Gương mặt thân quen 2022 đang đi đến những chặng đường cuối và nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khán giả. Tập 9 của chương trình với nhiều tình tiết hấp dẫn khi có sự hoán đổi vị trí giữa các cặp thí sinh. Theo đó kể từ tập 9, thí sinh có quyền lựa chọn hình thức thi đấu của mình như trình diễn đơn hoặc tự do lựa chọn mentor mình muốn đồng hành. Huấn luyện viên Tùng Anh vì vấn đề sức khỏe nên không thể góp mặt trong những tập phát sóng cuối của chương trình. Tuy nhiên, Tùng Anh vẫn sẽ hỗ trợ và dàn dựng tiết mục cho các bạn thí sinh trong khả năng của mình. Bên cạnh sự xuất hiện chủ chốt của giám khảo Đại Nghĩa và Hòa Minzy, tập 9 Gương Mặt Thân Quen tiếp tục chào đón một vị khách mới chính là diễn viên Khả Như.

Mái tóc của Đại Nghĩa trở thành tâm điểm tại Gương mặt thân quen

Ngay từ khi xuất hiện, Đại Nghĩa khiến cả trường quay trầm trồ với mái tóc "cháy" vàng rực rỡ. Đây được xem là một hình tượng chưa từng có của Đại Nghĩa. Mái tóc này lập tức trở thành chủ đề để Hòa Minzy và Khả Như "khịa" đàn anh.

Hòa Minzy nhận định: "Mái tóc của anh Nghĩa không phải bị cháy đâu mọi người. Đây là tóc nhuộm bị dang dở. Anh Nghĩa đang nhuộm tóc nhưng phải ghi hình hình nên đã bỏ ngang". Khả Như tiếp tục châm chọc: "Đối với mái tóc anh Nghĩa tôi nghĩ, trong cuộc đời ai cũng có những lần thay đổi. Tuy nhiên, phải thay đổi trước ngày quay thì nó hơi mệt".

Lý giải về màn biến hóa phong cách này, Đại Nghĩa cho biết vì muốn chơi trội giữa tông nền đỏ trên sân khấu. Màn tung hứng giữa Đại Nghĩa, Khả Như và Hòa Minzy khiến không khí trường quay náo nhiệt từ những giây đầu tiên. Vốn là các đồng nghiệp thân thiết lâu năm, bộ 3 giám khảo tập 9 dường như hiểu ý nhau trong từng khoảnh khắc. Không khí thi thố dường như được xoa dịu bởi những màn châm chọc hài hước đến từ các nghệ sĩ.

hoangkhoi321-1672547925137787986079.jpg

Sỹ Luân - Thái Bình giành giải nhất khi hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh

Sỹ Luân gặp ngay bài toán khó khi phải hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh. Đồng hành cùng Sĩ Luân trong tiết mục chèo cổ Phù thủy sợ ma chính là huấn luyện viên Thái Bình. Sỹ Luân thừa nhận "cứng người" khi nhận được nhân vật Xuân Hinh. Tuy nhiên với sự cố gắng và tập luyện chăm chỉ, Sỹ Luân đã có một màn đột phá đáng kinh ngạc trong tập 9.

hoangkhoi345-16725472419061992757854.jpg

Sỹ Luân chứng tỏ mình am hiểu từng cử chỉ, động tác, giọng điệu của NSƯT Xuân Hinh. Sự đồng điệu và ăn khớp trong tiết mục của Sỹ Luân được nhận xét giống gần 100% với bản gốc. Đại Nghĩa, Khả Như và Hòa Minzy nhiều lần đứng hình trước những phân cảnh trông như thật của Sỹ Luân. Không quá khó đoán, Sỹ Luân dễ dàng nhận được số điểm tuyệt đối từ bộ ba giám khảo và trở thành tiết mục giành giải nhất tuần.

Khả Như khen ngợi: "Để hóa trang thành chú Xuân Hinh không phải ai cũng làm được. Sỹ Luân dường như đã làm giống từ hình dạng đến điệu bộ của nhân vật. Tôi phải dành cho bé hai từ kính nể".

Khả Như - Đại Nghĩa rơi nước mắt trước hình ảnh lũ lụt miền Trung được tái hiện

Thử thách của Bảo Ngọc trong tập 9 chính là hóa trang thành ca sĩ Phương Mỹ Chi. Huấn luyện viên Phạm Lịch là người hỗ trợ Bảo Ngọc hoàn thành thử thách tuần với tiết mục mashup Quê em mùa nước lũ và Chị đi tìm em.

hoangkhoi339-167254798211221162362.jpg

Không khí chương trình trở nên lắng đọng trước tiết mục xúc động của Phạm Lịch và Khánh Chi. Những hình ảnh chân quê mộc mạc và cơn lũ lụt miền Trung được tái hiện khiến Khả Như, Đại Nghĩa lần lượt rơi nước mắt. Là người chứng kiến được những khó khăn của người dân miền Trung trong mỗi đợt mưa bão, Đại Nghĩa dường như cảm nhận được sự đau đáu, xót xa trong tiết mục của Bảo Ngọc.

"Tôi như bị cuốn vào câu chuyện của Bảo Ngọc và hình ảnh Phương Mỹ Chi được tái hiện rõ nét. Tôi khen ngợi cách xử lý tình huống khéo léo của Bảo Ngọc, dù bị cảm xúc chi phối nhưng Bảo Ngọc nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và hoàn thành tiết mục một cách khéo léo nhất" - Đại Nghĩa nhận xét.

Hòa Minzy xin Trịnh Tú Trung đứng phá hình tượng đẹp trai của BinZ

hoangkhoi363-16725472419051591894416.jpg

Hoàng Thùy Linh với phiên bản Gia Như chính là một phần trong tập 9 Gương mặt thân quen. Không khí khán đài trở nên sống động và màu sắc hơn hẳn khi Gia Như cùng huấn luyện viên Tú Trung thể hiện liên tục Bánh trôi nước - Kẻ cắp gặp bà già - Để Mị nói cho mà nghe.

Đại Nghĩa, Khả Như và Hòa Minzy không thể nhịn cười trước màn biến hóa đầy tính giải trí của Trịnh Tú Trung. Nam diễn viên đã không ngại biến hóa 2 lần từ BinZ thành Hoàng Thùy Linh trên sân khấu. Ngay khi kết thúc tiết mục, Hòa Minzy lập tức châm chọc: "Xin nha, đừng bao giờ đóng nhân vật đẹp trai như Binz nữa được không Trịnh Tú Trung?". Khả Như tiếp tục bồi thêm: "Anh bước ra là em cọc liền mà".

Mặc dù chưa thể hiện rõ nét chất giọng của Hoàng Thùy Linh nhưng Gia Như được Ban giám khảo đánh giá cao nhờ khả năng trình diễn chuyên nghiệp mang phong thái của một ngôi sao.

Diva Hà Trần phiên bản Nam Phong khiến Đại Nghĩa "chấn thương" 

hoangkhoi377-1672547241908319380219.jpg

Không khí chương trình gần như bùng nổ trước tiết mục của Phượng Vũ và Nam Phong. Cặp đôi sẽ có màn hóa trang thành Diva Hà Trần và Diva Thanh Lam trong liên khúc Dệt tầm gai và Bài hát ru cho anh.

Ngay từ khi phút đầu tiên, Nam Phong đã khiến cả khán đài "sởn gai gà" vì khả năng nhập vai không tưởng. Nam Phong - Phượng Vũ đã mang đến một màn song ca cuồng nhiệt với những vũ đạo múa máy tay chân quằn quại. Hình ảnh 2 diva đình đám được tái hiện với một cách đặc sắc. Đại Nghĩa dí dỏm nhận xét đây là tiết mục dễ gây đa chấn thương cho thí sinh vì phải vận động tay chân quá nhiều. Không chỉ mang để một phần thi xuất sắc và đạt điểm cao, thầy trò Phượng Vũ còn ẵm luôn giải thưởng có phần hóa trang xuất sắc nhất tuần.

Khả Hân mạnh dạn lựa chọn diễn một mình

hoangkhoi371-16725479395361071913256.jpg

Khả Hân có một quyết định táo bạo khi lựa chọn hình thức trình diễn một mình. Cô bé đa tài có màn hóa thân thành Sia với bản hit Unstoppable. Dù phải chinh chiến một mình nhưng Khả Hân hoàn toàn chinh phục khán giả bởi màn hóa thân không thể giống hơn.

Hòa Minzy đưa ý kiến: "Khả Hân đã dành sự nghiên cứu rất nhiều cho tiết mục này. Giọng hát của bé có độ khàn, nội lực và mang đặc trưng rất giống Sia". Đại Nghĩa nhận định đây là một màn hóa trang cực khó. Thậm chí, chính anh cũng không thể biến hóa được như thế. Khả Như cảm nhận được phong cách và màu sắc của Sia qua tiết mục trình diễn của Khả Hân. Với sự cố gắng và tinh thần thi đấu dũng cảm, bộ ba giám khảo đều dành những điểm số ưu ái cho cô bé này.

Bảo Yến Rose - Khánh Chi gặp khó với bản hit opera

hoangkhoi387-16725472419082064999978.jpg

Bảo Yến Rose và Khánh Chi có màn kết hợp cùng nhau trong tập 9 Gương mặt thân quen. Cả hai gặp thử thách lớn khi phải hóa thân thành Carla Maffioletti với tiết mục Song of Olympia. Việc thể hiện một ca khúc opera gây ra không ít khó khăn cho Khánh Chi. Mặc dù vẫn còn nhiều điểm hạn chế trong tiết mục của mình nhưng Khánh Chi vẫn nhận được nhiều lời tuyên dương bởi tinh thần dám mạo hiểm, không ngại thử thách.

Đón xem tập Bán kết Gương mặt thân quen 2022, được phát sóng vào lúc 21h15 thứ bảy ngày 07/01/2023 trên kênh VTV3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022