Nấm là một loại rau đặc biệt giàu vitamin và các chất cần thiết cho cơ thể. Nó có chứa nhiều vitamin B bao gồm acid pantothenic (B5), niacin (B3) và riboflavin (B2). Ngoài ra còn có các kim loại như đồng và selen.

Bên cạnh đó nấm còn là nguồn bổ sung hoàn hảo protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi và nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể khác nữa. Với đặc tính kháng khuẩn, giảm nồng độ cholesterol trong máu nấm góp phần tăng cường hiệu quả của hệ thống miễn dịch.

Nấm là một trong những nguyên liệu hoàn hảo cho món ăn, giúp món ăn ngon hơn đồng thời bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất. Nấm cũng được xem như một vị thuốc quý cho cơ thể giúp chống lại bệnh tật và sự tấn công của các gốc tự do. Kết hợp nấm với thịt gà bạn sẽ có một món ăn tuyệt ngon cho gia đình mình vào cuối tuần.

mon-ngon-tu-thit-ga-1713.jpeg

Nguyên liệu nấu canh gà nấm

- Thịt gà: 7 lạng

- Nấm: 3 lạng

- Ngô: 1 cái

- Hành hoa, hành củ

- Hạt nêm, dầu hào, mắm, đường

- Nước lọc 1,5 lít

mon-ngon-tu-thit-ga-2-1714.jpeg

Cách nấu canh gà nấm

- Bạn rửa sạch gà rồi chặt từng miếng vừa ăn sau đó cho vào bát ướp cùng 2 thìa dầu hào, 2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cà phê mắm, 1/2 thìa cà phê đường. Sau khi ướp bạn cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

- Nấm rửa sạch rồi pha nước muối loãng và ngâm nấm trong khoảng 20 phút rồi để ráo nước.

- Ngô cắt khúc vừa ăn.

- Hành củ cho lên bếp phi thơm rồi cho gà vào xào săn. Tiếp đến cho 1,5 lít nước vào đun sôi, hớt bọt đậy vung, ninh gà khoảng 30 phút thì cho ngô vào ninh khoảng 15 phút. Sau đó cho nấm vào đun sôi khoảng 5 phút, thêm hành hoa vào rồi múc ra bát.

Món canh gà khi ăn sẽ có vị thơm của nấm, nước dùng thanh ngọt vị đậm đà, gà ăn mềm, ngô ngọt.

mon-ngon-tu-thit-ga-1-1715.jpeg

Cách chọn mua gà

Để mua được gà ngon, chuẩn bạn nên chọn con gà có kích thước và trọng lượng vừa phải, không quá nhỏ hay quá to. Gà quá nhỏ có thể là gà chưa trưởng thành còn gà quá to có thể là gà đã bị bơm nước hoặc dùng chất tăng trưởng mạnh giúp gà nặng ký.

Những con gà ngon thường có lớp da mỏng màu vàng óng đặc trưng, khi sờ vào cảm thấy mịn tay. Bạn không nên mua những con gà mà phần thịt có những vết bầm hay vết máu tụ và có mùi hôi lạ thường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022