Với Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X, Đài THVN tiếp tục được Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tin tưởng giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Giải thưởng.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại, tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền, thông tin đối ngoại; thông qua các tác phẩm/sản phẩm thông tin đối ngoại mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng được mở rộng, đổi mới, phù hợp với sự phát triển của các loại hình tác phẩm/sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại. Điều này cũng đã góp phần thu hút sự tham gia của đông đảo các đối tượng tác giả/nhóm tác giả khác nhau, từ các nhà báo, cho đến các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, học sinh sinh viên, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài…

photo-2-17116154380461750667515.jpg

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đỗ Đức Hoàng – Phó TGĐ Đài THVN cho biết: "Là cơ quan thường trực của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại, đây vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm đối với Đài THVN. Ngay sau Lễ phát động, Đài THVN sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sản xuất trailer quảng bá, giới thiệu về cách thức tham gia Giải thưởng và sẽ bố trí phát sóng với tần suất dày trên các kênh sóng và nền tảng số, giúp Giải thưởng có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trong xã hội, góp phần nâng cao vị thế của công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh hiện nay".

Ông Đỗ Đức Hoàng khẳng định, là cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện cùng với truyền hình truyền thống, báo điện tử, báo in, hệ thống các nền tảng số có sức ảnh hưởng lớn, các bản tin bằng các thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung, Nhật…  Đài THVN sẽ giúp truyền tải thông tin về Giải thưởng một cách sâu rộng, thu hút bạn bè quốc tế tham gia. Đặc biệt, kênh truyền hình đối ngoại (VTV4) hiện nay có số lượng cộng tác viên đông đảo đang sinh sống tại các quốc gia trên thế giới sẽ là cầu nối hữu hiệu để kết nối các tác giả trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và tác giả là người nước ngoài tham dự Giải thưởng.

photo-1-17116154364691435225755.jpg

Ông Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ đánh giá Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại sau 9 mùa giải đã khẳng định thương hiệu của một giải thưởng quốc gia, uy tín với nhiều nét độc đáo, riêng biệt. Hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, những nét văn hóa, hình ảnh đặc trưng tiêu biểu về Việt Nam đang giành được sự quan tâm, theo dõi lớn của dư luận, xuất hiện với tần suất cao trên các kênh truyền thông quốc tế uy tín, trên mạng Internet. Hội đồng Giải thưởng hoan nghênh tất cả các sản phẩm/tác phẩm tới từ mọi miền tổ quốc, từ mọi quốc gia, dưới nhiều hình thức, ngôn ngữ khác nhau nhưng có chung một đặc điểm đó là sự yêu mến đối với Việt Nam trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai.

"Tôi mong muốn Giải thưởng thông tin đối ngoại lần thứ X sẽ là một thành tựu trong việc nhanh chóng triển khai hiệu quả Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị trên thực tiễn; truyền tải, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự tham gia đông đảo hơn của những bạn trẻ, những KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội). Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch năm 2024 của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại" - ông Vũ Thanh Mai phát biểu tại buổi lễ.

- Giải Thông tin đối ngoại lần thứ X xét tặng các tác phẩm/sản phẩm thông tin đối ngoại trong các hạng mục: (1) Video Clip; (2) Các sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại; (3) Ảnh; (4) Truyền hình; (5) Phát thanh; (6) Sách; (7) Báo in tiếng Việt; (8) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; (9) Báo in tiếng nước ngoài; (10) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài.

- Các tác phẩm/sản phẩm được xét tặng Giải thưởng trong năm là các tác phẩm/sản phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố, sáng tạo, áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 01/7/2023 đến hết ngày 30/6/2024. Đối với những tác phẩm/sản phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm/sản phẩm được công bố trong thời gian quy định.

- Năm nay, Ban Tổ chức khuyến khích các tác giả/ nhóm tác giả gửi tác phẩm/ sản phẩm tham gia Giải thưởng bằng file điện tử, gửi về địa chỉ email:

giaithongtindoingoai10@gmail.com

- Đối với các hạng mục sách, báo in tiếng Việt và tiếng nước ngoài gửi về địa chỉ:

Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam, Số 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 02437714353

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 31/7/2024.

Năm 2023, Ban Tổ chức Giải thưởng lần thứ IX đã nhận được 1.456 tác phẩm/ sản phẩm dự thi. Lễ trao giải được tổ chức vào tối ngày 12/10/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội Hội đồng Giải thưởng chọn ra 110 tác phẩm/sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 8 giải Nhất, 22 giải Nhì, 30 giải Ba, 50 giải Khuyến khích. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại buổi Lễ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022