Trần Hải Liên, người mẹ trẻ 9X mới 23 tuổi, ở tỉnh Quảng Ngãi nghẹn ngào kể về giây phút cô quyết định rời khỏi nhà chồng trong sự toan tính khá liều lĩnh. “Tất cả theo đúng ý của em. Bởi em muốn bồng cả 2 con theo, bé lớn 21 tháng, bé nhỏ 4 tháng tuổi, nhưng sợ nhà chồng không cho, giằng co con cái lại khiến con khiếp sợ. Nhà chồng em nghèo nhưng cũng muốn giữ thằng bé lớn lại. Em xót con ở đây sẽ không được chăm sóc chu đáo, nên quyết định liều bỏ luôn cả đứa nhỏ ở lại, một mình xách đồ ra đi. May quá nhà chồng gọi em quay lại mang cả 2 đứa con theo…”.

me-9-x-om-2-con-ra-khoi-nha-chong-khi-chi-co-400-nghin-dong-trong-tay-1-1561298430659.jpg

Em vừa kéo vali ra khỏi nhà chồng được chục mét, thì mẹ chồng chạy theo quát tháo: “Mày quay lại đem hai đứa con theo luôn, rồi tao trả vàng cho mà đi. Em sững lại, mừng muốn khóc...” - Ảnh minh hoạ

“Vì biết nhà chồng nghèo, nên khi cưới, ba mẹ em cho con gái 6 chỉ vàng, sau cưới mẹ chồng em hỏi mượn số vàng đó để làm ăn, gần 3 năm chưa trả. Lần này, bà hứa sẽ lo tiền trả em trước Tết. Vậy là em sẽ đợi số tiền mẹ chồng trả để mở cửa hàng nhỏ ở nhà, vừa bán hàng, vừa gội đầu cũng đủ nuôi con” - Liên cho biết về dự định sắp tới.

Nói về nguyên nhân dẫn đến cơ sự tan vỡ của ngày hôm nay, Liên cho biết, chồng cô là người đàn ông tệ bạc và nhu nhược, anh không chịu làm gì, chỉ ở nhà cày game. Cô động viên nhiều lần, chồng cố gắng đi làm xe ôm, ship hàng, kiếm mỗi tháng khoảng vài triệu đồng hỗ trợ vợ tiền bỉm sữa để nuôi 2 con, nhưng anh nói, thiếu tiền thì xin ông bà nội. Anh ta cũng bảo “tiền ăn uống hàng ngày cũng là mẹ tao đi chợ, có phải mày đâu?”.

Sự việc đỉnh điểm là lúc ba mẹ chồng đầu tư làm vụ cà chua, nhưng thiếu tiền vốn, chồng muốn nhờ em vay ba mẹ đẻ, nhưng em không đồng ý. Em nói: “Ba mẹ em giờ cũng già rồi, không đi làm nhiều được nữa, ba mẹ em không có tiền. Tiền anh mượn mẹ, mượn em gái em còn chưa trả…”. Liên chỉ nói sự thật vậy mà chồng cô lồng lộn chửi bới, lao vào tát vợ, rồi chỉ mặt cô nói: “Chính mày là gánh nặng cho gia đình tao. Mày về đây, cả nhà tao phải nuôi mày mà còn không biết điều. Mày không muốn giúp đỡ ba mẹ tao thì biến khỏi đây ngay”.

“Trước khi lấy chồng, em có nghề gội đầu, làm móng, nhưng từ lúc bầu bí, con nhỏ, không ai trông con cho để đi làm. Biết rõ sự tình, nên mỗi tháng ông bà ngoại vẫn chu cấp cho 3 mẹ con 4 triệu đồng tiền bỉm sữa. Em phải chi tiêu rất tiết kiệm, để mua đồ dùng cho con. Chồng và mẹ chồng không đưa cho em đồng nào, bà chỉ lo đi chợ mua đồ ăn và điện nước hàng tháng. Có lần, thấy ông bà ngoại đưa 4 triệu đồng, chồng em còn lấy trộm 3 triệu đồng để đi chơi” - Liên bức xúc kể.

“Ba mẹ chồng em thì rất lạ, con trai dù 23 tuổi, nhưng cũng là đàn ông có vợ, có con. Thấy em khuyên chồng đi làm xe ôm để kiếm tiền nuôi con, thì mẹ chồng mắng: “Mày không thương chồng mày à? Giờ nắng nôi thế mà bắt nó ra đường chạy xe để chết sớm à? Lại còn xe cộ, đường xá đi lại nguy hiểm, mày đẩy nó ra đường chỉ vì đồng tiền à?”; “Ông bà không khuyên nhủ con trai lo kiếm việc làm nuôi con, lại bảo em cứ để chồng ở nhà trông con, còn mày đi làm cũng được” - Liên cho biết.

Cô lý giải: Chồng em trông được con thì em cũng mừng quá, nhưng từ lúc con đầu sinh ra đến con thứ 2, chồng không biết bón cho con thìa cháo, thìa cơm thế nào; chơi với con cũng không muốn, khi nào ép phải trông con, thì con khóc hay ngã ra sân, bò vào đâu, nghịch gì cũng kệ, anh ta vẫn phải đánh nốt ván game mới dừng tay, quay sang nhìn con được. Vì vậy em không yên tâm để con ở nhà cho chồng mà đi làm. Em định cố gắng con nhỏ 8 tháng, cứng cáp hơn em sẽ gửi trẻ rồi tìm việc làm.

me-9-x-om-2-con-ra-khoi-nha-chong-khi-chi-co-400-nghin-dong-trong-tay-2-1561298430662.jpg

Được ba mẹ đẻ bao bọc lúc này, mẹ con em sẽ sớm bình yên trở lại - Ảnh minh hoạ

Gia đình chồng em hiện tại, tính cả vợ chồng em là có 10 người lớn, nhưng không ai chịu đi làm, chỉ có mình mẹ chồng 60 tuổi lăn ra đồng ruộng cày cấy, nuôi gà, trồng rau đem bán được đồng nào thì lo đi chợ mua đồ ăn cho cả nhà. Bố chồng hỗ trợ em đưa đón thằng bé lớn đi học. Còn 7 người đàn ông ở nhà ngồi bấm điện thoại, uống rượu, lêu lổng quán xá đầu làng, chán rồi về nhà chửi nhau...

Em cũng thương mẹ chồng, nhưng bà hình như không cảm thấy ức chế khi chỉ mình bà đi làm nuôi cả nhà như vậy. Chính sự sinh hoạt ngột ngạt của gia đình, nên 3 chị dâu trong nhà đều lần lượt bỏ đi, trước khi em về đây. Các chị đều được nhà chồng cho mang theo con, vì họ biết cũng không chăm lo được cho bọn trẻ.

Điều em lo nhất là ba mẹ em vẫn đang rất buồn khi em ôm 2 đứa con thơ dại về nhà. Cũng sợ thiên hạ đàm tiếu chuyện ba mẹ có đứa con gái đi lấy chồng đứt gánh giữa đường. Nhưng em như ở bước đường cùng rồi, 3 mẹ con em xách túi quần áo ra khỏi nhà chồng khi chỉ có 400 nghìn đồng, đủ tiền xe cho 3 mẹ con về đến nhà ngoại.

“Em đã ra khỏi nhà chồng, hiện tại em không nuôi nổi 2 con, nhưng em vẫn tự tin, sẽ đi xin việc gần nơi ở, ráng đi làm để có tiền, miễn là không phải ở lại nhà chồng để họ xem thường là ăn bám, vì em chỉ ở nhà trông con. Em đã ra đi, sẽ không bao giờ muốn quay lại nơi ấy nữa. Được ba mẹ đẻ bao bọc lúc này, mẹ con em sẽ sớm bình yên trở lại” - Liên khẽ cười như trút được gánh nặng ức chế mà cô phải chịu đựng bao lâu nay.

Theo Bảo Vy

Phụ Nữ Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022