Hôm 25/2, Ủy ban Phát triển Kinh tế Hỗn hợp Công - Tư của Phuket cho biết sẽ cố gắng can thiệp để giải quyết các khiếu nại của du khách về việc giá vé máy bay tăng, dù đã có bằng chứng cho thấy giá vé hiện dưới mức tiêu chuẩn. Phó Thống đốc Phuket, Amnuay Pinsuwan, nói Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) chia các tuyến bay thành hai loại: trọn gói (full service) và giá rẻ.

phuket-thailand-travel-photo-2-7442-7155-1677401992.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=K4Nze3Wa9F86aO_G5BzNag

Phố cổ Phuket tấp nập du khách trở lại sau Covid-19. Ảnh: bucketlistly

Theo CAAT, hành khách có thể trả tối đa 13 baht/km (khoảng 9.100 đồng) nếu mua vé máy bay trọn gói, bao gồm: 20 kg hành lý, đồ ăn và thức uống trên máy bay. Ngược lại, nếu hãng bay không cung cấp các dịch vụ trên sẽ được xem như hãng giá rẻ, và chính quyền yêu cầu hãng bay không được tính phí cao hơn 9,4 baht (khoảng 6.580 đồng) cho một km.

Nghĩa là đối với các chuyến bay tới Phuket, hãng hàng không không được bán cao hơn 9.074 bath (khoảng 6,3 triệu đồng) cho một vé máy bay trọn gói và không quá 6.561 baht (khoảng 4,6 triệu đồng) cho một vé giá rẻ, Amnuay nói. Giá vé máy bay quá đắt trong các dịp cao điểm như lễ hội năm mới và ngày Valentine đã khiến du khách không hài lòng bởi chi phí chuyến đi của họ bị tăng cao, Amnuay cho hay, dù dự kiến, hai dịp lễ lớn sắp tới là Maka Bucha Day và Tết té nước Songkran, giá vé lại tăng.

Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn việc định giá vé máy bay bất hợp pháp, CAAT yêu cầu mỗi quý, mọi hãng hàng không phải công bố báo cáo giá vé hàng tháng.

Phuket là một trong những điểm du lịch "hot" nhất Thái Lan, cách Bangkok khoảng 850 km. Mỗi năm thành phố thu hút hàng triệu du khách nội địa và nước ngoài. Do vậy, các dịp lễ lớn như Songkran hay vào mùa khô (từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau), lượng khách đổ về đông khiến khách sạn "cháy phòng" và giá vé máy bay đội lên cao "cắt cổ".

Diệp Tử (theo Bangkok Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022