Đề tài giới trẻ, đặc biệt là sinh viên xưa nay vẫn luôn được khán giả truyền hình yêu thích, ủng hộ. Những cái tên quen thuộc như: Phía trước là bầu trời, Xin hãy tin em, Chạm tay vào nỗi nhớ, Chỉ có thể là yêu… đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn xem truyền hình nhiều thế hệ.

di-qua-mua-ha-1500454536757.jpg
Đạo diễn và các diễn viên nhận hoa của nhà sản xuất trong buổi họp báo. Ảnh: VFC.

Tiếp nối mảng đề tài này, “Đi qua mùa hạ” vẫn khai thác đời sống giới trẻ với câu chuyện về một nhóm bạn năm người: Linh, Hoài, Thanh, Quế, Phương với 5 tính cách và 5 hoàn cảnh khác biệt nhưng có chung một tình bạn gắn bó từ thuở ấu thơ. Kỳ thi đại học, cột mốc quan trọng của tuổi trưởng thành, đã khiến cho những bạn trẻ khát khao chung đường, đã phải bước vào đời với những lối rẽ khác nhau.

Linh, Hoài, Thanh lên thành phố trọ học, còn Quế và Phương ở lại quê nhà lập nghiệp. 5 con người trẻ tuổi thừa mơ mộng, nhưng lại thiếu những kinh nghiệm để đối mặt với sóng gió và cám dỗ cuộc đời. Mỗi người một lựa chọn, có người vững vàng, có người sa ngã, có người thành công, có người thất bại… Và tình bạn của họ cũng không ngừng đứng trước thử thách nghiệt ngã của cuộc sống.

di-qua-mua-ha-3-1500454536750.jpg
Cảnh trong phim gợi nhắc người xem nhớ về một thời tuổi trẻ đã đi qua. Ảnh: VFC.

Bộ phim đã tái hiện một cách chân thực đời sống sinh viên hiện đại với đầy đủ niềm vui nỗi buồn, những trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học hành, chuyện yêu đương. Điểm đặc biệt của bộ phim chính là, trong khi kể về tình bạn gắn kết của một nhóm bạn thì người xem vẫn có cơ hội để cùng đồng cảm với những câu chuyện tình yêu của từng bạn trẻ. Những tình yêu được nảy mầm từ tình bạn, trải qua biết bao sóng gió, lại càng thêm quí giá.

Một trong những diễn viên chính trong phim là “hotgirl” Quỳnh Kool. Cô được biết đến với loạt clip hài Kem xôi, kênh hài Loa phường trên Youtube. Quỳnh Kool (tên thật Nguyễn Thị Quỳnh) lần đầu tiên chạm ngõ phim truyền hình. Trong phim, Quỳnh vào vai Quế, cô gái sinh ra ở một vùng quê, cá tính mạnh mẽ và chăm chỉ.

di-qua-mua-ha-7-1500454536755.jpg
di-qua-mua-ha-6-1500454536754.jpg
Tham gia phim là những gương mặt trẻ nhưng cũng khá quen thuộc với khán giả truyền hình.

Linh Chi vào vai Linh – cô gái sinh trưởng trong nghèo khó nhưng xinh đẹp và sắc xảo. Cô có một tình yêu đẹp với Thanh nhưng khi gia đình gặp biến cố, biết không thể duy trì tình cảm cô đã chủ động chấm dứt tình yêu mặc cho Thanh níu kéo.

Diễn viên Quỳnh Đan vào vai Hoài, cô sinh viên ngành y xinh xắn, thông minh, tốt bụng. Hoài là người đã dung hoà những bất đồng và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Hoài biết bí mật về những biến cố mà Linh trải qua bằng sự khéo léo, nhân hậu, cô luôn tìm được sự ứng xử phù hợp.

“Hotboy” Bình An được yêu thích trong loạt phim 5S online, Zippo, Mù tạt và em... xuất hiện trong phim với vai diễn Thanh - chàng sinh viên nông nghiệp điềm đạm, chín chắn. Thanh cảm thông với hoàn cảnh của Linh và yêu Linh sâu sắc.

Vào vai Phương là diễn viên trẻ Đình Tú, được khán giả biết đến với bộ phim Lặng yên dưới vực sâu. Phương là một người thẳng thắn, nóng nảy nhưng chân thành, tốt bụng. Phương thích Quế. Dù biết Quế yêu đơn phương Thanh nhưng Phương vẫn kiên trì chinh phục cô bằng sự mộc mạc, chân tình.

di-qua-mua-ha-1-1500454536745.jpg
NSƯT Thanh Quý cũng góp mặt trong phim với vai bà Đào. Ảnh: VFC.

Ngoài ra, Kiên Hoàng, quán quân của cuộc thi Cầu vồng lĩnh vực diễn viên 2012 (VTV6), từng tham gia các bộ phim Chít và Pi, Cô hàng xóm rắc rối… vào vai Nghĩa - một giảng viên đại học có nhiều những suy tính trong phim.

Bên cạnh những gương mặt diễn viên trẻ, bộ phim còn có sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, Văn Báu…

Hà Tùng Long

Tag :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022