Hàng năm, khảo sát lấy kết quả các giải thưởng du lịch World's Best Awards của Travel + Leisure đều thu hút đông đảo độc giả tham gia bình chọn và đưa ra ý kiến về top các thành phố, đảo, du thuyền, điểm spa, hàng không... tốt nhất. Riêng mục giải thưởng các thành phố du lịch tốt nhất, họ đánh giá dựa vào các điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực, tính thân thiện và các điểm mua sắm...

img_0316_oviu.jpg

Hội An được biết đến với những ngôi nhà cổ cổ kính nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Kết quả, phố cổ Hội An của Việt Nam được bình chọn là thành phố đứng đầu top 15 thành phố lớn du lịch tốt nhất châu Á. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên phố cổ Hội An đạt danh hiệu này mà vào năm 2019 phố cổ Hội An cũng đứng đầu top 15 thành phố du lịch “tốt nhất châu Á”.

Điều đặc biệt hơn, phố cổ Hội An còn được bình chọn là thành phố đứng thứ 3 trong top 25 thành phố du lịch “tốt nhất thế giới” năm 2020.

Theo giới thiệu của Travel + Leisure, Hội An từ lâu là điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế đến than quan, tìm hiểu các kiến trúc cổ, nhịp sống đêm thú vị và những dòng kênh chảy quanh thành phố. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt gây ấn tượng với độc giả của trang này là văn hóa và con người Hội An.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, cho biết để có được những thành tựu như hôm nay là vì TP giữ được cho mình bản sắc riêng và phải đảm bảo tính bền vững.

Ông Lanh cho rằng, nền tảng, động lực của phát triển du lịch Hội An chính là văn hóa, sinh thái và cộng đồng; mục tiêu bao trùm và nhất quán mà thành phố hướng đến là bảo tồn, bồi đắp di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và tạo sinh kế để người dân hưởng lợi một cách bền vững.

img_2732_xbqb.jpg

Du khách đến với phố cổ Hội An có thể đi thuyền trên sông Hoài để ngắm toàn thành phố

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

img_3937_naqg.jpg

Du khách tìm đến Hội An không chỉ bởi cảnh đẹp của những mái nhà cổ mà ở đó còn có những con người Hội An hiền hậu với văn hóa ẩm thực nổi tiếng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

"Bài học về làm du lịch của Hội An là không lệ thuộc vào bất cứ thị trường nào mà phải chủ động phát triển đa dạng hóa cả về thị trường du lịch, loại hình du lịch và không gian du lịch để tạo nên thế trụ bền vững trước những biến động khó lường của “thời tiết du lịch”, ông Lanh nói.

Cũng theo ông Lanh, Hội An phát triển du lịch luôn gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa. Đặc biệt, chú trọng đến sự hài lòng của khách du lịch, quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của khách du lịch.
"Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu mang tính bao trùm là đề cao việc giữ gìn phẩm hạnh và nếp sống văn hóa của con người Hội An", ông Lanh nhấn mạnh.
img_2777_lqtu.jpg

Du khách đến Hội An có thể thuê xe xích lô nhẹ nhàng dạo phố cổ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

img_6472_jaun_juri.jpg
img_6486_kbjb_feed.jpg

Hoa giấy là "đặc sản" của phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

img_6494_jski_ujsr.jpg

Dịp này, du khách khi đến phố cổ Hội An ngoài việc tận hưởng không khí trong lành, ngắm những dãy nhà cổ nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng còn chiêm ngưỡng những giàn hoa giấy đủ màu sắc mọc bao trùm lên những mái nhà cổ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

img_6666_qdpp_peng.jpg

Dừng chân chụp ảnh kỷ niệm bên giàn hoa giấy

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

img_6567_cvqm_gvwd.jpg
img_6606_ckhy_biog.jpg

Hoa giấy mọc trước hiên nhà cổ trở thành các điểm check-in lý tưởng để du khách thỏa sức "sống ảo" nhằm lưu giữ lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp khi đặt chân đến vùng đất di sản phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022