-4399-1663751704.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NxQPPer93hhon55sIkXklA

Bẫy camera chụp ảnh gấu thần linh xuất hiện tại bang Michigan, Mỹ, vào tháng 9. Ảnh: MLive

Bẫy camera (camera tự động được lắp đặt để chụp ảnh khi phát hiện chuyển động) ở miền tây bán đảo Thượng thuộc bang Michigan, Mỹ, chụp ảnh "gấu thần linh", New York Post hôm 20/9 đưa tin.

Gấu thần linh sở hữu bộ lông trắng độc đáo và là một trong những sinh vật hiếm gặp nhất Bắc Mỹ. Chúng không phải một loài gấu riêng biệt, cũng không phải gấu Bắc Cực, mà là một nhóm hiếm của loài gấu đen Bắc Mỹ (Ursus americanus).

Gấu thần linh còn được gọi là gấu Kermode, đặt tên theo Francis Kermode, người điều hành Bảo tàng hoàng gia British Columbia đầu thế kỷ 20. Những con gấu trắng này chào đời chỉ khi cả bố và mẹ đều có một gene lặn đặc biệt. Chúng đóng vai trò quan trọng trong văn hóa của một số nhóm người bản địa ở tây bắc Thái Bình Dương.

Gấu đen phân bố rộng khắp Bắc Mỹ, từ Alaska đến Mexico và Florida. Tuy nhiên, hầu hết gấu thần linh sống ở những hòn đảo dọc theo bờ biển Thái Bình Dương thuộc tỉnh British Columbia, Canada. Điều này khiến việc phát hiện gấu thần linh ở Michigan càng trở nên khác thường.

Theo Trung tâm Gấu Bắc Mỹ, chỉ 1/1.000.000 con gấu đen ở ngoài British Columbia có bộ lông trắng, và chỉ một số ít trong đó từng được bắt gặp. Ảnh chụp cho thấy con gấu tại Michigan vẫn có màu da và mũi bình thường nên không phải bị bạch tạng, theo Cody Norton, nhà sinh vật tại Sở Tài nguyên Thiên nhiên Michigan. Norton ước tính con vật còn trẻ, chỉ khoảng hai tuổi.

Thu Thảo (Theo New York Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022