đắng có thể loại bỏ mệt mỏi và khó chịu.

Mướp đắng có hàm lượng carbohydrate thấp, hàm lượng nước cao và năng lượng thấp, chứa một lượng chất xơ nhất định, tác dụng bổ sung nước, tăng cảm giác no và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. nhuận tràng và cũng là một cách tốt để giảm cân.

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo các nghiên cứu, mướp đắng có hàm lượng vitamin C rất cao. Loại vitamin này giúp hỗ trợ chức năng của các tế bào trong cơ thể, góp phần tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, mướp đắng cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho gan.

Kiện tỳ, trì hoãn quá trình lão hóa

Khi bạn cảm thấy chán ăn, khó tiêu, bạn có thể ăn mướp đắng để kích thích vị giác, tốt cho tiêu hóa. Hơn nữa, mướp đắng có thể đi vào kinh tim, phổi, dạ dày, tác dụng hạ huyết áp, lipid máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm đẹp da.

Một số người còn sử dụng nước ép mướp đắng để đắp mặt và tẩy da chết, bởi vì nó là sản phẩm tự nhiên, tác dụng chăm sóc và làm sạch da rất tốt. Mướp đắng giàu vitamin B1, vitamin C và khoáng chất.

Ăn mướp đắng có thể hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá và giữ ẩm cho da, đồng thời tác dụng nhất định trong việc điều trị mụn trứng cá.

Ngoài ra, mướp đắng rất giàu protein, có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Hàm lượng vitamin C trong mướp đắng cao, có tác dụng chống oxy hóa tốt, giúp da trì hoãn lão hóa.

Giảm cân

Loại quả này chứa hàm lượng chất xơ cao, nên giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế nạp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Một số món ngon từ mướp đắng bạn có thể tham khảo như mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng hoặc nước ép mướp đắng.

rauxanh.jpg?width=150Ăn ngon
Ăn quá nhiều rau xanh có tốt cho sức khỏe?

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022