Vừa rồi có người bạn cũ kêu gọi họp lớp, để cùng nhau vừa ăn uống vừa hồi tưởng về một thời học sinh. Hoàng Xuân đăng ký ngay mà không cần suy nghĩ nhiều. Vào ngày họp lớp, cô nói với chồng rằng mình đi rồi sẽ về sớm.

Do nôn nóng nên Hoàng Xuân tới hơi sớm, phòng gặp mặt chưa có ai. Cô tìm một chỗ bên bàn tiệc ngồi chờ, một lúc sau thì một người đàn ông tiến đến ngồi bên cạnh. Trái tim Hoàng Xuân bỗng nhiên đập loạn xạ, hóa ra đó là mối tình đầu của cô, Hải Sơn. Rất lâu rồi họ không gặp lại.

Trước khi tan tiệc, cả hai đã kịp hỏi han về tình hình của nhau. Hoàng Xuân được biết Hải Sơn cũng đã kết hôn như mình, gia đình hạnh phúc.

Ngồi uống vài lượt, các bạn trong lớp đều say khướt, bầu không khí trở nên sôi nổi và thân thiết. Mọi người bắt đầu nhớ lại và bàn tán chuyện ngày xưa, nhiều nhất là ai từng yêu ai, chờ đợi ai.

Lúc này có người hướng về chuyện ngày xưa của Hoàng Xuân và Hải Sơn, một số bạn nữ trên bàn ăn yêu cầu cặp tình nhân của năm nào hôn nhau lại một lần.

Sẵn có chút men rượu trong người, Hoàng Xuân cúi đầu không nói gì, khuôn mặt ửng hồng, còn Hải Sơn ngồi bên cạnh, dưới sự hùa vào của đám bạn nam, đã khoác tay lên vai Hoàng Xuân, nhìn cô say đắm, dần dần đến gần môi Hoàng Xuân. Hơi thở nặng nhọc cùng mùi rượu của Hải Sơn làm cho hai tay Hoàng Xuân siết chặt hơn. Khuôn mặt cô càng đỏ, như thể đang mong chờ nụ hôn của Hải Sơn, xen lẫn hoảng sợ.

Ngay lúc Hải Sơn đang định tiến thêm thì cửa phòng tiệc bật mở cái rầm, một người đàn ông bước vào: "Em muốn hôn một cái đúng không? Anh sẽ thỏa mãn em". Hoàng Xuân giật mình nhìn lên, thấy chồng, cô hốt hoảng: "Ơ chồng, sao anh lại ở đây?".

Người đàn ông cắn chặt môi Hoàng Xuân rồi quay sang tát thẳng vào mặt Hải Sơn. 

Hoàng Xuân ngay lập tức đứng dậy để giải thích nhưng chồng cô đẩy mạnh vợ xuống, hét lên: "Cô đi mà hôn hắn", rồi sải bước ra ngoài.

hop-lopgetty-crop-1659948475622.jpeg

Ảnh minh họa: Getty Images.

Còn lại mọi người xanh mặt nhìn nhau trong bầu không khí vô cùng gượng gạo. Má Hải Sơn lằn đỏ sau cú tạt tai. Sao có thể trùng hợp đến mức bị tát vào mặt và làm trò cười trước mọi người. Hải Sơn cảm thấy mình thực sự rất sai...

Họp lớp vốn là một dịp vui để bạn bè cũ gặp lại nhau sau nhiều năm thôi học dưới chung một mái trường, để hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp thời học sinh, để giúp đỡ, tương trợ nhau khi đã trở thành những người lớn trưởng thành, nhưng đó cũng là dịp dễ khiến một số người... sơ sảy khi trái tim lại rung lên loạn nhịp trước mối tình học trò thủa trước.

Họp lớp, cuộc hội ngộ của những con người lúc này không còn là những cô cậu học trò đơn thuần năm nào, họ đã trở thành những người lớn trong gia đình, đã bước vào hôn nhân. Tình cảm năm nào dù trong sáng, gợi nhớ nhưng dù sao cũng đã trôi qua từ lâu, không thể tiếp tục. Đã trưởng thành thì nên nhìn nhận thực tế, điều quan trọng nhất trước mắt là gì, những gì có thể làm được, và những gì là không thể chạm vào.

Ở buổi họp lớp, nếu bạn dành trái tim cho tình yêu đầu tiên của mình, hoặc thậm chí cho phép đối phương hành động thiếu thận trọng, thì bạn đã để hôn nhân bị xâm phạm.

Cái tát của người chồng Hoàng Xuân tuy thô lỗ nhưng xuất phát điểm của nó là để gìn giữ sự tôn nghiêm của hôn nhân, gìn giữ lòng tự trọng của một người đàn ông, cũng cho thấy rằng anh ta quan tâm đến vợ của mình.

Trước những cuộc tụ họp xã hội khác nhau, đặc biệt là các hoạt động xã giao có sự tham gia của người khác giới, bạn nên thận trọng, đừng để đối phương hiểu lầm, đừng để những mâu thuẫn không đáng có phá hỏng hôn nhân của bạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022