Sữa nghệ có đặc tính chống viêm

Sữa nghệ nổi tiếng với đặc tính chống viêm. Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất đã được nghiên cứu rộng rãi về khả năng giảm viêm.

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer. Bằng cách kết hợp sữa nghệ vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm viêm và giảm nguy cơ phát triển các tình trạng này.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sự kết hợp của nghệ, gừng và hạt tiêu đen tạo nên thức uống tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

sua-Copy1.jpgSữa nghệ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Chất curcumin trong củ nghệ đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường phản ứng kháng thể của cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng. Gừng, một thành phần quan trọng khác trong sữa nghệ, có đặc tính kháng khuẩn giúp bảo vệ chống lại các bệnh thông thường.

Hạt tiêu đen, thường được thêm vào sữa nghệ, có chứa piperine, giúp tăng cường hấp thu chất curcumin, giúp gia tăng hiệu quả của đồ uống. Uống sữa nghệ thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, đặc biệt là trong mùa lạnh để tránh được cảm cúm.

Tốt cho đường ruột của bạn

Sữa nghệ có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Nghệ thường được sử dụng nhiều để điều trị các vấn đề về tiêu hóa.

Curcumin kích thích sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa đầy hơi. Ngoài ra, gừng trong sữa nghệ giúp làm dịu đường tiêu hóa và giảm buồn nôn.

Một nghiên cứu cho thấy chất curcumin có thể cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS), khiến sữa nghệ trở thành một lựa chọn nhẹ nhàng cho những người có vấn đề về tiêu hóa.

Cải thiện chức năng não

Sữa nghệ có thể cải thiện chức năng não. Curcumin đã được chứng minh là có khả năng đi qua được hàng rào máu não, có nghĩa là nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến não.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin có thể làm tăng mức độ yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF), một loại protein thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và rất cần thiết cho việc học tập và trí nhớ.

Mức BDNF thấp có liên quan đến trầm cảm và bệnh Alzheimer. Bằng việc uống sữa nghệ, sẽ giúp tăng cường chức năng não và giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Với những ai đang phải đối mặt với việc ngủ không đủ giấc, thiếu ngủ trầm trọng thì sữa nghệ là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bản thân sữa ấm có tác dụng làm dịu, giúp thư giãn trước khi đi ngủ. Củ nghệ có chứa các hợp chất có thể làm tăng nồng độ serotonin và melatonin, những hormone điều hòa giấc ngủ.

Uống một cốc sữa nghệ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và có một giấc ngủ ngon.

Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung chất curcumin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người bị rối loạn giấc ngủ.

sua-nghe-p.jpg?width=150Ăn chơi
Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ?

Theo VOV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022