Manuel Lorenzo Avila Alvarado, 25 tuổi, bị cầm tù vì tội giết người và cướp tài sản. Tuy nhiên, hắn đã trốn khỏi nhà tù El Libertator ở Tocuyito, bang Carabobo hôm 13/3 sau khi được bạn gái thăm nom.

Theo trang tin địa phương El Carabobeno, vụ việc xảy ra khoảng 14h - cuối giờ thăm tù. Dù có nước da ngăm đen, Alvarado vẫn lừa được các cai ngục bằng cách hóa trang thành một phụ nữ tóc vàng.

vuot-nguc-5266-1711600701.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=N8yog7mspZvZsqs0pjFQPg

Alvarado giả nữ (trái) để vượt khỏi nhà tù El Libertator ở Tocuyito, bang Carabobo hôm 13/3. Ảnh: ODD

Camera an ninh của nhà tù ghi lại được khoảnh khắc nam tù nhân 25 tuổi mặc như quý cô với tóc giả, váy dài, bước ra khỏi cổng với một nhóm phụ nữ. Không rõ vì sao các lính canh có thể dễ dàng bị lừa như vậy. Đó cũng là lý do 4 nhân viên nhà tù đang bị điều tra vì nghi có liên quan đến vụ vượt ngục.

Bất chấp nỗ lực của cảnh sát toàn Venezuela, Alvarado vẫn chưa bị bắt lại. Hiện cả Alvarado và bạn gái của hắn đều bị truy nã.

Đây không phải lần đầu tiên có một tù nhân nam cải trang thành nữ để vượt ngục. Vài năm trước, phạm nhân có biệt danh Gordito Lindo, người Paraguay, cũng thực hiện hành động tương tự. Nam tù nhân này đội tóc giả màu đen, trang điểm và mặc đồ nữ giới rồi bước ra khỏi nhà tù. Tuy nhiên, chỉ vài giờ, Gordito đã bị bắt lại.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022