Bad Genius (Thiên tài bất hảo) do Nattawut Poonpiriya đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên Chutimon Chuengcharoensukying, Chanon Santinatornkul, Teeradon Supapunpinyo và Eisaya Hosuwan. Phim xoay quanh một học sinh nữ xuất sắc nghĩ ra một hệ thống để quay cóp. Cô dùng nó để giúp nhiều bạn học vượt qua kỳ thi. Sau đó, trò gian lận được mang đến cả các cuộc thi quốc tế, gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

* "Thiên tài quay cóp" gây sốt màn bạc Thái

Trên Rotten TomatoesBad Genius nhận 100% đánh giá tích cực sau năm bài bình luận đầu tiên. Tác phẩm được đánh giá cao bởi kịch bản độc đáo, dựa trên chủ đề quay cóp để phát triển thành một phim thuộc thể loại heist (đánh cướp, phi vụ). Tờ Hollywood Reporter cho rằng phim dễ tạo đồng cảm với nhiều người bởi thi cử là một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại.

Nhà phê bình Maggie Lee của Variety còn khen phim vì phản ánh những hoạt động mờ ám ở các trường học, bao gồm nạn hối lộ hay việc giáo viên tiết lộ đề thi cho các học sinh học thêm với mình. "Phim gây sốt trong nước, được nhiều nước châu Á mua lại và đang 'gào thét' đòi có bản remake. Ở phương Tây, phim cũng gây chú ý ở Liên hoan phim châu Á New York (New York Asian Film Festival)".

Bad-Genius-2-8630-1501308306.png

Nhiều tình huống học đường được tái hiện trong phim.

Khi ra mắt ở Thái Lan, Bad Genius đạt doanh thu 3,3 triệu USD (hơn 74 tỷ đồng), cao nhất nước này từ đầu năm đến nay. Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 15/9.

Ân Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022