Từ đêm hôm qua, khi cả đội tuyển quốc gia Việt Nam đang trên chuyến bay trở về nước, thì khắp nơi trên MXH bỗng xuất hiện thông tin gây sốc, rằng trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản trong khuôn khổ Asian Cup 2019 sẽ đá lại một lần nữa. Bởi có quá nhiều tiếc nuối sau thất bại 0-1 nên hàng nghìn người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng sung sướng, tràn trề hi vọng khi đọc xong tin tức này.

"TIN VUI lúc 0h.

Trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ đá lại bà con nhé!

Đang làm việc say sưa, em hét toáng lên như ma làm vì vui quá. Cậu bạn phóng viên thể thao đang tác nghiệp bên Dubai nhắn về là có thông tin từ AFC, trận Việt Nam – Nhật Bản ở vòng tứ kết ASIAN CUP sẽ đá lại.

4-15484819575741607492062.jpg

Trận tứ kết ấn tượng giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức lại?

Sau khi dư luận thế giới nổi sóng phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam, AFC đã phải họp bàn. Hơn hai chục người từ FIFA, Liên đoàn Trọng tài thế giới, VAR Tech đã làm việc liên tục trong 3 giờ đồng hồ. Họ xem đi xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan của Nhật Bản. Họ phân tích. Họ tranh luận. Họ mổ xẻ…

"VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn" – một quan chức của Liên đoàn trọng tài thế giới cho hay.

"VAR là để trọng tài có cơ hội xem xét lại tình huống và đánh giá một lần nữa. Trọng tài phải yêu cầu được xem lại video ngay lập tức chứ không phải đợi hơn một phút như ở trận này" – người phát ngôn AFC nói.

5-15484819575871005951425.jpg

Lăn xả hết mình, và Việt Nam chỉ chịu thua trước chấm phạt đền 11m.

Cuối cùng, AFC đi đến kết luận: "Tổ VAR ở trận này gồm tổ trưởng Christopher Beath (Australia), cùng hai trợ lý Mohamed Taqi (Singapore) và Valeri (Italy) đã làm việc sai nguyên tắc, cảm tính".

"Trận tứ kết 1 Việt Nam – Nhật Bản trong khuôn khổ ASIAN CUP 2019 sẽ được tổ chức lại vào 18h 29/02/2019 trên sân AI Maktoum vì sai sót do công nghệ VAR" – AFC vừa thông báo chính thức trên trang web của họ.

Đúng là TIN VUI to đùng! Vui quá! Vui quá!".

Không thể tin nổi vào mắt mình, ngay lập tức cư dân mạng đã chia sẻ nhau rầm rầm thông tin trên, hớn hở bàn tán vô cùng náo nhiệt. Vị trọng tài chính cầm còi trận Nhật Bản đối đầu Việt Nam tối 23/1 là "cứu tinh" dùng công nghệ VAR giúp Việt Nam thoát khỏi bàn thua đầu tiên ngay đầu hiệp 1, nhưng cũng chính ông dùng công nghệ VAR để rút thẻ vàng cho cầu thủ số 04 Bùi Tiến Dũng và giúp Việt Nam xách vali về quê ăn Tết sớm (!) Điều này khiến cho hàng triệu người hâm mộ thất vọng vô cùng, tuy không thể trách móc gì trọng tài bởi ông chẳng thiên vị ai, nhưng pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng thực sự gây tranh cãi, người thì cho rằng nó không rõ ràng, người thì bảo Việt Nam quá xui xẻo.

3-1548481957570686344826.jpg

Tư Dũng quả thực rất đen đủi!

Nếu không có quả phạt penalty nhờ VAR đó, thì kết quả biết đâu đã khác. Cộng đồng mạng thế giới đánh giá rất cao năng lực của đội tuyển Việt Nam, với màn trình diễn kĩ năng tuyệt vời trước đội bóng của những chiến binh sao vàng. Không có bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm nhờ phạt đền, thì các chàng trai áo đỏ hoàn toàn đá ngang ngửa với Nhật Bản, thậm chí còn khiến đội bạn 5 lần 7 lượt thót tim với những pha đe dọa khung thành thủ môn Shuichi Gonda. Phải nói là đội tuyển Việt Nam đã khiến nhiều bạn bè quốc tế ngạc nhiên khi thi đấu tốt như vậy.

Trở lại với thông tin trên, sau khi đọc kỹ lại từ đầu đến cuối thì dân mạng cũng phát hiện ra đây là... một cú lừa lịch sử! Tháng 2 tới đây chỉ có 28 ngày, không hề có ngày 29. Hơn nữa, chờ đến hôm đó đá lại thì cúp vô địch cũng trao xong rồi! Ai cẩn thận hơn thì vào trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ thấy chẳng có thông báo nào đá lại hết. Tóm lại, đây chỉ là một "tin vịt", chém gió tài đến mức hàng nghìn người tin sái cổ, mới đọc mấy câu đầu đã bấm ngay nút share không nghĩ ngợi gì!

2-15484819575671614158147.jpg
1-15484819575621273934545.jpg

Không có chuyện Việt Nam sẽ đáp máy bay quay lại UAE đâu nhé các thím!

Chẳng biết ai đã kỳ công nghĩ ra cả một bài "Tin vui lúc 0h" ở trên, nhưng trong lúc dư âm buồn bã tiếc nuối vẫn chưa hết, thì đùa như thế có hơi ác không nhỉ? Dù chưng hửng vì ăn phải miếng "thịt lừa" quá to, dân mạng cũng không tức giận gì, vậy mới thấy tình yêu bóng đá, yêu đội tuyển nước nhà bao la đến thế nào. Chặng đường tương lai còn dài, chúng ta vẫn có quyền hi vọng vào những kỳ tích cao hơn. Thua keo này ta bày keo khác, phải không các mẹ?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022